Điểm phim (và tài tử)

507
0
0

zoe

New Member
Sự kiện hot đang diễn ra - Festival de Cannes.

Tham dự có những phim của nhiều tên tuổi. Đặc biệt là

- Antichrist của Lars von Trier (theo giới bình luận là đầy tính ẩn dụ, trần tục và triết lý :angle:, như mọi phim của Lars von Trier). Voi nu~ dien vien tai na(ng Charlotte Gainsbourg

- Inglourious Basterds về chiến tranh thế giới lần thứ hai, của đạo diễn Quentin Tarantino (đạo diễn của Pulp Fiction), với ngôi sao Brad Pitt. Cả hai tên tuổi đều "đẳng cấp miễn bàn" :)

- Taking Woodstock của Ang Lee. Một bộ phim hài hước. Có thể đạo diễn muốn chứng tỏ tài năng vượt ra ngoài lãnh địa gây xì-căng-đan của “Lust, Caution”, “Brockeback Mountain” ?? Ang Lee chưa bao giờ đạt giải ở Cannes. Lần này ông có kiếm thêm cho mình một trophy không ??

- Broken Embraces của Pedro Almodovar, đạo diễn New Wave của TBN, tác giả của Women on the Verge of a Nervous Breakdown, The Flower of My Secret, Talk to her. Phim kể lại số phận của một đạo diễn sau một tai nạn ô tô, vẫn theo phong cách của Almodovar, thời gian phi tuyến tính, quá khứ hiện tại xen lẫn nhau. Và dĩ nhiên không thể quên được người đẹp Penélope Cruz.

- The Imaginarium of Doctor Parnassus của Terry Gilliam, với Johnny Depp, Jude Law, Heath Ledger... (không cần bình luận thêm nữa nhỉ :angle:).

Ngoài ra còn nhiều phim không dự thi, với các eye candies như Monica BellucciSophie Marceau, Giovanna Mezzogiorno và ca? "không eye-candy" nhưng nổi đình đám như Eric Cantona :laughing:.

Mot so hinh anh minh hoa :)




 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
19
0
0

Diên Khánh

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

- Antichrist của Lars von Trier (theo giới bình luận là đầy tính ẩn dụ, trần tục và triết lý :angle:, như mọi phim của Lars von Trier). Voi nu~ dien vien tai na(ng Charlotte Gainsbourg
Cho em xin 500 ảnh cô này trong phim này đi chị (ngại gú quá). Mà chăc chắn phim này ko có ở VN à :not talking:
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Ảnh mà mẹ bạn DK cần thì chắc là bác gúgờ ko thể có :). Chịu khó đợi đến khi có dvd, mẹ bạn An gửi về nhá. :rose:

Đợt này thì chị đợi phim của Ang Lee. Bác từ văn học cổ điển Anh, qua phim "Hong Kong" giờ đến "lịch sử" Mỹ ...:laughing:

Đợt này Cannes toàn phim của đạo diễn xịn. Hôm trước có đứa bạn gửi cho bài Taratino nói về Vương Gia Vệ và Chungking express, hay lắm. Để tìm lại ..:angle:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
19
0
0

Diên Khánh

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Tks chị :rose: Charlotte lúc nào trông cũng thế nhỉ, rất sexy. Em nhìn thấy cô này đầu tiên nghĩ ngay là cô này như trong truyện của Victor Hugo (ông tiên của lòng em), vừa nhẫn nhục vừa nổi loạn, sau đó mới biết nàng đóng Fantine thật :angle: Thích cả bố nàng :eyelash:

Hai nàng Monica và Sophie đều ngất ngây, nhưng 2 nàng mặc bộ đỏ cạnh nhau trông nó cứ chỏi chỏi thế nào í :sigh:

Em thì đang chờ cái phim của nợ gì của Hàn xẻng í, trông mấy anh như đóng phim porn :grin:
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Tks chị :rose: Charlotte lúc nào trông cũng thế nhỉ, rất sexy. Em nhìn thấy cô này đầu tiên nghĩ ngay là cô này như trong truyện của Victor Hugo (ông tiên của lòng em), vừa nhẫn nhục vừa nổi loạn, sau đó mới biết nàng đóng Fantine thật :angle: Thích cả bố nàng :eyelash:
Chị cũng thích bố nàng, cả mẹ nàng nữa. Nàng theo gien bố về khuôn mặt, gien mẹ về giọng hát :laughing: :) Nói đùa vậy thội, nàng có tài diễn xuất của mẹ.

