Cảnh sát Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra Google

10,156
29
48

ALnML

Super Moderator
Cảnh sát Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra Google

03/05/2011 | 19:33:00

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hôm 3/5, cảnh sát Hàn Quốc cho hay, họ đã lục soát văn phòng của tập đoàn Google tại Seoul vì nghi ngờ công ty quảng cáo di động AdMob (thuộc Google) "sưu tầm" những dữ liệu cá nhân trái phép của người sử dụng.

Đây là thông tin rắc rối mới nhất mà "gã khổng lồ tìm kiếm" phải đón nhận tại đất nước Châu Á này sau những cáo buộc độc quyền từ các hãng tìm kiếm nội địa.

Trước đó, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã cảnh báo những hãng công nghệ cao về khả năng sao lưu trái phép dữ liệu cá nhân của người dùng.

Phía cảnh sát Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi nghi ngờ hãng Admob đã lưu giữ những dữ liệu địa điểm cá nhân trái phép mà không được Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho phép hay phê duyệt."

Trong khi đó, phát ngôn viên của Google xác nhân cảnh sát đã tới văn phòng của họ tại Seoul, và nói thêm rằng Google luôn sẵn sàng hợp tác với các nhà chức trách.

Từ năm ngoái tới nay, Google đã trở thành mục tiêu của hàng loạt cuộc điều tra từ giới chức Hàn Quốc và Mỹ liên quan tới vụ việc lưu trữ dữ liệu gây tranh cãi từ các xe Street View.

Hiện Hàn Quốc đang là một trong những nước có nền viễn thông di động lớn nhất thế giới.

Tại đây, Google đã tiếp tục thể hiện được sức mạnh của họ trên lĩnh vực tìm kiếm di động, và khiến cho nhiều đối thủ cạnh tranh của Hàn Quốc phẫn nộ khi cho rằng Google đã lợi dụng vị thế thống trị của mình để o ép hãng khác./.


Văn Hưng (Vietnam+)
 
Top