30 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời

10,148
29
48

ALnML

Super Moderator
Chúa tể những chiếc nhẫn, Hồng lâu mộng, Mật mã Davinci đều là những tác phẩm được độc giả yêu thích nhất.

1. A Tale of Two Cities (tạm dịch Câu chuyện về hai thành phố) - Charles Dickens (200 triệu bản)


Đây là cuốn tiểu thuyết lịch sử thứ hai của Charles Dickens, lấy bối cảnh ở Anh và Pháp trước và trong suốt cuộc cách mạng Pháp. Câu chuyện mô tả hoàn cảnh khốn khổ của giai cấp vô sản dưới sự áp bức của tầng lớp quý tộc Pháp. Cuốn tiểu thuyết cũng khắc họa cuộc sống của nhiều nhà cách mạng, trong đó nổi bật nhất là Charles Darnay, một quý tộc Pháp và Sydney Carton, một luật sư Anh.


Dickens phối câu chuyện của mình với các nhân vật điển hình như Madame Defarge độc ác và người phụ nữ Lucie Manette nhẹ nhàng, luôn tôn kính cha mình và chàng trai Carton Sydney can đảm, người luôn sẵn sàng hy sinh tình yêu cho một người phụ nữ không bao giờ thuộc về ông.
Giá bìa : 110.000 đồng

2. The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) - John Ronald Reuel Tolkien (150 triệu bản)


Là một tác phẩm dài kiệt xuất của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien, The Lord of the Rings thực sự là tập hợp quy mô những hiểu biết về một thế giới tưởng tượng có tên là Middle Earth (hay Trung Địa) với nhiều giống người kỳ lạ như Hobbit, Dwarf (người lùn), Elf (người gần giống như tiên), Wizard (phù thủy)... và ngay cả giống người.


The Lord of the Rings được chia ra làm 3 quyển lớn, phần nhiều tại vì thiếu giấy sau Thế chiến thứ hai, nhưng toàn cốt chuyện xảy ra trong 4 quyển, bắt đầu với The Hobbit - xuất bản năm 1937, kể lại những chuyến phiêu lưu mạo hiểm của một Hobbit có tên là Bilbo Baggins.

Cũng trong năm đó, theo yêu cầu từ phía nhà xuất bản của mình, Stanley Unwin, Tolkien bắt tay vào việc sáng tác một bộ The Hobbit mới. Ba quyển được xuất bản trong thời gian từ 1954 đến 1955, được chia ra làm 6 tập, xoay quanh năm tháng vĩ đại của Trung Địa trong cuộc chiến chống lại Sauron.

Tolkien dạy tiếng Anh-Saxon và tiếng Anh ở Đại học Oxford cho đến khi về hưu năm 1959. Ông đã dành phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như thần thoại Anh và Phần Lan.

Giá bìa: - Bìa cứng: 25.08 USD - tương đương 520.000 đồng, bìa mềm: 11.50 USD - tương đương 240.000 đồng (theo Amazon)

3. The little prince (Hoàng tử bé) - Antonie De Saint (140 triệu bản)


Hoàng tử bé
là câu chuyện về một phi công phải hạ cánh khẩn cấp trong sa mạc. Anh gặp một cậu bé, người hóa ra là một hoàng tử từ hành tinh khác đến. Hoàng tử kể về những cuộc phiêu lưu của mình trên trái đất và về bông hồng quý giá trên hành tinh của em. Em thất vọng khi phát hiện ra hoa hồng là loài bình thường như bao loài khác trên Trái Đất. Một con cáo sa mạc khuyên em nên yêu thương chính bông hoa của mình và tìm kiếm trong đó ý nghĩa của cuộc đời. Nhận ra điều ấy, hoàng tử quay trở về hành tinh của mình.

Giá bìa : 68.000 đồng

4. The Hobbit - John Ronald Reuel Tolkien (100 triệu bản)


Với con số ấn tượng không kém 250 triệu bản, đây là một cuốn truyện tiểu thuyết phiêu lưu thú vị và là cuốn sách được nhiều trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. The Hobbit là câu chuyện xảy ra trước The Lord of The Rings, khi Bilbo, một người thuộc tộc người lùn Hobbit, đột nhiên rơi vào một cuộc phiêu lưu mạo hiểm với người bạn thân, phù thủy Gandalf và một nhóm người lùn Dwarf (một tộc người khác với người Hobbit). Đoàn người tìm đến Lonely Mountain, nơi có con rồng khổng lồ Smaug đang ngủ. Phía dưới chính là một vùng đất rộng lớn, nơi từng có một vương quốc người lùn hùng mạnh.