Đúng là bỏ qua bộ phim Hàn là thiếu sót nghiêm trọng, nhưng chị ko biết gì về tác giả này (hihi)... Nhưng phim Hàn mà tham gia Cannes thì chắc ... hay :angle::angle:. Chị thích mấy bộ phim Hàn từng chiếu ở Pháp lắm.

Mẹ DK và các bạn sành phim Hàn điểm qua tình hình điện ảnh Hàn xẻng đi :love::rose:. Có phim gì hot gần đây ...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
741
0
16
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

á cái phim này hôm nọ có bản demo trên VNEXPRESS rồi! Tớ xem thấy ma mị quằn quại lắm nhé!:silly:
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Diên Khánh nói:
Hehe nàng được giải rồi hehe
Hôm nàng đượcgiải ăn mặc có đẹp ko chị Zoe
Nàng ngày càng đẹp ra. Nàng trang phục cũng đẹp :angle:


Toàn cảnh :angle:



temporal_life nói:
á cái phim này hôm nọ có bản demo trên VNEXPRESS rồi! Tớ xem thấy ma mị quằn quại lắm nhé!
Khi chiếu bộ phim này, ở ngoài phải có xe cấp cứu chờ sẵn để kịp giúp những người không chịu nổi cơn sốc.

Charlotte G có nói rằng nàng nghĩ đến cha và hy vọng SG sẽ tự hào vì nàng, tự hào vì đã được sốc (cha nàng ngoài tài âm nhạc còn có tài gây sốc mà).

Tuy nhiên toàn những phim và tài tử mình không "điểm" thì đạt giải :laughing:.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Giới thiệu một số phim đoạt giải đi Zoe :rose:
 
42
0
0

ME KEANU

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Nàng ngày càng đẹp ra. Nàng trang phục cũng đẹp :angle:


Toàn cảnh :angle:




Khi chiếu bộ phim này, ở ngoài phải có xe cấp cứu chờ sẵn để kịp giúp những người không chịu nổi cơn sốc.

Charlotte G có nói rằng nàng nghĩ đến cha và hy vọng SG sẽ tự hào vì nàng, tự hào vì đã được sốc (cha nàng ngoài tài âm nhạc còn có tài gây sốc mà).

Tuy nhiên toàn những phim và tài tử mình không "điểm" thì đạt giải :laughing:.


Sao em thấy phim này gây tranh cãi và bạo liệt lắm mà....
http://60s.com.vn/index/2127048/20052009.aspx
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

@Chị HaiDang: rảnh zoe sẽ điểm tiếp các phim được giải.

Sao em thấy phim này gây tranh cãi và bạo liệt lắm mà....
http://60s.com.vn/index/2127048/20052009.aspx
Báo chí ở nhà đôi khi cắt xe'n và lắp ráp :smiling: làm nghĩa biến đổi nhiều. Và cái tít của bài báo này giật gân nhỉ :laughing:.

Việc Lars Von Trier tự coi mình là đạo diễn giỏi nhất thế giới (chứ ko phải giỏi hơn người khác), thì cũng như Tarantino gọi phim của mình là masterpiece. :angle::angle:. Thế mới là minh tinh :smiling::smiling:

Nếu xem buổi họp báo, thì thấy nhà báo bắt LVT phải giải thích tại sao ông làm phim này dù ông đã nói ông ko muốn giải thích gì cả. Sau đó ông nói mình là đạo diễn giỏi nhất, cũng là một phản ứng của câu hỏi ép buộc, và với một chủ ý hài hước để làm bớt không khí gượng gạo do nhà báo gây nên. Các nhà báo khác trong phòng cười cũng một cách vui vẻ thôi :angle::angle:. Và thực ra Chúa dẫn dắt LVT làm phim này là Andrei Tarkovski :smiling:. Không nói hết, thì người đọc hiểu nhầm hết :smiling:

Mình không định xem phim này (do u ám quá) nhưng nghe bác Lars Von Trier trả lời họp báo, có lẽ sẽ xem :laughing:

""... Tôi nghĩ đó là một câu hỏi kỳ cục. Tôi không nghĩ mình nợ ai đó một lời giải thích. Tôi không được lựa chọn - đó là do Chúa. Tôi thấy sợ".

