12.2014 10 năm “Chia sẻ tình thương”…

10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
[h=1]10 năm “Chia sẻ tình thương”…[/h]
Thứ 3, 09:43, 30/12/2014



VOV.VN - Những người có trái tim thiện nguyện đã kết nối với nhau qua website chiasetinhthuong.org, trợ giúp cho hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn




Mùa đông năm đó, trời rất lạnh. Khoa Hô hấp - BV Sain Paul Hà Nội kín đầy các giường bệnh. Trong một phòng bệnh, có 2 bệnh nhân nhi là bé gái sinh đôi mới ngoài tháng tuổi, và người mẹ trẻ, nét mặt u uất lặng lẽ, chăm con với 2 tay bị xích và 2 chân bị cùm. Người mẹ là thủ phạm vụ một giết người, nạn nhân chính là bố của 2 đứa trẻ. Cô sinh con trong trại giam, giờ hai bé bị viêm phổi nặng…

Tình cờ hôm ấy một thành viên của một mạng xã hội đã chứng kiến cảnh éo le của 3 mẹ con, đưa câu chuyện này lên mạng đó, rồi các thành viên rủ nhau, người góp sữa, người góp quần áo, tã ấm, thuốc men, … cho hai đứa bé vô tội. Khi 2 bé ra viện, những thành viên đó vẫn tiếp tục thăm nuôi, hỗ trợ, dõi theo cho đến khi hai bé được một người họ hàng đón về nuôi.
Nhóm thiện nguyện “Chia sẻ tình thương” (CSTT) manh nha và ra đời như thế.
Trái tim kết nối trái tim, cứ thế, hàng ngàn thành viên Chia sẻ tình thương đã kết nối và cùng nhau giúp những mảnh đời éo le, bất hạnh. Những hoạt động thiện nguyện không chỉ dừng ở việc cứu giúp chữa bệnh – đăc biệt là tim bẩm sinh – với sự trợ giúp của bác sĩ, tiến sĩ Nguyễn Lân Hiếu (Trung tâm Tim mạch, BV ĐH Y Hà Nội) – cũng đồng thời là một thành viên của CSTT từ những ngày đầu, mà còn là bảo trợ những hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục được đến trường, xây những ngôi trường, ngôi nhà tình nghĩa. Và nữa, một mảng hoạt động chính góp phần làm nên uy tín và hiệu quả của Chia sẻ tình thương, là những chuyến đi trợ giúp tập thể, đến những ngôi trường, bản làng ở vùng sâu vùng xa nhất trên mọi miền đất nước, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc, giao lưu, tổ chức múa hát, trò chơi, mang lại niềm vui cho con trẻ. Những chuyến đi này đều có sự góp mặt của các bác sĩ trẻ ở Trung tâm Tim mạch, BV Đại học Y Hà Nội, cũng đồng thời là thành viên của Nhóm CSTT.





TS BS Nguyễn Lân Hiếu khám bệnh cho các em nhỏ miền núi trong một chuyến đi của CSTT

Mỗi thành viên đến với “Chia sẻ tình thương” theo một cách. Chị Đặng Lê Thu (thành viên Mẹ Mít Nhợn) kể, những ngày tháng 3/2009, lên mạng và bị cuốn vào diễn biến trong những bài báo về Lời kêu cứu của 12 mảnh đời bị chối bỏ tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Lâm, chị đã cùng một vài người bạn lên đường thăm các bé. Khi trở về, trong lòng chị lúc nào cũng canh cánh nghĩ về các em bé nơi ấy, sao mới chỉ bằng tuổi, thậm chí bé hơn cả tuổi con trai mình mà đã phải chịu nhiều nỗi khổ đến như vậy.