Giá bìa: - Bìa cứng: 9.16 USD - tương đương 200.000 đồng, bìa mềm: 6.70 USD - tương đương 140.000 đồng (theo Amazon)

5. Dream of the red chamber (Hồng Lâu Mộng) - Cao Xueqin (100 triệu bản)


"Hồng Lâu Mộng" là một bộ tiểu thuyết cổ đại đã làm say đắm biết bao độc giả. Tác giả không ai khác chính là Tào Tuyết Cần, nhà tiểu thuyết đời nhà Thanh, nhà văn sử học nổi tiếng của Trung Quốc. 80 hồi đầu là do Tào Tuyết Cần viết, 40 hồi sau là do Cao Ngạc viết. Nội dung chính của tác phẩm chủ yếu xoay quanh vấn đề bi kịch trong tình yêu, hôn nhân giữa Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc và Bảo Thoa. Đồng thời phản ánh toàn diện và sâu sắc xã hội, con người Trung Hoa dưới thời mạt Thanh khi đứng bên bờ vực suy vong, sụp đổ.


Giá bìa : 235.000 đồng

6. And then there were none (Mười người da đen nhỏ) - Agatha Christie (100 triệu bản)


Đây là một cuốn tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie, xuất bản đầu tiên tại Anh vào năm 1939. Truyện kể về mười người đã bị lừa ra đảo để "trả giá" cho "tội ác" họ đã gây ra, họ ứng với 10 bức tượng nhỏ đặt trên bàn ở phòng khách. Những ngày sau đó từng người lần lượt thiệt mạng tương tự như cái cách bài đồng dao đã mô tả. Kỳ lạ hơn là sau khi một người qua đời, số tượng trong phòng khách bằng cách nào đó đều giảm dần đi.


Đây là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Christie và đã được chuyển thể thành phim và phát sóng tại nhiều quốc gia.

Giá bìa : 78.000 đồng

7. The Lion, the witch and the wardore (tạm dịch Sư tử, phù thủy và cái tủ áo) - Clive Staples Lewis (85 triệu bản)


The Lion, the witch and the wardore
là một cuốn tiểu thuyết tưởng tượng dành cho trẻ em của C.S.Lewis, được xuất bản vào năm 1950. Truyện được xuất bản đầu tiên trong bảy tiểu thuyết của The Chronicles of Narnia (1950-1956).


Hầu hết các tiểu thuyết được đặt trong Narnia, một vùng đất nơi mà các loài động vật đều có thể nói chuyện và cai trị bởi phù thủy White Witch trong 100 năm của mùa đông lạnh giá. Trong câu chuyện, bốn trẻ em người Anh sống trong một ngôi nhà cũ ở ngoại ô trong thời gian di tản. Đứa em út đã có chuyến thăm vùng đất Narnia ba lần thông qua tủ quần áo trong căn phòng phụ tùng. Những đứa trẻ còn lại không tin và dần dần cùng nhau xác nhận câu chuyện.
Trong Narnia tất cả bốn đứa trẻ dường như đều phải thực hiện một lời tiên tri cũ, vì vậy chúng đã bị "cuốn" vào chuyến phiêu lưu để tự cứu sống mình và quay về đất nước của mình. Tác giả Lewis đã trân trọng và dành tặng cuốn sách này cho con gái bé bỏng của ông, Lucy Barfield.


Giá bìa: bìa mềm: 6.99 USD - tương đương 140.000 đồng (theo Amazon)

8. She - Sir Henry Rider Haggard (83 triệu bản)


She
là một trong những tác phẩm kinh điển của văn học giàu trí tưởng tượng, với hơn 83 triệu bản được bán ra trong 44 ngôn ngữ khác nhau, là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của Horace Holly và người bảo trợ - Leo Vincey tới vương quốc đã bị mất tích lâu đời ở châu Phi. Tại đây, họ gặp phải một chủng tộc nguyên thủy của người bản địa và một nữ hoàng da trắng bí ẩn - Ayesha, người cai trị là toàn năng.


