13 năm – Một ân tình - FB chú Huỳnh Tấn Thưởng

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
FB chú Huỳnh Tấn Thưởng:

https://www.facebook.com/photo.php?...785.1073743156.100000232228706&type=3&theater

13 năm – một ân tình

Tôi đến với Chia sẻ Tình thương trong chương trình trường Tiểu học BHALÊÊ Xã BHALÊÊ huyện Tây Giang Quảng Nam. Trong CSTT chắc có lẻ tôi là người lớn tuổi nhất còn đa số ae trên dưới 40 ở mọi thành phần, mọi ngành nghề trong xã hội nhưng cùng chung một tấm lòng một tình cảm.

Hôm nay sinh nhật lần thứ 13. Mười Ba mùa yêu thương của một chương trình “Nhân rộng tấm lòng Nhân”. Một Slogan hay. Chữ NHÂN mở đầu và kết thúc cũng chữ NHÂN như một vòng tròn viên mãn. Chữ Nhân đầu là làm tăng thêm gấp nhiều lần từ cái hiện có, chữ Nhân cuối (cùng âm) là NGƯỜI thật hay và đầy ý nghĩa.

ẤN TƯỢNG

Một chương tình cho một điểm trường Miền núi nào đó sau khi nhận thông tin nào là tiền trạm phải đi đến nơi, bao nhiêu điểm lẻ núi cao cách trở cũng đến tận nơi vừa quan sát đường đi, thời gian… đường sá, dự kiến phương tiện vận chuyển hàng hóa và anh em tham gia chương trình. Mỗi điểm trường đầy đủ các bộ phận như treo phông, phân chia hàng hóa, đội giao lưu, phòng khám bệnh của BS, Media Team, Đội bóng tạo hình, Thái giò – Bánh mì, và 4T (truyền thông - thông tin)…Tất cả mọi thứ được diển ra trong 4 tiếng vào sáng ngày thứ Bảy. AE chúng tôi dùng từ CHẠY CHƯƠNG TRÌNH từ 7h00 đến 11h Chỉ có bộ phận Media Team là về chậm 30 phút vì còn in ảnh . Mỗi người một việc . Có chuyến đi cho một số lượng trên 1000 học sinh. Em nào cũng như nhau, đặc biệt các em hs nữ quà phải riêng từ áo quần, loại cặp cho từng lớp khác nhau nói như vậy quà đến các em phù hợp lứa tuổi, giới tính để sử dụng.

Số lượng như vậy nhưng đảm bảo không để hs nào sót cả đội ngũ BS thăm khám có thiết bị chuyên ngành sàn lọc tim, cấp phát thuốc thông dụng. ACE BS ở Hà Nôi có các BS là thầy giáo trường ĐH Y Dược do BS Nguyễn Lân Hiếu GS – TS trường ĐH Y Dược phụ trách. Chuyến đi thứ 13 đã phát hiện 3 hs bị tim bẫm sinh. Sau phát hiện một thành viên trong đoàn lập hồ sơ chuyển nhà trường và mời gia đình đến hướng dẫn các thủ thục rồi hẹn về BV Đà Nẵng có ê kíp BS phẩu thuật do BS Triệu phụ trách.

Một ấn tượng mà tôi biết được là các ACE chúng tôi không có cuộc họp nào cả, thông qua online rồi nhận công việc lấy đối tượng các con mà gắng sức. Hay thật, rất nhịp nhàng, chu đáo đâu vào đó mỗi người một tay.

171 CHUYẾN ĐI

Đến hôm nay chương trình thực hiện được 171 chuyến đi lên vùng cao, vùng sâu ở mọi miền đất nước. Bình quân 13 chuyến/1 năm hay nói một cách khác là chưa đến 1 tháng có 1 chương trình (với MS -…)

NIỀM VUI , NIỀM TỰ HÀO

Học sinh, trẻ em miền núi trên đất nước Việt Nam nơi nào cũng giống nhau. Con người ở đây rất chân thật, gần gụi. Càng đi về nơi ấy cảnh tượng núi non trùng điệp những rẫy cà phê hun hút trên vùng đất những bụi đỏ và gió núi đất Bazan đỏ, đẹp. Ngồi trên chiếc xe tải loại 2 cầu chay sâu vào điểm trường xa nhất xe lắc qua, nghiêng lại tưởng như … thót tim ấy vậy mà một số em nữ cùng tham gia vẫn nhoẻn miệng cười trên khuôn mặt dính đầy màu đất Bazan.

