Đọc sách mùa Giáng sinh

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Em thấy mục này rất hay, copy về đây để mọi người cùng tìm đọc. Hãy đón Giáng sinh với những câu chuyện vui vẻ, những tình cảm ngọt ngào và chân thành, và cùng cầu nguyện cho bạn bè và người thân những điều tốt lành nhất trong năm mới nhé!:x

Mở cửa trái tim để đón Giáng Sinh về

"Này! Bí mật nhé!
Lão Armand sống dưới chân cầu ở Paris ấy mà, lão có một trái tim đấy. Nhưng lão phải giấu kỹ lắm, kẻo cái bọn trẻ con láu lỉnh mà biết thì sẽ thó mất trái tim của lão ngay lập tức.
Ấy thể mà lão lại gặp ngay những đứa trẻ vốn chẳng có mong ước gì hơn một mái nhà để cả gia đình chúng cùng được sống với nhau. Chúng mới khôn làm sao chứ!
Gay go quá, lão có giấu nổi trái tim của mình không đây?"

Những lời giới thiệu đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu của cuốn sách Gia đình dưới chân cầu hẳn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều độc giả trong mùa Giáng Sinh này. Bằng lối viết hóm hỉnh đậm chất Tây Âu, với giọng văn giàu cảm xúc cùng những tình tiết truyện không nhiều cao trào nhưng chân thực, dung dị và thấm đẫm giá trị nhân văn, nữ văn sĩ Mỹ Natalie Savage Carlson đã mang đến cho độc giả một món quà nhỏ bé đầy ý nghĩa trong ngày Giáng Sinh.



Lấy bối cảnh là thành phố Paris hoa lệ từng được cả nhân loại ngợi ca bởi nét tinh tế trong kiến trúc cùng sự thanh lịch, lãng mạn và hào hiệp của những cư dân, nhưng Paris trong câu chuyện lại xuất hiện ở một góc khác - một góc nhỏ tối tăm chật hẹp nơi chân cầu, một góc nhỏ nghèo khổ và cố cùng của một tầng lớp những con người sống dưới đáy xã hội.

Nơi ấy có lão Armand lang thang, làm đủ mọi nghề để có thể sống qua ngày. Cuộc sống khốn khó dường như giết chết cả ước mơ và niềm tin trong tâm hồn già nua ấy, khiến lão không cả dám mở cửa trái tim mình... cho đến một ngày những đứa trẻ ngây thơ tội nghiệp xuất hiện trong cuộc đời lão...

Giáng Sinh của Gia đình dưới chân cầu không có cây thông Noel sặc sỡ, không có món ăn ngon, càng chẳng thấy đâu những gói quà bọc giấy xanh đỏ... Bọn trẻ và lão Armand không được đoàn tụ trong một ngôi nhà tiện nghi ấm cúng, nhưng có lẽ, không khí dưới chân cầu trong bầu trời tuyết trắng tinh khôi khi một năm mới đến của họ cũng ấm áp vô ngần - ấm áp bởi sự cho đi và nhận lại một điều thiêng liêng nhất: Tình yêu!

Gia đình dưới chân cầu - cuốn sách mang về cho Natalie Savage Carlson giải thưởng danh giá Newbery dành cho văn học thiếu nhi năm 1959 là một tác phẩm không giới hạn thành phần độc giả. Tất cả mọi người đều có thể tìm đến nó như tìm đến những điều ấm áp để sưởi ấm trái tim mình trong những ngày đông lạnh giá.

Lãng mạn như mơ với Giáng Sinh ngọt ngào

Mở đầu và kết thúc bằng những mối tình, Giáng sinh ngọt ngào của Debbie Macomber đã tô điểm thêm cho Giáng Sinh năm nay những sắc hồng lãng mạn. Nữ tác giả của bộ Chuyện tình vịnh Cedar nổi tiếng tiếp tục khẳng định tài năng của mình thông qua những câu chuyện giàu cảm xúc, tinh tế và dịu dàng.

Chuyện xoay quanh nàng Mary Jo Wyse với mối tình đầu vụng dại, với tâm hồn thánh thiện và tấm lòng trong sáng, từng bị tình yêu dối lừa để rồi lại tìm thấy một tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Giáng Sinh ngọt ngào đưa độc giả trở về trong không gian ấm cúng của gia đình, của một thị trấn nhỏ xinh đẹp tràn ngập tình yêu thương giữa con người, khơi gợi nơi tâm hồn ta những xúc cảm tinh tế nhất.

Câu chuyện cũng là sự tái hiện lại một huyền thoại của Thánh Kinh bằng chất liệu đời thường đầy thú vị. Đó là sự xuất hiện của một sinh linh bé nhỏ mang tên Gabriel giữa chuồng gia súc trong không khí Giáng Sinh đang rộn ràng. Đứa trẻ kết tinh của tình yêu lầm lạc ấy lại chính là hạt mầm giúp nảy sinh một tình yêu mới giữa nàng Mary Jo và chàng trai Mack McAfee. Tình yêu ấy đã giúp nâng đỡ trái tim của một thiếu nữ trót lạc đường và buộc số phận hai người lại với nhau, để họ cùng đi tìm con đường hạnh phúc viên mãn.