"Vị đạo diễn 53 tuổi nói thêm: "Tôi là đạo diễn giỏi nhất trên thế giới. Những người khác chỉ là được tung hô quá đáng. Tôi chắc rằng các đạo diễn khác có thể cũng cảm thấy như thế, nhưng họ không nói ra".
"
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
19
0
0

Diên Khánh

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Chị cũng thích bố nàng, cả mẹ nàng nữa. Nàng theo gien bố về khuôn mặt, gien mẹ về giọng hát :laughing: :) Nói đùa vậy thội, nàng có tài diễn xuất của mẹ.
Nhưng mà ko xinh bằng mẹ, chị nhỉ. Mẹ nàng đóng Bondgirl trông hot quá cơ :angle: Mẹ nàng hát với bố nàng cái bài thở phì phò nghe cũng hot :drooling:

888 về sắc đẹp của các kiều nữ Pháp, em thấy Sophie thì xinh nhưng trông "thường" quá, Adjani thì trông lại Ý, Catherine thì về già mới đẹp :eyelash: Simone Signoret nghe hay lắm nhưng lại ít được thấy, Paradise thì ko xinh :grin: chỉ Binoche với Charlotte là xương xẩu gặm ngon thôi nhỉ :eyelash:

@ Thủy: dạo này bạn cậu đi đâu thế, có ẩn ức gì à :grin:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Nhưng mà ko xinh bằng mẹ, chị nhỉ. Mẹ nàng đóng Bondgirl trông hot quá cơ :angle: Mẹ nàng hát với bố nàng cái bài thở phì phò nghe cũng hot :drooling:

888 về sắc đẹp của các kiều nữ Pháp, em thấy Sophie thì xinh nhưng trông "thường" quá, Adjani thì trông lại Ý, Catherine thì về già mới đẹp :eyelash: Simone Signoret nghe hay lắm nhưng lại ít được thấy, Paradise thì ko xinh :grin: chỉ Binoche với Charlotte là xương xẩu gặm ngon thôi nhỉ :eyelash:
Cám ơn mẹ DK :rose: cho zoe cơ hội để tiếp tục spam (ko vi phạm luật đúng ko nhỉ :smiling:).

Simone Signoret là minh tinh yêu mến của zoe từ thời nhỏ (khi biết đọc tờ Văn hóa thể thao) cho đến bây giờ và vĩnh viễn :). Bà là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa phương Tây mà không điển hình Pháp, nhưng lại cũng rất Pháp. Bà còn đóng kịch nên diễn xuất của bà rất chuẩn. Bà từng đạt giải Oscar và Cesar. Hiếm diễn viên Pháp đạt Oscar, do hai dòng điện ảnh rất trái ngược :).


Simone Signoret trong phim Casque d'or của Jacques Becker (lại là một tên tuổi của một thời hoàng kim của điên ảnh Pháp, thời ấy đâu mất rồi :smiling:). Bà giống ai nhỉ ?? Hay chính xác hơn ai giống bà ??)

