5 bí mật thú vị đằng sau một số biểu tượng của Apple

10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
5 bí mật thú vị đằng sau một số biểu tượng của Apple


Nếu đang sở hữu một sản phẩm Apple, hẳn bạn đã rất quen thuộc với các biểu tượng (icon) trên màn hình thiết bị. Tuy nhiên, hầu hết các biểu tượng của Apple đều có những ý nghĩa đặc biệt nào đó mà có thể bạn chưa được biết đến.


1. Biểu tượng bản đồ


Biểu tượng bản đồ (Map) được nhìn thấy trên điện thoại iPhone trông giống như một hình vẽ ngẫu nhiên nhưng hãy thử soi kỹ hơn một chút. Các đường nhánh trong bức hình nói lên bí mật của biểu tượng này. Ngay tại vị trí của Interstate 280 là số 1, nơi đặt trụ sở chính của Apple tại Cupertino. Điều này thật rõ ràng một khi bạn nhìn vào nó nhưng rất có thể bạn không quan tâm nhiều đến biểu tượng dành cho một ứng dụng rất hay được sử dụng này.

2. Biểu tượng iPod Artists


Chân dung của người nhạc sĩ trong biểu tượng Artist trong iTunes trông rất quen thuộc, đặc biệt đối với những ai hâm mộ nhóm nhạc rock Ireland U2. Một điều hầu như mọi người đều biết, đó là Steve Jobs, cố tổng giám đốc điều hành của Apple là bạn lâu năm của Bono, nam ca sĩ chính của ban nhạc này. Có thể đó là lý do hình bóng của Bono được sử dụng cho biểu tượng Artist.

3. Biểu tượng Find My iPhone (Tìm iPhone của tôi)


Nếu bạn mua ứng dụng Find My iPhone, hãy thử nhìn kĩ hơn vào ứng dụng này. Nó trông giống như Apple đang xác định vị trí một chiếc điện thoại mất tích tại thành phố New York. Có người sẽ nghĩ rằng Apple sử dụng Cupertino trên biểu tượng này nhưng Steve Jobs cũng có mối ràng buộc với New York. Trên thực tế, Steve Jobs sở hữu một căn hộ tại tòa nhà San Remo được đánh dấu trong biểu tượng, cho đến khi ông bán nó lại cho nam ca sĩ Bono với giá 15 triệu USD.

4. Biểu tưởng iBooks Browse (Trình duyệt iBooks)


Lại thêm một biểu tượng khác thể hiện cái nhìn tinh tế của cố CEO của Apple, Steve Jobs. Biểu tượng trình duyệt này có một cặp kính. Bạn sẽ hỏi cặp kính này thuộc về ai? Rất có thể, đó chính là cặp kính tròn quen thuộc luôn gắn liền với hình của Steve Jobs.

5. Biểu tượng iTunes Starbucks


Tại Mỹ, Apple đã bắt tay với hãng cà phê danh tiếng Starbucks để tung ra một phiên bản đặc biệt của iTunes Store. Theo đó, người dùng sẽ có được các ca khúc của iTunes bằng cách download miễn phí thông qua mạng không dây tại các cửa hàng cà phê của Starbucks. Mối quan hệ này cho phép Starbucks sở hữu bộ sưu tập nhạc riêng của mình trong khi Apple tận dụng thời gian “chết” của khách hàng để tăng doanh số. Do đó, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Starbucks sống động với nhiều màu sắc trong khi các biểu tượng khác trên giao diện iTunes đều giống nhau một cách ảm đạm và u tối.
Theo Võ Hiền
Dân trí
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: 5 bí mật thú vị đằng sau một số biểu tượng của Apple

[h=1]Giải mã giờ bí ẩn 9:42 luôn xuất hiện cùng iPhone[/h]


10g10 phút có nghĩa là kim đồng hồ chỉ hình chữ V - biểu tượng của chiến thắng, vậy tại sao đồng hồ iPhone lại xuất hiện số 9:42?


Nếu bạn là người mê đồng hồ, bạn có để ý thấy hầu như chiếc đồng hồ nào được quảng cáo cũng để thời gian ở 10g10, điều này là do khi chỉ vào mốc thời gian này, kim giờ và kim phút sẽ tạo thành chữ V - Victoria (chiến thắng), với hàm nghĩa rằng, người nào có thời gian thì sẽ có tất cả.