Thường xuyên tra cứu trên mạng để theo dõi tình hình của các cháu, chị đã tìm ra nhóm CSTT và đăng ký tham gia chuyến đi ngày 26/04/2009 – CSTT đến với Trung Tâm Phú Thọ thăm nơi ở mới của các bé từ Việt Lâm. Chị trở thành thành viên diễn đàn mạng “Chia sẻ tình thương” và gắn bó từ đó đến nay, trở thành một thành viên tích cực. Thành lập từ cuối năm 2004, nhóm thiện nguyện “Chia sẻ tình thương” 10 năm qua đã trở thành nơi hội tụ của các ông bố, bà mẹ trẻ, của những bạn bè quen nhau qua Internet, vì một mối quan tâm chung là những trẻ em bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em miền núi, vùng nông thôn nghèo.
Hiện tại, nhóm có hàng nghìn thành viên, hoạt động thông qua website Chiasetinhthuong.org để trao đổi ý kiến, bàn bạc, kêu gọi chung tay giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Trưởng nhóm - chị Ngô Phương Loan (ở phố Lò Đúc, Hà Nội) cho biết: Các thành viên CSTT đều chung một tấm lòng, nhưng hoàn cảnh mỗi người mỗi khác. Có nhiều người cũng không dư dả gì, để đóng góp làm việc thiện họ phải dè sẻn, bớt chi tiêu những khoản cần thiết khác. Bởi vậy, khi nhận những đồng tiền đóng góp của các thành viên và bạn bè gần xa, những người trực tiếp chi những đồng tiền này luôn tâm niệm "Làm sao để chi hợp lý nhất, hiệu quả nhất", lo cho những số phận bất hạnh qua cơn hoạn nạn.

10 năm qua, “Chia sẻ tình thương” đã thực hiện
hơn 150 chuyến đi từ thiện tập thể, trợ giúp hơn 450 trường hợp chi phí chữa bệnh và bảo trợ cá nhân, chung tay xây 1 ngôi trường mới cho 150 học sinh miền núi, làm đường nước sạch cho hơn 400 học sinh 1 trường tiểu học, xây dựng nhà tình nghĩa…


“Ngoài gia đình ra thì niềm vui cuộc sống là đây chứ đâu?”



Chị Đặng Lê Thu
(Thành viên Mẹ Mít Nhợn)




Trước mỗi một chuyến đi, anh chị em của tôi phải chuẩn bị từ rất lâu – từ khâu đi tiền trạm tới khâu chuẩn bị đồ ủng hộ, lúc nào cũng chu đáo tới từng chi tiết nhỏ nhặt. Những hoạt động gây quỹ, những lời kêu gọi quyên góp ủng hộ cho những chuyến đi và tấm lòng của mọi người khiến tôi rưng rưng – ngoài gia đình ra thì niềm vui cuộc sống là đây chứ đâu. Có người hỏi tôi “Chị lấy cơ sở ở đâu để mà tin tưởng vào nhóm từ thiện đó? Chị có biết là 90% người ta làm từ thiện vì tư lợi không? Chị có biết tiền chị quyên góp vào liệu có được tới tận tay người nghèo không?” Tôi không biết thuyết phục hay giải thích cho người ta hiểu là tại sao tôi lại tin và yêu cái gia đình “không bé nhỏ” ấy đến như vậy. Chỉ đơn giản là tôi tin và tôi luôn nghĩ và biết rằng mỗi một thành viên trong gia đình ấy đều “có một tấm lòng”.

__________________________________
“Chất keo” kết dính mọi người
Khó có thể đếm được những dấu chân chúng tôi đã đi trên khắp nẻo đường Việt Nam.

Chị Tú (thành viên Virgo)


Khó có thể đếm được những nụ cười chúng tôi đã trao đi và nhận lại.
Khó có thể đong đếm được những cảm xúc trong 10 năm của CSTT và 5 năm của tôi… Ngày đầu tiên tôi tham gia CSTT cùng với một người bạn chỉ vì ý nghĩ trong một giây lát “bỗng dưng” muốn giúp đỡ người khác nảy ra trong đầu. Nhưng tất cả đã hoàn toàn thay đổi trong một lần tham gia cùng CSTT trong chuyến đi thăm nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi ở Ba Vì. Nhìn cách làm của các thành viên Chia sẻ tình thương, tôi chợt nhận ra, có lẽ đây là điều mà bấy lâu nay tôi vẫn tìm kiếm về cái gọi là công việc thiện nguyện – sự đam mê, khao khát và một niềm tin vô bờ bến.
Có nhiều người cũng hỏi tôi, điều gì có thể giữ được CSTT lâu đến như vậy? Ngoài sự đam mê, lòng hướng thiện, tôi nghĩ đó là sự yêu thương gắn kết, nó như một chất keo kết dính mọi người lại với nhau. Chúng tôi không chỉ cùng chung chí hướng, cùng chung mục đích, cùng chung một con đường trong các hoạt động của CSTT mà chúng tôi còn chia sẻ, động viên và đồng hành cùng với nhau trong cuộc sống. Và nếu như ai đó đã ở đủ lâu với CSTT thì đều nhận ra rằng, nơi đây như một ngôi nhà thứ 2 của mình…
________________________________