Nhẹ nhàng, ấm áp, hướng con người tới sự thánh thiện, đức tin và tình yêu chân chính, Giáng Sinh ngọt ngào là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang mong ngóng từng ngày để trở về đoàn tụ với gia đình trước thềm năm mới, cho ai đó từng lầm đường lỡ bước, nhắn với họ rằng không ai ngoài chính chúng ta có quyền quyết định cuộc đời mình, hãy làm chủ con đường mình đi để tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Món quà bí ẩn cho Giáng Sinh

"Nếu bạn ước nhận được một món quà mùa Giáng Sinh này, đó sẽ là món quà gì?" - lời mở đầu cho cuốn sách của Cecelia Ahern là một câu hỏi dành cho độc giả. Và độc giả chắc chẳn cũng đang tự hỏi không biết sau những best-seller đình đám như P.S: I Love You, Nơi cuối cầu vồng, Cảm ơn ký ức hay Nếu em thấy anh bây giờ... nữ văn sĩ người Ireland này sẽ mang đến cho họ món quà gì trong mùa Giáng sinh năm nay?

Món quà bí ẩn với tựa gốc tiếng Anh là The Gift ra đời. Không quá ồn ào, không gây sốt bằng những mối tình lãng mạn đẹp như mơ, câu chuyện nhẹ nhàng dẫn dắt người đọc đến với thế giới hiện tại ẩn đằng sau những sắc màu cổ tích - đánh dấu một phong cách không thể trộn lẫn của Cecelia Ahern.

"Đây là câu chuyện về những-người-chẳng-khác-nào-gói-bưu-phẩm, luôn cố cất giấu điều bí mật của mình. Họ tự bao bọc mình trong nhiều lớp giấy cho đến khi có một ai đó thích hợp xuất hiện và mở lớp vỏ bọc kia ra để khám phá những điều bí ẩn bên trong. Đôi khi bạn cũng cần được một người nào đấy giúp "tháo gỡ" để biết được con người thật của mình..."

Câu chuyện ấy kể về Lou - một người đàn ông luôn tất bật với công việc. Cuộc sống bận rộn ngày một khiến anh xa cách gia đình mình. Anh rơi vào trạng thái mất cân bằng giữa cuộc sống riêng và công việc, mãi cho đến một ngày Gabe bí ẩn xuất hiện với những phép màu nhiệm làm đảo lộn cuộc sống của Lou...

Đọc Món quà bí ẩn để kiếm tìm những bài học về thời gian, để trân trọng từng phút giây được sống trên đời, để nhận ra ý nghĩa tồn tại của bản thân và để trải nghiệm một thế giới huyền ảo đầy những điều nhỏ bé thú vị bất ngờ.

Noel dành cho trẻ nhỏ

Thị trường sách mùa Noel năm nay dành rất nhiều ưu ái cho lớp độc giả nhí, bằng những cuốn sách nhỏ dễ thương có phần minh họa bắt mắt như Chuyện kể cho bé trước đêm Noel, Những câu chuyện chờ đón Giáng Sinh hay Cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của Santa Claus...



Đó là nơi các em được hòa mình với các nhân vật đáng yêu là Cô-la và Đô-phin trong Chuyện kể cho bé trước đêm Noel tham gia vào các hoạt động vui tươi của ngày lễ Giáng Sinh như đi chợ Noel, đắp bù nhìn tuyết hay vào rừng hái lộc...; được khám phá một thế giới bí ẩn đầy thú vị của ông già Tuyết, gặp gỡ những thiên thần tí hon, nghe lời tâm sự của đồ chơi, hay làm bánh Ga-tô cùng cô chuột chũi... trong Những câu chuyện đón chờ Giáng Sinh.

Các em cũng sẽ được giải đáp những thắc mắc bất tận của mình về ngày Thánh lễ thông qua cuốn sách Cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của Santa Claus - một kiệt tác của Frank Baum, để tìm hiểu về sự ra đời của lễ Giáng Sinh, những bí mật của ông già Noel vui tính, về việc tại sao trẻ con lại treo tất bên lò sưởi vào đêm Noel để nhận quà, hay từ đâu ra đời những chú tuần lộc mũi đỏ?..

Mỗi trang sách là một chân trời mới để các em nhỏ khám phá, vui chơi và học hỏi. Nó cũng là nơi khơi gợi trí tưởng tưởng vô tận và sự sáng tạo trong tâm hồn trẻ thơ, để ngày lễ Giáng Sinh có thêm ý nghĩa.

 
Top