Giá bìa: - Bìa cứng: 23.95 USD - tương đương 480.000 đồng, bìa mềm: 9.32 USD - tương đương 200.000 đồng (theo Amazon)

9. The DaVinci code (Mật mã DaVinci) - Dan Brown (80 triệu bản)


Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code
) là cuốn sách bán chạy nhất thế giới với trên 40 triệu bản và đã được dịch ra 45 ngôn ngữ. Ngay sau khi ra đời (2003), Mật mã Da Vinci đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong năm. Nó cũng đồng thời trở thành tâm điểm của những tranh cãi về giả thiết tôn giáo đầy "nhạy cảm" được tác giả Dan Brown đề cập đến trong cuốn sách.


Trong khi đang công tác ở Paris, nhà biểu tượng học của Đại học Harvard, Robert Langdon nhận được một cuộc điện thoại khẩn lúc tối muộn. Người quản lý lớn tuổi của bảo tàng Louvre đã bị sát hại trong bảo tàng, một mật mã khó hiểu được tìm thấy gần thi thể nạn nhân. Khi Langdon và nhà mật mã học người Pháp tài năng - Sphie Neveu, giải mã những bí ẩn kỳ quái này, họ đã hết sức sửng sốt khi phát hiện ra một chuỗi các manh mối được giấu trong các tác phẩm của Da Vinci. Những đầu mối rõ ràng để mọi người nhìn thấy nhưng lại được ngụy trang một cách tài tình bởi người hoạ sĩ.

Sự khẩn cấp tăng lên khi Langdon hé mở một mối liên hệ làm người ta phải giật mình: Người quản lý quá cố tham gia Tu viện của dân Do Thái - một tổ chức bí mật có thật mà trong số các thành viên của nó cả Ngài Isaac Newton, Bottcelli, Victor Hugo, và Da Vinci. Langdon có linh cảm rằng họ đang theo đuổi một bí mật lịch sử gây kinh ngạc, đã chứng minh trong nhiều thế kỷ là sáng tỏ và cũng rất nguy hiểm. Trong cuộc chạy đua điên cuồng qua Paris và các nơi khác, Langdon và Neveu nhận thấy rằng học đang đối chọi với một kẻ buôn đồ cổ đầy thế lực giấu mặt, hắn luôn xuất hiện để chặn trước mọi hàng động của họ. Trừ khi họ có thể giải mã câu đố hóc búa ấy, nếu không bí mật của Tu viện - và một sự thật lịch sử gây chấn động - sẽ biến mất mãi mãi.

Phá vỡ khuôn mẫu của các tiểu thuyết trinh thám truyền thống, Mật mã Da Vinci vừa là bước đột phá nổi bật, đầy chất trí tuệ, vừa được sắp lớp một cách phức tạp với những chi tiết và những tìm tòi đáng chú ý. Từ những trang mở đầu cho đến phần kết không thể đoán trước và gây ngạc nhiên, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất Dan Brown, đã chứng tỏ mình là người kể chuyện bậc thầy.

Giá bìa : 100.000 đồng

10. Think and Grown Rich (13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu) - Napoleon Hill (70 triệu bản)


"Think and Grow Rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu" là cuốn sách "chỉ dẫn" duy nhất đưa ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có và làm phong phú thêm mọi phương diện trong cuộc sống của bạn chứ không riêng về tài chính hay vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: "Thành công cá nhân" và "Quan điểm suy nghĩ tích cực". Cuốn sách này chứa đựng nhiều hơn những gì mà nó mô tả về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất chính là những điều phi thường, những thông điệp được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính "thời đại".


Giá bìa : 80.000 đồng

11. The catcher in the rye (Bắt trẻ đồng xanh) - Jerome David Salinger (65 triệu bản)


Bắt Trẻ Đồng Xanh
là tiểu thuyết của nhà văn Mỹ J.D.Salinger. Tác phẩm kể lại câu chuyện của nhân vật chính, Holden Caulfield, trong những ngày cậu ở thành phố New York sau khi bị đuổi học khỏi trường dự bị đại học Pencey Prep.


Holden không thích cái gì cả, cậu chỉ muốn đứng trên mép vực của một cánh đồng bao la, để trông chừng lũ trẻ con đang chơi đùa. Holden chán ghét mọi thứ, cậu lan man, lảm nhảm hàng giờ về những thói hư, tật xấu, những trò giả dối tầm thường mà người đời đang diễn cho nhau xem. Holden thô thiển, tục tĩu và chẳng tuân theo khuôn mẫu nào của cuộc sống, cậu cứ là chính cậu thôi.