Cho đi để nhận lại niềm vui…
Với những người đã làm Mẹ, thì sẽ hiểu, sẽ đồng cảm và sẻ chia với chúng tôi, những thành viên CSTT hơn 10 năm gắn bó bên nhau trên những chặng đường thiện nguyện. Bao khó khăn cũng qua, những chuyến đi đã rèn giũa, động viên tinh thần những thành viên CSTT. Con đường thiện nguyện cứ tiếp nối, tiếp nối với số lượng thành viên ngày càng đông đúc, tình cảm và tràn đầy nhiệt huyết. Cách làm việc ngày càng chuyên nghiệp hơn, nhiều tấm lòng ấm áp sẻ chia hơn.
Thành quả ấy không quá lớn lao nhưng đáng tự hào với mỗi cá nhân CSTT, bởi niềm đam mê đang trở thành hiện thực nhờ những nỗ lực CHO ĐI để MỖI NGÀY TÔI NHẬN MỘT NIỀM VUI.



Chị Trần Hương Loan (thành viên Kem Mút) cùng chồng và con trai

________________________________
Có những điều chẳng bao giờ có thể đong đếm được!
10 năm với biết bao kỷ niệm đọng lại trên đường đời của chúng tôi. Bao nhiêu cuộc sống đã được hổi sinh? Bao nhiêu mảnh đời bất hạnh đã tìm thấy đường hạnh phúc? Bao nhiêu trẻ em nghèo có được cặp sách với đầy đủ dụng cụ học tập, không phải đến trường bằng đôi chân trần, được khoác trên mình những chiếc áo ấm? Bao nhiêu thực phẩm, đồ dùng cá nhân được chuyển đến tận những nơi xa xôi hẻo lánh? Bao nhiêu người đã được khám chữa bệnh miễn phí?...
Có những điều chẳng bao giờ có thể đong đếm được. Đong đếm sao được nghĩa tình nhân gian, đong đếm sao được niềm vui, niềm hạnh phúc. Cho đi chính là nhận lại, niềm hạnh phúc – tình yêu – niềm vui… đến – đi và lan tỏa từ hai phía.
Tôi cảm thấy lòng mình mênh mang, ngập tràn cảm xúc và bình yên bên CSTT…





Anh Vũ Hoài Đức (thành viên Nhân Ái) cùng vợ và con gái trong một hoạt động thiện nguyện


________________________________

Vui sướng và hạnh phúc vì những gì đã làm được


Chị Nguyễn Thanh Thảo
(thành viên Thảo Gấu)



Chúng tôi vui sướng và hạnh phúc với những gì đã làm được. Một nhóm những bà mẹ đang nuôi con nhỏ nhưng sẵn sàng lên đường để được nhìn thấy con trẻ nở nụ cười sung sướng khi lần đầu được ôm chiếc cặp sách mới, lần đầu được ăn xúc xích với bánh mỳ Hà Nội. Những nick-name ngày một nhiều lên, những chuyến xe ngày một nhiều chỗ, những nụ cười ngày càng lan tỏa… bởi chúng tôi đã tìm thấy nhau, những người có chung tình yêu thương con người.

* Vài hình ảnh từ các chuyến đi trợ giúp tập thể của nhóm "Chia sẻ tình thương":


________________________________

Mang được quà, hàng cứu trợ đến những nơi như thế này quả không đơn giản

Thường thì họ phải rời thành phố từ lúc tờ mờ sáng, và lặn lội vượt qua bao khó khăn vất vả trên đường


Với những con đường thế này, đi bằng phương tiện gì cũng khó...




...để đến với các trẻ em còn thiếu thốn ở vùng xa, vùng cao


Chia sẻ những niềm vui nho nhỏ


Khám bệnh miễn phí



CSTT đã xây dựng 1 ngôi trường tiểu học ở Nà Lốc (Lạng Sơn)



Tình cảm của các em nhỏ nơi ấy là hành trang, là động lực của những chuyến đi nối tiếp...



Cảo Thơm/VOV.VN ảnh Chiasetinhthuong.org

http://vov.vn/xa-hoi/10-nam-chia-se-tinh-thuong-374742.vov
 
169
1
18

fduydn

Member
Trả lời: 12.2014 10 năm “Chia sẻ tình thương”…

:cstt01: hay quá ạ .
 
1
0
0

biengames

New Member
Trả lời: 12.2014 10 năm “Chia sẻ tình thương”…

Những hoat động thật vô cùng ý nghĩa, các anh chị quá tuyệt vời.
 
Top