Simon Signoret cùng Yves Montand. YM cũng là một tài tử đầy tài năng :rose:


Simone Signoret là niềm cảm hứng của nữ hoàng jazz blues Nina Simone (nên nhạc sĩ Mỹ đã lấy tên của Simone làm "bút danh" của mỉnh). Một bức ảnh của bà nào (hihi là box Nhạc nữa mà)



888: Diên Khánh, người ta nói phụ nữ Pháp đẹp khi đã mature một chút, trông lúc đó họ mới fatale. Thế nên Jane Birkin mới chỉ đẹp lúc trẻ :smiling:, nhưng bà đóng kịch hay lắm. Như Adjani xem ảnh hồi trẻ trông không đẹp bằng đâu :smiling:. Binoche thì lúc nào cũng đẹp, diễn xuất cũng hết ý. À, phu nhân của anh Đi-Dép có thể không xinh lắm (chị thấy cũng ngày càng đẹp đấy chứ), hát cũng không hay, nhưng diễn xuất thì cực hay. Vanessa Paradise không đóng phim nhiều nhưng phim Elisa xem xong rất ấn tượng. Một kiều nữ Pháp nữa là Jeanne Moreau. Moreau trong bộ phim "culte" Jules et Jim của Truffaut
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
19
0
0

Diên Khánh

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử) :)

Em nghe tên Jeanne Moreau nhiều nhưng xem đúng 1 phim nên ko dám điểm tên:smiling: Đó là phim Beyond the clouds :D Cực kỳ ấn tượng với giọng lồng của "nàng" trong L'amant :grin:

Vanessa thì hơi nũng nịu kiểu BB thêm nữa là phu nhân anh J nên em ko thích :grin: Nhưng tình yêu dành cho các kiều nữ lục địa già thì bao giờ cũng trọn vẹn :rose: Cả các danh ca Pháp và loanh quanh Pháp như Dalida và Sylvie Vartan. Em được xem SV từ cái hồi mọi rợ rất lâu rồi sau khi được "tẩy não" là đây là thành phần phản động :drooling:Chị quen các bạn zai gái Đông Âu nhiều không, gái Bun có vẻ đỡ nhà wê hơn gái Nga nhỉ :silly:
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

DK, tán tiếp nhé :smiling:

Sylvie Vartan là gốc Bun thì phải.

Kiều nữ Nga đẹp lúc trẻ, nhưng qua năm tháng không đẹp lên như kiều nữ Pháp. Nhưng mà có nhiều kiều nữ Xô Viết tuyệt vời lắm (mẹ DK phải rành lắm :rose:). Vài người mà zoe thích.

Tatiana Samoilova ngày trẻ, xinh không?? Trong phim "Khi đàn sếu bay qua" nàng dễ thương ngây thơ, nhưng đến Anna Karenina thì trông từng trải quá :)


Vera Alentova. Matx-cơ-va không tin vào những giọt nước mắt. Xinh không chịu được!!!



Ludmila Gurchenko, không đẹp lắm nhưng toàn đóng phim nổi tiếng :).
Ga cho hai người


Margarita Terekhova, diễn viên của Andrei Tarkovsky (hay Chúa của Lars Von Trier :laughing:)



Ai đây nhỉ ???? :angle::angle:

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Batalop, em không nhớ tên, thiên thần trong Khi đàn sếu bay qua và Maxcova không tin những giọt nước mắt :silly:
Cám ơn Mẹ Vịt. Alexei Batalov, thiên thần của điện ảnh Xô Viết :rose:.

Một bộ phim nữa làm ông rất nổi tiếng (cả ở Tây và Đông) là Người dàn bà và con chó nhỏ (chuyển thành phim từ truyện của Tre-khov).

 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Phim này không có tài tử nào nhưng chị cũng rất thích zoe ạ (lạc đề tý nhé :smiling:)[FONT=Times New Roman, Times, serif]

[/FONT]
Father and Daughter
[FONT=Times New Roman, Times, serif]
[/FONT]