Bắt Trẻ Đồng Xanh đã mượn suy nghĩ của một chàng trai trẻ để nhìn về cuộc sống một cách hài hước và thông minh. Ngôn từ đơn giản, đôi khi rất thô tục thể hiện con người nhân vật, cuốn sách đi vào lòng người bởi những triết lý giản đơn vẫn đang hiện hữu từng ngày trong cuộc sống. Và rồi sẽ đọng lại trong lòng người đọc một ý nghĩ tưởng như đã quên mất từ lâu: Mình là chính mình.

Giá bìa : 54.000 đồng

12. The alchemist (Nhà giả kim) - Paulo Coelho (65 triệu bản)


Paulo Coelho là một trong những nhà văn nổi tiếng của Brazil. Đã có 380 bản dịch các tác phẩm của Coelho với 61 ngôn ngữ khác nhau được xuất bản tại 150 quốc gia.


Nhà Giả Kim kể về cuộc phiêu lưu đầy ẩn dụ của chàng Santigo trên con đường kiếm tìm kho báu và khám phá vẻ đẹp nội tâm. Một cuốn sách đầy chất thông thái phương Đông, một câu chuyện trong sáng như pha lê, ấm áp đầy niềm vui sống và mang lại cho các bạn lòng can đảm dám biến ước mơ thành hiện thực.

Giá bìa : 22.000 đồng

13. Step to Christ (tạm dịch Các bước để tới với chúa Kitô) - Ellen Gould White (60 triệu bản)


Các bước để tới với Chúa Kitô là một cuốn sách truyền giáo bằng văn bản của Ellen Gould White, đồng sáng lập và tiên tri của Giáo Hội Cơ Đốc Phục Lâm. Nó đã được xuất bản lần đầu vào năm 1892 và từ đó được các cuốn sách phổ biến nhất và được nhiều người đọc bởi tác giả, in trong hơn 150 ngôn ngữ trên toàn thế giới.


Các bước để thảo luận về Chúa Kitô trong 13 chương làm thế nào để đến để biết Chúa Giêsu Kitô ở mức độ cá nhân. Nó bao gồm các chủ đề của sự ăn năn, đức tin, nghi ngờ, chấp nhận và cầu nguyện.

Giá bìa: - Bìa cứng: 28.76 USD - tương đương 580.000 đồng, bìa mềm: 6.99 USD - tương đương 140.000 đồng (theo Amazon)

14. Lolita - Vladimir Nabokov (50 triệu bản)


Lolita, hiện tượng bất thường bậc nhất của văn chương thế kỷ 20, được xuất bản lần đầu vào năm 1955 tại Paris. Khi thực sự được đọc Lolita, ta hiểu tại sao Vladimir Nabokov nâng niu nó đến vậy. Thoạt tiên bị nhìn nhận một cách giản đơn quá mức, Lolita dần thoát khỏi cái định kiến coi nó là tác phẩm thuần túy gợi dục, bởi Lolita chứa đựng nhiều hơn thế, nó đi sâu vào việc phân tích tâm lý con người.


Đến giờ, dù cho bao năm tháng đã qua đi, Lolita vẫn cứ là một hiện tượng bất thường, và cô bé Lolita, "ánh sáng của đời tôi, tội lỗi của tôi, tâm hồn của tôi" trong trí tưởng của Humbert, vẫn bất tử trong dáng đứng thẳng cao chưa đầy một mét rưỡi và mang cô là một "tiểu nữ thần" vĩnh viễn bất kham.

Giá bìa : 100.000 đồng.

15. Heidi's years of wandering and learning (Heidi) - Johanna Spyri (50 triệu bản)


Heidi là câu chuyện cảm động, chân thành về sự thiện tâm, tấm lòng vị tha, trong sáng của một cô bé Thuỵ Sĩ tại vùng núi Alps xa xôi. Heidi được yêu thích ngay từ lần đầu tiên hơn 100 năm trước. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim nhựa và đưa lên truyền hình nhiều lần.


