7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Mời bạn cùng tìm hiểu đầu bếp nổi tiếng trong giới ẩm thực này có những mẹo nấu ăn gì để làm nên các món ngon vô cùng đặc biệt nhé!


Gordon Ramsay có lẽ là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ bởi tài năng tuyệt vời của ông trong việc chế biến các món ăn mà còn vì không ít những chương trình truyền hình mà ông tham gia hay những cuốn sách ông đã xuất bản. Gordon Ramsay's Ultimate Cookery Course là một cuốn sách khá nổi tiếng của ông và được nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số mẹo nấu ăn đã được Gordon giới thiệu trong cuốn sách này, mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Để món gà nướng có độ ẩm mềm hấp dẫn




Nghe thật lạ, tuy nhiên theo Gordon bạn hãy "hấp" gà trong lò nướng bằng cách đặt gà trong một khay nước dùng đổ ngập gà rồi bọc kín lại bằng giấy nhôm, nướng khoảng 1 giờ. Sau đó bạn mới lấy gà ra, trút phần nước dùng ra ngoài và nướng tiếp 30 phút nữa, món gà nướng sẽ có lớp da bên ngoài với màu vàng bóng đẹp và phần thịt bên trong sẽ thật ngọt mà không hề khô chút nào!

2. Bỏ xương khỏi fillet cá hồi

Cách đơn giản nhất là bạn dùng một chiếc nhíp chắc chắn rồi gắp chiếc xương, xoáy tròn một vòng là có thể rút nó ra khỏi miếng fillet cá hồi đẹp mắt.

3. Khi bằm nhỏ các loại rau gia vị




Chỉ bằm qua rau 1 lần, không bằm qua bằm lại như khi bằm thịt kẻo những loại rau này sẽ bị dập nát và hỏng hết mùi vị.

4. Cạo vỏ gừng

Bạn thường dùng dao để cạo vỏ gừng? Gordon Ramsay thì lại khuyên bạn dùng một chiếc thìa cafe nho nhỏ để cạo vỏ gừng sẽ nhanh hơn rất nhiều đấy!

5. Để món vịt bớt béo

Các món từ thịt vịt khá hấp dẫn bởi thịt vịt vừa ngọt lại vừa mềm, tuy vậy nhiều người rất ngại phần mỡ quá béo trên da vịt. Nhiều người thường làm nóng chảo rồi áp miếng da vịt xuống chiên để mỡ chảy bớt ra. Tuy vậy theo Gordon nếu bạn làm như vậy thì phần ngoài da vịt sẽ ngay lập tức se lại và "khóa" phần mỡ bên trong, khi ăn sẽ rất mau ngán.




Bạn cần áp phần da vịt xuống chảo khi chảo còn lạnh và tăng dần nhiệt độ, như vậy phần mỡ vịt sẽ chảy ra ngoài một cách từ từ, làm món ăn bớt béo.

6. Sau khi cắt ớt

Một mẹo nấu ăn nho nhỏ mà lại hữu ích, sau khi cắt hay dùng ớt bạn nên thoa lên tay chút dầu olive mỏng. Dầu olive sẽ giúp làm sạch chất capsaicin - chất gây cay của ớt - ra khỏi tay bạn tốt hơn là chỉ dùng nước.

7. Rán cá

Có lẽ đây là phương pháp phổ biến nhất khi bạn chế biến món cá. Với các loại cá đã được bỏ da (ví dụ như cá basa bạn mua sẵn trong siêu thị chẳng hạn), bạn nên áo qua cá với một lớp bột mì hoặc bột cà mì. Tốt nhất nên chiên cá với cả phần da. Bí quyết cho món cá rán ngon và không bị khô: 90% thời gian chiên bạn nên áp mặt có da cá xuống chảo, đến khi rán gần xong mới lật mặt còn lại chiên nốt.




Việc tệ nhất bạn có thể làm khi chiên cá là lật qua lật lại, có thể làm cá bị vỡ. Trước khi lấy cá ra, bạn có thể cho một viên bơ nhỏ vào chảo và phết phần bơ chảy lên cá để món ăn có mùi vị thơm ngon hơn.

Nguồn:
http://ttvn.vn/gia-dinh/7-meo-nau-a...tu-dau-bep-gordon-ramsay-3020131010037683.htm
 
3,310
5
38

thuyvuong

Active Member
Ðề: 7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

em thích nhất tip bỏ xương khỏi fillet cá hồi :)
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: 7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

Chị thì thik trước khi lấy cá ra cho viên bơ nhỏ vào, nhưng chắc chỉ cá biển thôi nhỉ.
 
3,310
5
38

thuyvuong

Active Member
Ðề: 7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

Chị thì thik trước khi lấy cá ra cho viên bơ nhỏ vào, nhưng chắc chỉ cá biển thôi nhỉ.
tất cả các món chiên bơ đều làm cách này chị ạ, tôm mực cá đều được, vì cho bơ từ đầu sẽ bị nhanh cháy khét
 
1
0
0

escort

New Member
Trả lời: 7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

Trưa đang đói nhìn mấy món này muôn xíu quá đê !

Mình cũng thích những người phụ nữ đảm đang :D
 
1
0
0

rausachdongviet

New Member
Trả lời: 7 mẹo nấu ăn đơn giản và hữu ích từ đầu bếp Gordon Ramsay

Nhìn cái con gà kìa, lấy tay xé 2 cái đùi ra ăn thì tuyệt vời
 
Top