[FONT=Times New Roman, Times, serif]Vào khoảng thời gian cuối năm 2000, đầu năm 2001 có một bộ phim ngắn được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá rất cao. Các liên hoan phim, các giải thưởng lớn mà bộ phim này tham dự cũng như được đề cử thì hầu như không giải thưởng nào lọt khỏi tay đạo diễn cùng đoàn làm phim cả.Không nói ra hẳn các bạn cũng biết đó chính là phim ngắn “Father and Daughter” của đạo diễn người Hà Lan Michael Dudok De Wit. 8 phút ít ỏi đó là 8 phút người xem bị mê hoặc bởi kịch bản cũng như sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và nét vẽ của người hoạ sĩ.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Cho dù điện ảnh có phát triển như thế nào chăng nữa, kỹ thuật kỹ xảo có thể thay thế người hoạ sĩ trong nhiều lĩnh vực, nhưng “Father and Daughter” vẫn sẽ mãi là một kiệt tác trong thể loại phim ngắn, là một tiêu chuẩn để cho các nhà làm phim ngắn hướng tới.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia đình, thứ tình cảm mà con người tự nhiên sinh ra đã có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ quay trở lại.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Hết ngày rồi lại đến năm, rồi năm này qua năm khác. Ngày chia tay cha, còn là một cô bé lẫm chẫm, rồi cô gái ấy lớn dần lên, già đi nhưng vẫn không quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Người cha thì vẫn chưa thấy về, nhưng niềm tin mãnh liệt của người con gái thì vẫn còn đó, và nó sẽ còn theo cô đến lúc cuối đời.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Một điều đáng tiếc là “Father and Daughter” không phát hành dưới dạng DVD, nó chỉ được trình chiếu như một đoạn phim ngắn có tính chất giải trí, vì thế không có nhiều khán giả biết đến. Nhưng không một thước phim nào trong “Father and Daughter” là không có giá trị.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Sự kết hợp giữa âm nhạc và nét vẽ hoạt hình cũng tuyệt vời, phải ghi nhận công lao của người chọn nhạc nền, bản “Danube Waves” của Iosif Ivanovici hợp với nội dung phim một cách hoàn hảo. Kết thúc của bộ phim cũng là một kết cục mở, để người xem có thể tuỳ ý lựa chọn những cách kết thúc hợp theo ý mình.[/FONT]

