Bí kíp chụp ảnh “đẹp như mơ” từ iPhone

358
0
0

maninthedark

New Member
Từ thế hệ thứ nhất đến đời thứ 3, điện thoại iPhone luôn làm người dùng hài lòng với chất lượng ảnh chụp. Mặc dù vậy, để có những bức ảnh đẹp thì người chụp phải biết tận dụng các thế mạnh từ iPhone.
Sau đây là những bí quyết giúp tăng chất lượng ảnh chụp từ iPhone.

Giữ chặt máy

Điều thú vị tạo sự khác biệt giữa iPhone so với các điện thoại chụp ảnh khác là nó sẽ chỉ chụp khi người dùng thả ngón tay khỏi nút màn trập (shutter) trên màn hình chứ không phải ngay khi bấm máy. Do đó, các phó nháy phải giữ vững tay máy trong khi chụp nhằm tránh làm rung máy, khiến bức ảnh bị mờ.

Hãy cố gắng đứng yên, hai chân đứng trên một mặt phẳng và giữ chặt máy bằng cả hai tay. Đôi khi, chúng ta có thể dựa người vào một bức tường hoặc hít thật sâu và giữ nguyên trạng thái trước khi thả nút chấm chụp để không làm rung tay.

Với các camera phone được tích hợp đèn flash thì việc chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu sẽ trở nên dễ dàng. Còn với iPhone, người dùng phải tự khắc phục điểm yếu này.


Bức ảnh “The coolest girl in New York” (Kiều nữ thời trang ở New York) chụp từ iPhone năm 2009

Hãy cố gắng chụp ảnh trong điều kiện càng nhiều ánh sáng càng tốt. Nếu không đủ ánh sáng, màn trập (shutter) sẽ phải mở lâu hơn để thu thêm ánh sáng. Vì thế, trong những hoàn cảnh này, tay người chụp dễ bị rung, làm mờ tấm ảnh.

Lấy tiêu cự trong phạm vi 1 mét

iPhone 3G có khẩu độ (aperture) tương đối lớn (f/2.8), vì thế, ánh sáng đi vào cảm biến ảnh cũng lớn. Tuy nhiên, cả khẩu độ và độ dài tiêu cự của máy đều ở dạng cố định nên không thể thay đổi.

Do đó, người dùng không thể chụp được những kiểu ảnh thật sắc nét ở khoảng cách hẹp. Nếu muốn thử sức chụp kiểu macro thì bạn nên dùng một phần mềm của bên thứ ba hoặc “tậu” thêm một số phụ kiện, như ống kính macro để gắn vào máy khi cần chụp.


Bức ảnh “Man on the run” (Người đàn ông đang chạy) cũng được chụp từ iPhone

Với iPhone, người dùng nên chỉnh tiêu cự của đối tượng chụp nằm trong tầm 1m để ảnh chụp được đẹp nhất và sắc nét nhất. Rất may, iPhone 3GS cho phép người dùng chỉnh lại tiêu cự từ trên màn hình.

Tắt âm thanh báo từ cửa trập (shutter)

Một bí kíp không quá ghê gớm nhưng lại rất hữu ích có thể áp dụng cho tất cả điện thoại chụp ảnh chứ không riêng gì iPhone, đấy chính là tắt âm thanh của cửa trập.

Khi chụp ảnh, điện thoại thường phát ra một âm thanh để người dùng biết được ảnh đã được chụp. Thông thường, các điện thoại sẽ phát ra tiếng kêu này trước khi nó hoàn thành quy trình chụp, vì thế, nếu người dùng chuyển động điện thoại khi nghe thấy tiếng kêu này thì ảnh chụp sẽ bị mờ. Hãy giữ nguyên máy ảnh cho đến khi ảnh chụp hiện lên màn hình.


Bức ảnh “The tree of the fallen leaves” (Lá rơi)


Chuyển động máy ảnh

Đôi khi điều kiện ánh sáng không đủ để bạn chụp những bức ảnh đẹp hoặc đôi khi bạn muốn sáng tạo để tạo sự khác biệt cho ảnh chụp thì hãy thử chuyển động nhẹ để làm mờ ảnh. Bạn có thể di chuyển camera cùng hướng với đối tượng chụp. Ví dụ, nếu bạn đang đứng bên vỉa hè và nhìn thấy nhiều xe hơi chạy ngang qua, hãy vừa di chuyển điện thoại cùng hướng với chiếc xe vừa chụp ảnh. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên với những hiệu ứng rất thú vị nhờ chiêu này đấy.

Cố gắng không ngừng

Nhiếp ảnh đòi hỏi người chơi phải đầu tư nhiều thời gian cũng như tâm trí. Hãy cố gắng luyện tập, tìm kiếm thêm những bí kíp riêng để có những bức ảnh đẹp.

N.H.
Theo CNet
 
Top