Chuyện kể về một cô bé mồ côi Heidi và cuộc sống bình dị trên núi của em với ông nội, một ông già ai cũng tránh xa vì "cục cằn, lập dị và khó gần". Khi Heidi bị đưa đến một thành phố lớn, ở đây đã xảy ra bao sự náo loạn tức cười; rồi cuối cùng, mọi người phải thu xếp để em trở về vùng núi quê hương. Heidi cùng cậu bạn chăn dê Peter đã làm nên nhiều đổi thay kỳ diệu trong cộng đồng sinh sống của các em.

Giá bìa : 57.000 đồng
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,148
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: 30 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời

16. The Common sense book of baby and child care - Doctor Bejamin Spock (50 triệu bản)


Là một cuốn sách về chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ em lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1946. Cuốn sách "thách thức" tính chính thống nuôi dưỡng trẻ em của đầu thế kỷ 20. Các em bé vào thời đó luôn được chăm bẵm theo một lịch trình chặt chẽ từ khâu ăn uống tới vệ sinh, và những ông bố, bà mẹ đã quá "nâng niu" đứa con của mình. Tất cả điều này đã làm cho chúng trở nên yếu kém và không "dám" bước ra thế giới bên ngoài. Thay vào đó, Tiến sĩ Spock khuyến khích một cách tiếp cận nhẹ nhàng để nuôi dạy con cái, và nói với cha mẹ hãy tin vào bản năng của riêng mình".

Trong suốt 52 năm đầu tiên, đây là cuốn sách thứ hai bán chạy nhất, bên cạnh các cuốn sách Kinh Thánh. Sứ điệp của nó cho các bà mẹ là " những gì bạn biết nhiều hơn những cái bạn đã làm".

Giá bìa: bìa mềm: 12.96 USD - tương đương 260.000 đồng (theo Amazon)

17. Anne of green glables (Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh) - Lucy Maud Montgomery (50 triệu bản)


Cuốn tiểu thuyết đầu tiên nằm trong seri tác phẩm về Anne Shirley của nữ nhà văn - nhà báo Lucy Maud Montgomery xuất bản lần đầu năm 1908 đã bất ngờ mang về những thành công vang dội. L.C. Montgomery cùng cô bé tóc đỏ của bà trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, suốt từ thời điểm đó cho đến tận ngày nay, khi hơn một thế kỷ đã trôi qua. Cuốn sách được xuất bản bằng hơn 30 ngôn ngữ, bán được tới hơn 50 triệu bản, đưa Montgomery trở thành một trong những nhà văn bestseller của mọi thời đại.

Khi Matthew và Marilla Cuthbert ngỏ lời với một trại trẻ mồ côi để xin một cậu bé về đỡ đần họ tại nông trang Green Gables, cả hai sửng sốt khi thấy bước ra khỏi tàu là một cô bé lắm mồm, tên là Anne. Anne, tóc đỏ, hay gây gổ và lãng mạn vô phương cứu chữa - cô đã xáo trộn cả Green Gable lẫn ngôi làng quanh đó. Nhưng sự hóm hỉnh và thiện tính trong cô lại khiến cô được yêu mến không ngớt.

"Cuốn sách thiếu nhi dễ thương nhất, thắm đượm tình cảm nhất." - Mark Twain

Giá bìa : 68.000 đồng

18. Black beauty (Ngựa ô yêu dấu) - Anna Sewell (50 triệu bản)


Ngựa Ô Yêu Dấu
kể về những cuộc phiêu lưu, nỗi thất vọng và niềm vui của một con ngựa. Có lẽ đây là một câu chuyện nổi tiếng nhất mọi thời đại về loài vật. Black Beauty là một chú ngựa ô đẹp mã, thuần tính, dũng cảm và trung thành. Chú có bộ lông đen tuyền, mịn mượt, có một chân trắng và ngôi sao màu trắng bạc đẹp đẽ trên trán. Khi ông chủ buộc phải bán chú đi, Black Beauty đã từ cuộc sống êm ấm, dễ chịu rơi vào cảnh làm việc cực nhọc, bị đối xử tàn nhẫn và tiếp xúc với nhiều loài người trong xã hội. Black Beauty sớm hiểu rằng cuộc đời thật khó mà lường trước khi chú phải có ông chủ mới.