Bob Borcher đã giải mã bí ẩn về mốc giờ 9:42 luôn xuất hiện trên quảng cáo
Các fan ưa tìm hiểu của Apple thường thắc mắc, tại sao những hình ảnh quảng cáo về chiếc iPhone, đồng hồ điện tử luôn hiện mốc 9:42 (9g42)?

Bí ẩn này vừa được giải mã bởi cựu giám đốc điều hành Apple – ông Bob Borcher. Gần đây, ông này đã tung lên mạng một video thuyết trình về nhiều lĩnh vực như marketing, thị trường việc làm.
9:42 là mốc thời gian có ý nghĩa lịch sử của Apple
Trong đoạn video, ông giải thích lý do tại sao trong tất cả các quảng cáo iPhone, giờ mặc định đều là 9:42.

“Nếu bạn tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng trong tất cả các quảng cáo cho sản phẩm điện thoại của mình, Apple đều để giờ là 9:42. Bởi đó là mốc lịch sử, đánh dấu sự có mặt trên thị trường của iPhone”.
Quảng cáo về iPhone thường xuất hiện mốc giờ 9:42 trên màn hình hiện thị
Đoạn video này sau đó đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại rất nhiều quảng cáo thì chúng tôi nhận ra rằng quả thật hình ảnh chiếc iPhone xuất hiện trên các quảng cáo đều được đặt giờ mặc định là 9:42.
Theo Dung Nguyễn
VTC
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Bí ẩn đằng sau số serial của iPhone

[h=1]Bí ẩn đằng sau số serial của iPhone[/h]
Số serial chứa những thông tin thú vị về “tiểu sử” của chiếc iPhone như nơi sản xuất, thời gian sản xuất, màu iPhone và dung lượng lưu trữ.

Theo tạp chí OSX Daily, số serial trên iPhone không phải nhóm ngẫu nhiên các số và chữ cái. Chúng thực sự chứa những thông tin thú vị về chiếc iPhone đó như nơi sản xuất, thời gian sản xuất, màu sản phẩm và dung lượng lưu trữ.

Ví dụ, số serial của iPhone 4 thường có cấu trúc AABCCDDDEEF, trong đó:

AA = Nhà máy sản xuất và ID của máy móc

B: Năm sản xuất (là chữ số đứng cuối mỗi năm, 2010 là số 0, 2011 là số 1 v.v)

CC: tuần sản xuất

DDD: Unique identifier (tuy nhiên không liên quan tới UDID của sản phẩm)

EE: Màu sản phẩm

F: Kích cỡ bộ nhớ, trong đó S là 16GB và T là 32GB
Số serial của iPhone đều chứa những thông tin thú vị
Ví dụ, một chiếc iPhone với số serial 79049XXXA4S được sản xuất từ nhà máy có ký hiệu bằng số 79 (có lẽ là Foxconn), sản xuất vào tuần thứ 49, năm 2010; đây là một máy iPhone 4 16GB màu đen.

Các phiên bản iPhone cũ hơn thì có số serial theo quy tắc khác biệt một chút, như iPhone 3G và iPhone 3GS quy ước 16GB là chữ K thay vì chữ S.

Ngoài quy tắc nói trên, OSX Daily còn cung cấp một bảng hướng dẫn dễ đọc hơn với 3 ký tự cuối cùng của số serial:

VR0 (iPhone 2G 4GB màu bạc)

WH8 (iPhone 2G 8GB màu bạc)

0KH (iPhone 2G 16GB màu bạc)

Y7H (iPhone 3G 8GB màu đen)

Y7K (iPhone 3G 16GB màu đen)

3NP (iPhone 3GS 16GB màu đen)

3NR (iPhone 3GS 32GB màu đen)

3NQ (iPhone 3Gs 16GB màu trắng)

3NS (iPhone 3Gs 32GB màu trắng)

A4S (iPhone 4 16GB màu đen)

A4T (iPhone 4 32GB màu đen)

Tuy nhiên, iPhone 4S và iPhone 4 CDMA lại không theo mẫu serial nói trên.
Theo ICTNews
 
Top