8 cách tự nhiên đuổi gián ra khỏi nhà

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
8 cách tự nhiên đuổi gián ra khỏi nhà





Gián là nỗi ám ảnh của rất nhiều người!

Vỏ cam, đường, dưa chuột,...cực kì hữu ích trong việc đuổi loài côn trùng kinh khủng này ra khỏi nhà.
Gián là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ bẩn và có hình thù đáng sợ, gián còn là loài côn trùng có sức sống rất kiên cường, khi bị đập hay phun thuốc, gián chỉ bị hôn mê, mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại. Như vậy, nếu chúng ta vội vàng quét đi, coi như “thả hổ về rừng”.
Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể dùng chổi đập hay dùng chân đạp, vì như vậy các vi khuẩn trong người gián sẽ lan ra khắp nhà. Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.




Cách đuổi gián hiệu quả

1. Dưa chuột



Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

2. Hành tây


Gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.
3. Tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.
4. Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.
5. Vỏ cam, vỏ chanh:

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Cách diệt gián tận gốc
1. Bột giặt

Bột giặt là có tác dụng diệt gián vô cùng hiệu quả, thậm chí còn hơn cả nhiều loại thuốc diệt côn trùng đầy chất hóa học bình thường. Chỉ cần rắc bột giặt ở nơi gián hay xuất hiện, gián ăn vào bột giặt sẽ chết.
2. Xà bông

Bạn hòa tan một cục xà bông vào 4 lít nước nóng. Ngay khi xà bông tan ra thì trực tiếp đổ lên người gián sẽ có tác dụng hiệu quả, đảm bảo gián không còn tỉnh lại được nữa.
3. Đường

Cho khoảng 3 thìa đường vào 1-2 chiếc lọ, sau đó hòa tan với nước. Đặt lọ ở những khu vực gián hay hoạt động, đảm bảo chúng sẽ mắc bẫy và chết.



Theo Eva
 
Top