5 loại thực phẩm gây sảy thai

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
Khi mang thai, phụ nữ được khuyên nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, nhưng hãy cố gắng hạn chế những loại sau đây vì chúng có thể gây sảy thai.

1) Nha đam

Phụ nữ mang thai uống nước ép nha đam, dẫn đến xuất huyết vùng chậu và thậm chí gây ra sẩy thai.

2) Lúa mạch

Là một loại ngũ cốc thường được chế biến thành nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Tuy nhiên lúa mạch có tác dụng kích thích cơ trơn tử cung, dễ thúc đẩy cơn co tử cung và do đó có khả năng gây sẩy thai.

3) Gan động vật

Gan động vật cũng có thể gây nguy hại cho bạn vì đây là nơi tập trung nhiều độc tố nếu động vật bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, trong gan cũng có chứa nhiều cholesterone và vitamin A. Nếu bạn ăn quá nhiều gan, kết hợp dùng thêm các loại thuốc hay thực phẩm dinh dưỡng khác có thể gây ra hiện tượng thừa vitamin, ảnh hưởng xấu đến bé yêu.

4) Rau Sam

Đây là loại rau dễ trồng dễ chăm, nó vừa là thảo dược vừa là thực phẩm chế biến món ăn, mang tính dược hàn. Thực tế chứng minh khi dùng rau sam thì nó kích thích tử cung khá mạnh, có thể làm tăng số lần và cường độ thu co của tử cung và hậu quả là gây ra sẩy thai.

5) Cua

Cua có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm bổ sung nguồn can-xi được nhiều bà bầu yêu thích nhưng phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu nên hạn chế ăn cua bởi vì cua dễ làm cho tử cung thu co, gây ra chảy máu âm đạo, thậm chí gây ra sẩy thai.

Ngoài ra, hàm lượng cholestrerol trong cua cũng rất cao, phụ nữ mắc chứng huyết áp cao, tiền sản giật khi bầu bí lại càng không nên ăn cua, nếu không sẽ gây ra tổn thương huyết mạch và sau này dễ mắc bệnh tim mạch.

Minh Thúy
http://dinhduong.com.vn/kien-thuc/5-loai-thuc-pham-gay-say-thai
 
Top