17 tuổi lập website trị giá 50 triệu USD trong 3 ngày.

1
0
0

nguyenhue1012

New Member
Mới cách đây ít lâu, Andrey Ternovskiy học sinh một trường trung học phổ thông ở Matxcơva, được ai biết đến ngoại trừ cha mẹ và người thân của em. Em say mê tiếng Anh, tiếng Trung và Internet.

Nhưng em chẳng bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ trở thành một nhân vật nổi tiếng, nhất là lại với tư cách một nhà lập trình. Vậy mà điều này đã trở thành hiện thực sau khi em đột nhiên nảy ra ý tưởng lập trang web Chatroulette Multi chuyên dành cho những ai muốn tìm bạn ngẫu nhiên trên mạng để trực tiếp trò chuyện, trao đổi bằng webcam.

Ngay sau khi nẩy ra ý tưởng nói trên, Ternovskiy lập tức bắt tay thực hiện ý định của mình. Chỉ mất ba ngày miệt mài làm việc, em đã thiết kế xong Chatroulette.com và website mới đã ra đời vào mùa thu năm ngoái. Mục đích ban đầu của em rất đơn giản: phục vụ bạn bè và người thân.

Và quả đúng như vậy, trong thời gian đầu, trang web của em chỉ có trên dưới hai chục người truy nhập. Nhưng sau khi được nhiều người tham gia các diễn đàn khác nhau trên mạng trích dẫn, số người ghé thăm Chatroulette không ngừng tăng lên.

Chỉ sau vài tháng, tiếng tăm nhà lập trình trẻ tuổi đã lan đến tận nước Mỹ và được báo chí Mỹ để mắt tới. Sau khi tờ The New York Times tổ chức phỏng vấn Ternovskiy, số người truy nhập trang tăng vọt và giờ đây đã lên tới khoảng gần 2 triệu người mỗi ngày.

Nguyên tắc hoạt động của Chatroulette rất đơn giản. Để trở thành người tham gia trang này, bạn chỉ cần mở trang web và bật webcam. Sau khi ấn New Game (Trò chơi mới), máy tính sẽ kết nối bạn với một đối tác ngẫu nhiên nào đó để trò chuyện.
Người trò chuyện với bạn có thể là người đang ngồi ngay trước mặt bạn mà cũng có thể là một người bạn chưa hề quen biết ở lục dịa khác. Nếu thấy đối tác đó không thích hợp để trò chuyện, bạn sẽ dùng lệnh Next và máy lập tức sẽ kết nối bạn với một đối tượng ngẫu nhiên khác.

Website Chatroulette.com được nhiều chuyên gia đánh giá là có triển vọng lớn. Tuy mới chỉ ở mức độ như hiện nay, nó đã được định giá là hơn 30 triệu euro (tương đương gần 50 triệu USD).
Nhưng Andrey Ternovskiy từ chối mọi đề nghị mua lại. Giờ đây em đang bận bịu với hai việc: tìm người tài trợ và nghiên cứu những chức năng mới cho đứa con đẻ của mình.

Vũ Việt
Theo báo Nga
 
10
0
0

BaoHoang

New Member
Trả lời: 17 tuổi lập website trị giá 50 triệu USD trong 3 ngày.

nghe mà thích thế :D
nhưng đúng là cũng nhờ có ý tưởng và đúng thời điểm nữa
 
Top