Buổi chiều đoàn được tư do sau “chạy chương trình” để tối chuẩn bị ĐÊM GALA 13 năm “NHÂN RỘNG TẤM LÒNG NHÂN”. Đa số ACE đi Biển Hồ để nhận diện “đôi mắt Pleiku”, còn tôi đứng trên tầng 9 HAGL nhìn Phố núi mà vui, không còn

Đi dăm phút đã về chốn cũ
Một buổi chiều nào lòng vẫn bâng khuâng
Mà phố xá thênh thang. Đi hòai không hết, đi mệt nghĩ cũng không về chốn cũ.

ĐÓA HOA RỪNG - Chị Hlen.người dân tộc Ê - đê

MỘt buổi Cà phê Phố núi tôi gặp chị. Rồi có người bạn viết về chị . “Đoá hoa rừng Tây Nguyên không cần ai chiêm ngưỡng vẫn lặng lẽ tỏa hương, không cần ai chăm bón vẫn vươn mình đứng dậy, không màu mè, sặc sỡ, không phô trương hình thức, mộc mạc, hồn nhiên giữa đại ngàn lộng gió. Tôi gọi chị là người giữ hồn lửa Tây Nguyên vì tôi yêu quí con người chị, ngưỡng mộ những giá trị mà chị đang gìn giữ, bảo tồn cho cộng đồng dân tộc Ê-đê. Phục dựng lại những điều xưa cũ là việc đơn giản hơn rất nhiều so với việc sống như những ngày xưa ấy - 1 nếp sống hoà mình vào thiên nhiên, thuận theo tự nhiên. Chị kể tôi nghe về những ngày thơ ấu- những ngày theo ông đi cúng Giàng, lúc được đi ngựa lúc lại đạp xe, vai lủng lẳng dăm ba con gà được người ta biếu - những ngày lội suối, ăn trái cây rừng, ngắm núi đồi hùng vĩ, là những chiều bình yên bên bếp lửa cùng ông. Chị đang sống một cuộc sống hạnh phúc. Tôi cũng vui lây cho chị. Cảm ơn chị vì một buổi tâm tình thú vị- dẫu câu chuyện vẫn còn nhiều trăn trở nhưng tôi tin Giàng sẽ không phụ những người con như chị- chỉ cần mình sống thật lòng, sống hết mình và sống thật ý nghĩa như lời chị nói”.

ĐÊM GALA.

Một đêm ấn tượng, tôi tìm gặp người thủ lĩnh, tìm hoài, hỏi quanh đều “có thấy” một con người cụ thể và cũng là con người không cụ thể. Không diễn văn phát biểu, không chào mừng. À thì ra cả ACE CSTT là thủ lĩnh, và chị là thủ lĩnh điều hành các chương trình đến với trẻ em. Một số ae gọi một cách thương yêu nào là “Mama tổng quản”, nào là “Chị Cả”, nào là có chương trình lớn là chị “xuất tướng”… Cái hay là ai cũng soi mình vào trong chương trình ấy một tình NHÂN.

13 năm, con số ấn tượng, “mười ba năm ấy biết bao nhiêu tình…” (lẫy lại một ý thơ). Một chị trong đoàn đưa cháu đi tham gia nói với tôi khi ấy em vừa lập gia đình và sinh cháu. Hôm nay đây cháu tròn 13 tuổi. Tôi nhìn cháu mà cay cay đôi mắt nghĩ về ACE chúng tôi. Đêm với chương trình văn nghệ bỏ túi có gì vui nấy, vui hết mình để sớm mai ai cũng về với gia đình, với cơ quan làm công việc thường ngày không một chút xáo trộn. ĐÊM ĐẶC BIỆT vì nhà Đà Nẵng có một số ac ra “tiền phương” vui với hội còn “hậu phương” ae còn lại ở ĐN cũng bánh sinh nhật, cũng màu áo chuối, cũng nâng cốc, thổi nến mừng 13 năm CSTT. Còn gì hơn nữa, ai cũng cảm động, cũng cùng một chữ NHÂN.

Còn tôi năm nay U70 (U là under) con số 13, con số 15, con số 20… với các em rất gần còn tôi… CỐ GẮNG thôi. Chương trình nào tôi tham gia cũng được nhiều ACE ưu ái chắc vì do lớn tuổi, ai cũng xưng hô với tôi là “chú” một cách trân trọng. TÔI YÊU – QUÝ NHỮNG NGƯỜI ANH EM CỦA TÔI TRONG CSTT. Chú cảm ơn con Lý – Mua Thu. Ngô Phương Loan Cstt
 
Top