Da của bạn nặng bao nhiêu cân?

5,622
9
38

metyruoi

Active Member

Bạn thường đoán rằng não hoặc phổi hay các bộ phận khác trong cơ thể như gan sẽ là các bộ phận nặng nhất của cơ thể nhưng tất cả đều là các đáp án sai. Bộ phận nặng nhất trên cơ thể của bạn không phải là các bô phận vừa kể trên mà lại là một bộ phận mà bạn không thể nghĩ tới làn da của mình.

Da người bao gồm 3 lớp : lớp biểu bì (epidermis), lớp hạ bì nằm dưới biểu bì (dermis) và lớp mô dưới da (subcutaneous tissue). Độ dày của lớp da trên cơ thể cũng biến thiên tùy chỗ. Ví dụ, lớp da ở xung quanh mắt của bạn chỉ dày bằng độ dày của một hai tờ giấy xếp lên nhau trong khi độ dày của gót chân có độ dày xấp xỉ với một cục tẩy bút chì. Da ở các chỗ khác nhau cũng có thể có các tính chất khác nhau nhưng chúng đều được coi là thuộc một bộ phân duy nhất của cơ thể con người.

Trên thực tế, trọng lượng da người có thể chiếm tới 16% trọng lượng cơ thể. Điều này có nghĩa là một người nặng 50kg thì da của người đó nặng tới 8kg. Trọng lượng của da người cũng không cố định mà thay đổi với từng người khác nhau . Đối với những người ốm/gầy thì da người sẽ nhẹ hơn là đối với những người béo. Nếu căng hết da của một người trung bình ra thì diện tích phủ được của nó sẽ tương đương với 22 feet vuông (hay 2m2).

Sau da người thì 5 bộ phận dưới đây cũng là 5 bộ phận có trọng lượng lớn trong cơ thể của con người :

  • Ruột – nặng khoảng gần 3kg trong đó ruột già khoảng gần 2kg và ruột non là trên 1kg
  • Phổi – nặng trên 2kg trong đó mỗi bên nặng trên 1kg
  • Gan – nặng xấp xỉ 1.5 kg
  • Não – nặng xấp xỉ 1.3 kg
  • Tim – nặng xấp xỉ 300g
 
Top