Con bị ngáy khi ngủ bố mẹ không nên bỏ qua

6
0
1

Kimtuyennguyen

New Member
Nếu trẻ gặp hiện tượng ngáy khi ngủ tưởng chừng chỉ là trạng thái bình thường nhưng lâu dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.Hỏi và đáp về sức khỏe con bị ngáy ngủ phải làm sao nhé.

1. Nguyên nhân trẻ bị ngáy khi ngủ
Hỏi và đáp về sức khỏe trẻ trong độ tuổi tập đi thường dễ bị ngáy khi ngủ. Nguyên nhân do trẻ bị viêm Amindan và hạch ở vòm họng.

Bên cạnh đó, nghẹt mũi do dị ứng, vách ngăn bị lệch, nhiễm trùng đường hô hấp cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngáy.



Còn một số yếu tố khác như thừa cân, các khác thường trên mặt như sứt vòm miệng, cằm ngắn đều là các nguyên nhân khiến con bị ngáy khi ngủ mà bố mẹ cần quan tâm.

Xem thêm: Mẹ tuyệt đối không được làm những điều này đối với trẻ sơ sinh

2. Khi nào trẻ ngáy là bình thường?
Hỏi và đáp về sức khỏe nếu như trẻ chỉ thỉnh thoảng ngáy, thở khò khè do nghẹt mũi do các hiện tượng dị ứng gây nên thì đây được xem là hiện tượng bình thường.

Hơn nữa, nếu trẻ có ngáy đều đặn như vậy cũng không đáng lo quá. Bởi tình trạng này cũng sẽ mất đi khi bé bước vào giai đoạn tiếp của giấc ngủ.

3. Khi nào trẻ ngáy không bình thường?
Nếu trẻ có tình trạng ngáy quá lớn hoặc gặp phải tình trạng tạm ngừng thở khi ngủ. Đây là những cảnh báo sớm về tình trạng sức khỏe của trẻ. Một khi trẻ cố gắng để thở hoặc thở gấp trẻ có thể bị mắc chứng ngưng thở tạm thời khi ngủ. Hỏi và đáp về sức khỏe bác sĩ chuẩn đoán là một dạng rối loạn nghiêm trọng cần được điều trị sớm.



Một khi trẻ mắc phải chứng bệnh này sẽ khiến trẻ luôn buồn ngủ trong ngày, luôn khó chịu và cáu kỉnh, xuất hiện nhiều hành vi khác lạ.

Bố mẹ nên cài đặt ứng dựng Alodoctor hỏi đáp bác sĩ hoàn toàn miễn phí. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc về tình trạng sức khỏe của con cũng như hỏi và đáp về sức khỏe của trẻ.
(Nguồn: http://alodoctor.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/con-bi-ngay-khi-ngu-bo-me-khong-nen-bo-qua.html)
 
Top