14 điều tuyệt vời khó quên khi làm việc tại Google

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Google luôn có nhiều điểm nhấn mà nhân viên chẳng thể tìm thấy tại bất kỳ đâu.

Vô số người gia nhập Google, song không phải ai cũng sẵn sàng gắn bó toàn bộ sự nghiệp của mình tại đây. Trên thực tế, khá nhiều nhân vật tiếng tăm quyết định rời khỏi gã khổng lồ vì nguyên nhân và mục tiêu khác nhau, nhưng hầu hết đều luyến tiếc về quãng thời gian còn làm việc cho công ty. Họ thường khuyên những người nào đã và đang trở thành Googler hãy cố gắng tìm kiếm các trải nghiệm thú vị nhất.

Dưới đây là vài điều trong số chúng, hãy cùng xem nhé!

1. Trở thành lập trình viên giỏi

Đây là chỉ dẫn đầu tiên cho lập trình viên bởi gã khổng lồ tìm kiếm duy trì khoản ngân sách đáng kể cho mảng đào tạo đội ngũ kỹ sư, bao gồm tiền bạc, máy móc tiên tiến, chương trình phù hợp và những bài tập giúp bạn "lên trình" rất nhanh. Vậy, bạn hãy trở thành một Coder xuất sắc trước khi rời khỏi Google (nếu bạn có ý định).



2. Gặp gỡ người nổi tiếng

Bạn có thể bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama hay nàng ca sỹ nổi tiếng Lady Gaga ngay tại trụ sở Google đấy. Dĩ nhiên, những nhân vật quá đình đám thường hiếm khi xuất hiện, song nhiều "ngôi sao" khác lại thường xuyên được mời đến Google và góp mặt trong những dự án hoặc cuộc phỏng vấn đặc biệt.



3. Cảm nhận nguồn tài nguyên số vô tận

Nếu như rất hiếm nơi đồng ý cho bạn thử nghiệm chương trình đồ sộ của mình trên hàng trăm máy tính khác nhau thì tại Google, chuyện này như cơm bữa. Hơn thế, hãng có những siêu máy tính và nguồn tài nguyên số vô tận cho lập trình viên thỏa sức khoe tài nhé!



4. Đồ ăn miễn phí

Đúng vậy, đây là khía cạnh không thể bỏ qua khi nói đến Google. Đồ ăn thức uống tại đây luôn rất đa dạng về chủng loại và cực nhiều về số lượng, cộng thêm chất lượng đảm bảo 100% nữa chứ. Tuyệt vời nhất là chúng đều được miễn phí cho nhân viên công ty.



5. Cách Google thiết kế và hoạt động

Google trở thành “đại gia” làng công nghệ nhờ được xây dựng trên những nguyên tắc hay đoạn mã đặc biệt. Khi làm việc tại đây, bạn đang nắm trong tay cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu xem hệ thống hoạt động như thế nào và điều này cực kỳ hữu ích cho những định hướng trong tương lai.



6. Đón nhận thay đổi

Khác với những công ty luôn đòi hỏi tính ổn định cao, Google đề cao sự sáng tạo và niềm đam mê mới là số 1. Bởi vậy, hãy tận hưởng các đợt chuyển đổi nhân viên luân phiên nhằm giúp bạn làm quen với nhóm mới, con người mới và công việc đầy mới mẻ. Tất cả khiến bạn bớt cảm thấy nhàm chán và hoàn thiện mình hơn nữa.


7. Đi xe đạp

Nếu làm việc cho Google tại trụ sở chính Mountain View, bạn hãy tham gia vào nhóm đạp xe khi di chuyển từ San Francisco đến văn phòng. Tuy hơi mệt mỏi, song nhiều cựu nhân viên khẳng định đây là trải nghiệm đáng nhớ với bất kỳ ai.



8. Tìm hiểu những dự án kỳ lạ

Google luôn duy trì hàng loạt dự án “trên trời” trong kế hoạch kinh doanh của mình và tìm hiểu về chúng cũng đầy thú vị. Chẳng hạn bạn có thể ghé thăm tòa nhà ScanOps và đón xem Google đang số hóa những cuốn sách như thế nào.



9. Và những dự án sắp tới

Đúng vậy, những dự án tương lai luôn khá “mở” với nội bộ công ty. Thậm chí, bạn có thể tìm thấy chúng trên trang Wiki nội mạng của Google. Đây giống như nét đặc trưng trong phong cách điều hành kiểu “Batman” của nhà đồng sáng lập Sergey Brin.



10. Tìm hiểu hệ thống kiểm tra mã

Một kinh nghiệm “xương máu” với những cựu lập trình viên Google là việc họ xây dựng một chương trình tương tự hồi còn làm việc tại hãng, song luôn gặp phải vấn đề bất ngờ nảy sinh. Điều này thường do hệ thống bên trong và bên ngoài công ty luôn có nét khác biệt nhất định về hỗ trợ và kiểm tra lỗi phần mềm. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã thấu hiểu chúng, nếu không muốn bắt đầu lại mọi thứ từ vạch xuất phát.



11. Chuyển đổi văn phòng

Google cho phép nhân viên chuyển đổi nơi làm việc dễ dàng từ các văn phòng khác nhau trên khắp thế giới. Vậy nếu bạn thích du lịch và tìm hiểu vùng đất mới, hãy tận dụng triệt để may mắn của mình nào.



12. Mua đồ kỷ niệm của Google

Nếu rời khỏi Google, bạn sẽ không còn cơ hội mua vật phẩm kỷ niệm vốn đầy tính đặc trưng của hãng. Do đó, bạn hãy nhớ tậu cho mình những món đồ yêu thích khi đang tâm trạng nha.



13. Hội nghị xe đạp

Một phong cách “độc nhất vô nhị” dành cho nhân viên công ty khi muốn thay đổi phong cách họp hành truyền thống. Còn chờ gì nữa nhỉ?



14. Sử dụng nhà vệ sinh Toto Nhật Bản

Đây là trang thiết bị đặc biệt cho nhà vệ sinh, nghe khá bất ngờ song nhiều người khẳng định rằng chúng mang đến những cảm giác thật khó quên. Khi đi vệ sinh, chỉ trong vài phút bạn sẽ nhận được một bản phân tích về nước tiểu, trọng lượng, nhiệt độ và huyết áp.

http://kenh14.vn/c52/20120126110745278/14-dieu-tuyet-voi-kho-quen-khi-lam-viec-tai-google.chn
 
Top