Nữ tác giả Anna Sewell thực sự nói thay cho loài vật những tâm tư, nguyện vọng của chúng. Ngay từ lần xuất bản đầu tiên cách đây hơn một thế kỷ, Ngựa Ô Yêu Dấu đã nổi tiếng và có ảnh hưởng rộng rãi, tích cực đến thái độ của con người với loài ngựa, một giống vật cao quý và gắn bó, trung thành với con người. Tính đến nay, tác phẩm này đã được dịch ra 35 thứ tiếng và bán được hàng chục triệu bản.

Giá bìa : 55.000 đồng

19. The name of the rose (Tên của đóa hồng) - Umberto Eco (50 triệu bản)


Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của tác giả người Italy, Umberto Eco. Đó là một vụ giết người bí ẩn lịch sử trong một tu viện Italy trong năm 1327. Hãy tưởng tượng một lâu đài thời trung cổ, với các viên quản hầm, làm vườn, dược thảo sư và các tu sinh trẻ. Lần lượt sáu tu sĩ bị ám sát bằng những cách hết sức kỳ quặc. Một học giả dòng Francisco được phái đến để khám phá sự bí ẩn đó, nhưng rồi ông lại thấy mình vướng vào những điều bí ẩn còn đáng sợ hơn nữa... Và thế là bắt đầu cuộc truy tìm điều bí mật và ý nghĩa thực sự của các từ ngữ, biểu tượng, ý tưởng, tất cả những dấu hiệu có thể nghĩ ra được mà thế giới hữu hình chứa đựng đằng sau bức màn bí mật đó.

Giá bìa: - Bìa cứng: 17.82 USD - tương đương 390.000 đồng, bìa mềm: 10.85 USD - tương đương 220.000 đồng (theo Amazon)

20. The eagle has landed (Đại bàng hạ cánh) - Jack Higgins (50 triệu bản)


Đây là một cuốn sách của nhà văn Jack Higgins được viết trong suốt Chiến tranh thế giới thứ II. Được xuất bản vào năm 1975 và sau đó dựng thành phim vào năm kế tiếp. Vào khoảng giữa năm 2010, cuốn sách kinh điển này đã bán được trên 50 triệu bản.

Như các lực lượng Đồng Minh nhằm gây ra "nhưng đợt sóng thủy triều" của chiến tranh, Hitler kịch liệt đưa ra các yêu cầu như Winston Churchill - thủ tướng Anh, hoặc giết chết ông. Một nhóm biệt kích Đức đã được ngầm chuyển tới Anh, để thực hiện mưu đồ độc ác của mình. Trong khi đó người hầu cận của thủ tướng lại là một lính đánh thuê Ireland, do quân Đức gài vào, vì vậy chúng nhanh chóng đạt tới mục tiêu bắt cóc thủ tướng...

Giá bìa: - Bìa cứng: 42.90 USD - tương đương 860.000 đồng, bìa mềm: 4.55 USD - tương đương 100.000 đồng (theo Amazon)

21. Watership down (Đồi thỏ) - Richard Adams (50 triệu bản)


Watership down
là một cuốn sách đầu tay của nhà văn Richard Adams được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1972. Trong nhiều năm liền, Đồi thỏ đã là một món ăn tinh thần chính đối với giới học sinh trung học Anh. Bản trường ca lạ lùng về loài thỏ này hiếm khi thất bại trong việc giành được tình yêu và sự kính trọng của những ai đã một lần đọc nó.

Cũng như những tác phẩm văn học vĩ đại khác, Đồi thỏ có thể được đọc với nhiều cấp độ: như một ngụ ngôn hay như một câu chuyện phiêu lưu kỳ diệu. Câu chuyện về cuộc di cư của một đám thỏ tới vùng đất mới thực sự là một sự pha trộn đầy nghệ thuật của chất hùng ca và bí ẩn trong một ngôn ngữ sáng tạo, mở ra một thế giới mà ta chưa bao giờ thực sự thấy được, nơi cuộc sống đang phập phồng ngoài kia trên cánh đồng, trong rừng cây, bên bờ sông, xa khỏi các đô thị và thành phố.

Giá bìa: 94.000 đồng

22. The Hite report - (48 triệu bản)


Shere Hite sinh năm 1942 là một người Mỹ sinh ra ở Đức là một nhà phân tích về giáo dục giới tính và nữ quyền. Hite đã sử dụng một phương pháp nghiên cứu cá nhân để tập trung vào sự hiểu biết về kinh nghiệm tình dục và ý nghĩa của nó. Các tác phẩm đáng chú ý: Sexual Honesty, by Women, for Women (1974), The Hite report on Femail Sexuality (1976, 1981); The Hite Report on Men and Male Sexuality (1981); Women and Live (The Hite Report on Love, Passion and Emotional Violence) (1987)....

