5 bộ phim cảnh báo thảm họa diệt vong nổi tiếng

10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
17/03/2011 | 06:38

5 bộ phim cảnh báo thảm họa diệt vong nổi tiếng

Dân Việt – Những ngày qua, tin tức về động đất, sóng thần tại Nhật Bản thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Cùng Dân Việt điểm lại 5 bộ phim cảnh báo về thảm họa thiên tai, về ngày tận thế nổi tiếng.


1. Thảm họa kinh hoàng (Sinking of Japan)
Đây là bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản với những cảnh quay ứng dụng công nghệ và kỹ xảo hiện đại không thua kém Hollywood.
Phim được sản xuất năm 2006, nội dung được xây dựng dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Sakyo Kumatsu, với các diễn viên Tsuyoshi Kusanagi, Kou Shibasaki, Etsushi Toyokawa.
Phim là câu chuyện về đất nước Nhật Bản đứng trước ngày tận thế của mình, buộc chính quyền quyết định di tản dân cư sang các nước láng giềng.
2. 2012
Bộ phim lấy bối cảnh thế giới ở năm 2012, và miêu tả về ngày tận thế của trái đất đúng theo những lời tiên đoán của người Maya cổ.
2012 là bộ phim của đạo diễn Roland Emmerich, từng được biết đến qua các phim về thảm họa nổi tiếng như Independence Day, Gozilla The Day After Tomorrow.
3. Ngày không xa (The Day After Tomorrow)
Bộ phim của đạo diễn Roland Emmerich sản xuất năm 2004.
Phim khắc họa những thảm họa thiên nhiên như bão lũ, động đất, sóng thần liên tiếp đổ xuống Trái đất và đưa Trái đất về thời băng hà do tác động của hiệu ứng nhà kính và nhiệt độ tăng lên.
4. Godzilla
Cũng là bộ phim về thảm họa, nhưng đạo diễn Roland Emmerich có lồng chút viễn tưởng vào tác phẩm của mình.
Phim được sản xuất năm 1998, kể về con quái vật rất thông minh, có khả năng tự sản xuất, là kết quả ra đời sau cuộc thử nghiệm một quả bom nguyên tử.
5. Resident Evil : Afterlife
Phim đã ra mắt tại các rạp Việt Nam từ tháng 9.2010, là một phần trong series phim ăn khách Resident Evil (2002), Resident Evil: Apocalypse (2004) và Resident Evil: Extinction (2007).
Xuân Trang
 
Top