Chìa khóa để đánh tan mỡ bụng

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Chạy nước rút, chứ không phải chạy bộ thong thả, có thể là chìa khóa để nhanh chóng xóa tan mỡ bụng và mỡ nội tạng, các nhà nghiên cứu Đại học South Wales phát hiện.

Nghiên cứu này là công trình bổ sung cho những nghiên cứu trước đây, đều nhất trí chỉ ra rằng tập thể dục cường độ cao thì mang lại hiệu quả giảm béo nhanh hơn và nâng cao thể trạng tốt hơn nhiều so với tập thể dục ở mức trung bình như chạy bộ.


Ảnh: universitypost.dk

Cụ thể, 3 lần một tuần, mỗi lần chạy trong 20 phút với các khoảng chạy nước rút 8 giây - lặp lại không liên tục - sẽ giúp các chị em thừa cân giảm gần 2 kg mỡ trong 12 tuần. Cách này đồng thời tăng lượng cơ trong cơ thể, kết quả là tạo ra cơ thể săn chắc hơn.

Thực hành cách này cũng làm giảm 17% lượng mỡ nội tạng - loại mỡ nguy hiểm trong gan, thận và các nội quan khác, gây ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, ngay cả với người có cân nặng bình thường.

Để đạt được kết quả này bằng cách chạy bộ thong thả, người ta phải tập 7 giờ mỗi tuần, kéo dài suốt 14 tuần, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
T. An (Theo Everydayhealth)
http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/song-khoe/nhip-song/chia-khoa-de-danh-tan-mo-bung-2530729.html
 
Top