23. Charlottle's Web (Charlottle và Wilbur) - Elwyn Brooks White (45 triệu bản)


Charlottle's Web
là cuốn tiểu thuyết cho trẻ em của tác giả E.B.White, được xuất bản vào năm 1952. Cuốn tiểu thuyết kể về một chú lợn có tên là Wilbur và tình bạn với một con nhện chuồng tên là Charlotte. Khi Wilbur đang trong nguy cơ bị làm thịt của nông dân, Charlotte viết thư ca ngợi Wilbur trên chính cái mạng nhện của mình để thuyết phục người nông dân để cho bạn mình sống.

Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu. Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này... Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ.


"Một cuốn sách xuất chúng dành cho thiếu nhi" - tạp chí The Times Literary Supplement.

Giá bìa: 38.000 đồng

24. The Ginger Man (Người đàn ông đào hoa) - James Patrick Donleavy(45 triệu bản)


Nhân vật chính - Sebastian Dangerfield là người đàn ông được mệnh danh là "người ngoài" cô đơn trong một xã hội đầy thù địch, một kẻ luôn bị rượu và gái dẫn dắt bởi sự tham lam và lòng đố kỵ. Tuy nhiên, đằng sau thói phóng túng và hoang đàng đó vẫn ẩn chứa một trái tim dịu dàng và ước muốn có được mái ấm gia đình mà trước đó anh ta đã từ bỏ...

Đây là cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra 25 thứ tiếng, được xuất bản 165 lần tại 42 nước: Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Nhật…Người đàn ông đào hoa được xếp vào danh sách 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất thế kỷ 20.

Giá bìa: 75.000 đồng

25. The Tale of Peter Rabbit (tạm dịch Truyện ngắn về chú thỏ Peter) - Beatrix Potter (45 triệu bản)


Đây là một cuốn sách dành cho thiếu nhi được viết bởi Beatrix Potter. Câu chuyện cảnh báo những đứa trẻ nghịch ngợm về hậu quả nghiêm trọng của những hành vi sai trái. Khi thỏ mẹ đã cảnh báo các con là không được đi vào khu vườn của ông McGregor. Trong khi ba cô con gái ngoan ngoãn nghe lời mẹ, thì cậu con trai Peter đã làm trái lời. Cậu đã có một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và gặp không ít những trắc trở trong khu vườn. Sau khi trở về nhà, Peter đã bị ốm vì uống phải sữa nhiêm độc và nằm liệt trên giường. Trong khi đó các em của cậu lại có một bữa tối thịnh soạn và ấm cúng bên mẹ.

Giá bìa: - Bìa cứng: 3.99 USD - tương đương 80.000 đồng, bìa mềm: 2.24 USD - tương đương 60.000 đồng (theo Amazon)

26. Harry Porter and the deatbly hallows (Harry Porter và vùng đất tử thần) - Joanne "Jo" Rowling (44 triệu bản)


Đây là phần cuối cùng của cuốn truyện dài Harry Porter được viết bởi tác giả người Anh J.K.Rowling. Cuốn sách được phát hàng vào ngày 21/07/2007 và trở thành một trong những cuốn truyện được bán chạy nhất bao giờ hết. Nó đã bán được 15 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên khi phát hành.

Chủ đề chính trong cuốn tiểu thuyêt là cái chết và sự sống trong một xã hội đang dần xuống cấp và các nhà phê bình đã so sánh chúng với biểu tượng của Kitô giáo.

Giá bìa: 575.000 đồng

27. Jonathan Livingston Seagull (Hải âu Jonathan Livingston) - Richard Bach (40 triệu bản)


Đây là câu chuyện được viết bởi nhà văn nổi tiếng người Mỹ, Richard Bach. Truyện được xuất bản năm 1970, kể cho chúng ta về cuộc đời của Jonathan, một chàng hải âu với niềm say mê bay lớn hơn tất cả mọi thứ trên đời. Mặc dù đối với hầu hết hải âu, ăn quan trọng hơn là bay. Nhưng chàng vẫn kiên định với hoài bão của mình. Chàng bắt đầu tập bay; bay với tốc độ cao, bay ở thế nhào lộn...