  • [FONT=Times New Roman, Times, serif]Một số thông tin về “Father and Daughter”: [/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Toàn bộ short animation “Father and Daughter” được vẽ bằng bút chì và than chì với hai màu đen trắng, sau đó mới tô màu trên máy bằng chương trình ứng dụng cho hoạt hình ANIMO, trong đó toàn bộ đều là nét vẽ tay của tác giả câu chuyện - Micheal Duduk de Wit. Cảnh nền cho bộ phim chính là khung cảnh thời thơ ấu ở một vùng quê Hà Lan, quê hương của ông.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Bộ phim hoạt hình ngắn “Father and Daughter” do Micheal Duduk De Wit sáng tạo là bộ phim “dài” nhất trong số các tác phẩm ông đã làm, với độ dài 8 phút 30 giây, so với 2 tác phẩm khác của ông là “Tom Sweep” (2 phút 30 giây), và “The Monk and the Fish” (6 phút 20 giây) (trong đó tác phẩm thứ 2 “The Monk and the Fish” cũng từng đoạt một giải Oscar vào năm 1995).[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Thời gian dự kiến ban đầu để hoàn thành bộ phim dài hơn 8 phút này được ấn định là 4 năm nhưng ê kíp làm phim đã rất cố gắng và đã hoàn thành nó trong vòng 2 năm.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Câu chuyện cảm động về một người con gái khao khát cả đời được tìm gặp lại người cha đã mất tích có lẽ đã trở thành bộ phim họat hình ngắn đạt con số kỷ lục về các giải thưởng, với trên 40 giải lớn nhỏ khác nhau (chưa thống kê được đầy đủ), trong đó giải thưởng cao nhất là Oscar cho phim hoạt hình ngắn hay nhất tại Oscar 2001.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Mặc dù là sản phẩm hợp tác của hai xưởng phim thuộc hai quốc gia khác nhau (Cloudrunner Ltd, Anh và CineTe Filmproductie bv, Hà Lan) “Father and Daughter” đã được xem tác phẩm “kinh điển” của nền hoạt hình Hà Lan khi thể hiện được rõ nét đặc trưng của hoạt hình đất nước này, đó là đặc trưng “no-dialogue” hay còn gọi là “non-verbal”, đặc trưng không sử dụng hiệu ứng lời thoại và chỉ thông qua động tác, cử chỉ, âm nhạc nền là chủ yếu. Chính những hiệu ứng này đã làm nên nét đặc biệt và khắc sâu thêm hình ảnh một “Father and Daughter” nơi người xem.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Khi trả lời phỏng vấn với câu hỏi “Tại sao trong một đoạn phim ngắn có hơn 8 phút để thuật lại cả một cuộc đời, lại có một chi tiết khi người con gái (lúc đó đã trở thành một bà cụ) dựng xe đạp khá lâu so với các đoạn khác?”, Micheal de Wit đã rất thẳng thắn trả lời “Thật ra không có hiệu ứng gì đặc biệt, đơn giản vì tôi vô cùng yêu mến những người có tuổi. Tôi chỉ muốn dành cho họ những khoảnh khắc lắng nhất.”[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- “Father and Daughter is a film about longing, the kind of longing which quietly, yet totally, affects our lives” là câu nói mà chính tác giả Micheal dành cho đứa con tinh thần của mình.[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Khi được hỏi về “Cảm hứng nào đã giúp ông sáng tạo nên câu chuyện cảm động này?”, Micheal đã trả lời “Xuất phát từ chính cảm xúc của tôi, từ chính khát khao cháy bỏng trong tâm hồn tôi, cũng giống như nhân vật người con gái mà tôi đã khắc họa. Tôi đã để nhân vật ấy kìm giữ niềm khao khát được yêu thương ấy lại, làm nó trở nên nhức nhối, nhưng cũng chính vì nó nhức nhối mà nó đẹp. Cả đời người con đã bị chia cắt với người bố, và tôi muốn nhấn mạnh điểm đó, tôi muốn thể hiện tình cảm của những đứa con với cha mẹ chúng. Hơn nữa, cứ mỗi khi xem những hình ảnh diễn tả toàn bộ cuộc đời một con người từ lúc thơ ấu cho đến khi lớn lên, trưởng thành và già đi, giống như một tập album ảnh lại khiến tôi rất xúc động. Tôi nghĩ mọi người cũng có thể có những cảm giác giống tôi, và tôi bắt tay vào hiện thực hóa xúc cảm ấy của mình.”[/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]- Âm nhạc rất hay trong bộ phim được dựa chủ yếu trên nền nhạc của bản “Sóng Danúp” của nhà soạn nhạc người Rumani nổi tiếng vào cuối thế kỷ 18, Iosif Ivanivici. (phải chăng tiếng sóng của miền quê Hà Lan nơi tác giả đã dựng lên phim cũng chính là tiếng sóng của dòng sông xanh Danuyp?)[/FONT]

  • [FONT=Times New Roman, Times, serif]Và một chút thông tin về tác giả: [/FONT]

[FONT=Times New Roman, Times, serif]Micheal Duduk De Wit sinh năm 1953 tại một miền quê Hà Lan, sinh sống và học tập tại đó suốt quãng thời gian thơ ấu. Năm 1978 ông tốt nghiệp trường ĐH Mỹ Thuật Nam Surrey và cho ra đời bộ phim hoạt hình đầu tiên “The Interview”. Sau một thời gian làm việc tại Barcelona, ông định cư tại Anh và thành lập một xưởng phim chuyên làm phim quảng cáo trên truyền hình. Sau đó vào năm 1992 ông bắt tay vào làm “Tom Sweep” và sau nữa là “The Monk and the Fish” (1994) và mới đây nhất là “Father and Daughter” (2000). Sau thành công của bộ phim hoạt hình này đã có rất nhiều lời mời từ các hãng phim lớn đề nghị ông sản xuất phim dài (phim nhựa), nhưng Micheal vẫn chưa nhận một lời mời nào vì theo ông “tự do và cảm hứng là quan trọng nhất, mọi sự gượng ép đều không mang lại hiệu quả”. Hiện tại ông đang làm minh họa sách và làm giảng viên về ngành họat hình trong các trường ĐH mỹ thuật ở Anh và một số trường khác ở nhiều nước khác nhau.[/FONT]​
[FONT=Times New Roman, Times, serif](ST)[/FONT]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top