Nhưng đàn hải âu lại không thích chàng làm như vậy, do đó chàng bị coi là "nỗi nhục nhã" và sớm trở thành kẻ bị lưu đày, bị bỏ mặc trong sự cô đơn. Nhưng tất cả điều đó không làm chàng nản chí, vì sự thật là những con hải âu khác sẽ không bao giờ biết được vẻ đẹp và cảm giác vĩ đại khi bay. Ở đây, chàng đã học được một điều: "Thiên đường không phải là nơi chốn, mà cũng không phải là thời gian. Thiên đường là trạng thái khi ta đạt được hoàn thiện".

Giá bìa: - Bìa cứng: 14.96 USD - tương đương 300.000 đồng, bìa mềm: 9.59 USD - tương đương 200.000 đồng (theo Amazon)

28. A Message to Garcia (Bức thư gửi Garcia) - Elbert Hubbard (40 triệu bản)


A Message to Garcia
là tên bài viết đăng trên tạp chí được Elburt Hubbard viết năm 1899. Sau đó nó được nhanh chóng tái bản như là một cuốn sách và được bán rộng rãi khắp nơi trên thế giới.

Người ta kể rằng trong chiến tranh Nga-Nhật, mỗi người lính Nga đều mang theo bên mình "Bức thư gửi Garcia" như một lá bùa khiến người Nhật phải tò mò dịch ra. Không lâu sau Nhật Hoàng ra lệnh in và phát bài viết này cho các công chức và quân nhân trên toàn nước Nhật.

Đặc biệt bài viết này được ưa chuộng đến mức đúc kết thành câu nói tiêu biểu mà các doanh nhân Mỹ thường sử dụng trong thế kỷ XX: "Đừng hỏi gì cả, làm việc đi" (Don’t ask question, get the job done).

Giá bìa: - Bìa cứng: 24.76 USD - tương đương 500.000 đồng, bìa mềm: 1.95 USD - tương đương 40.000 đồng (theo Amazon)

29. Shopie's word (Thế giới của Sophie) - Jostein Gaarder (40 triệu bản)


Đây là cuốn tiểu thuyết được viết vào năm 1991 bởi nhà văn người Na Uy, Jostein Gaarder. Cuốn sách này giới thiệu về lịch sử văn hóa và lịch sử triết học phương Tây qua câu chuyện của Sophie và Hilde. Phần lớn nội dung bao gồm các đoạn đối thoại giữa nhân vật chính Sophie và một người đàn ông bí ẩn tên là Alberto Knox, đan xen với các tình tiết ngày càng bí hiểm và kỳ bí.

Đây không chỉ là một cuốn tiểu thuyết mà còn là một hướng dẫn căn bản về triết học phương Tây. Tác phẩm đã được chuyển thể thành một bộ phim truyện nhựa Na Uy, phim truyền hình hay kịch hát (đã được phát hành ở Australia).

Giá bìa: 69.000 đồng

30. Angles and Demons (Thiên thần và ác quỷ) - Dan Brown (39 triệu bản)


Cuốn sách bán chạy và bí ẩn nhất của tác giả Dan Brown. Câu chuyện kể về cuộc chiến giữa tôn giáo và khoa học ẩn hiện trong thiên thần và ác quỷ, bắt đầu bằng cái chết của một nhà khoa học tên tuổi. Robert Langdon, giáo sư trường đại học Harvard, được mời đến hiện trường để xác nhận biểu tượng bí hiểm mà hung thủ đã khắc lên ngực nạn nhân. Kết luận: Thủ phạm là Illuminati, một hội kín vốn đã ngừng hoạt động từ gần bốn trăm năm trước, giờ tái sinh để tiếp tục báo thù nhà thờ Thiên Chúa giáo, kẻ thù truyền kiếp của họ...

Tại đây Thiên thần và ác quỷ sẽ đưa độc giả trải nhiệm trạng thái hồi hộp, háo hức, căng thẳng khi theo dõi hơn 600 trang viết. Bên cạnh đó truyện còn gợi cho chúng ta một trí tò mò, sự ngờ vực và tưởng tượng mà không một tác giả nào đã làm được như Dan Brown.

Giá bìa: 120.000 đồng

Nguồn: ngoisao.net
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top