Đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ thể thao: Sẽ bị phạt!

5,622
9
38

metyruoi

Active Member

Cá nhân kinh doanh chỉ được bày bán MBH đã được chứng nhận hợp quy, có gắn tem CR.

Đây là một nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư liên tịch của bốn bộ (gồm Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến, quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy.

Theo đó, tất cả MBH phải được chứng nhận hợp quy, dán tem CR theo quy chuẩn QCVN 2. Cá nhân kinh doanh chỉ được bày bán MBH đã được chứng nhận hợp quy, có gắn tem CR. Khắt khe hơn, dự thảo còn quy định cá nhân kinh doanh chỉ được bán MBH khi đã ký hợp đồng cung cấp với tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu MBH.

Dự thảo trên cũng giải thích rõ: Mũ giả mạo MBH là mũ có hình dáng bên ngoài giống MBH nhưng không có cấu tạo đủ ba bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thu xung động và quai đeo; hoặc mũ có thông tin sai lệch sự thật; hoặc có tem CR nhưng chưa được chứng nhận…

Như vậy sắp tới những loại MBH thời trang, mũ hơi, mũ thể thao lách quy chuẩn QCVN 2 đang được bày bán rầm rộ như hiện nay sẽ không được phép lưu thông.
Một nguyên nhân khiến MBH kém chất lượng, mũ lách quy chuẩn QCVN 2 được bày bán tràn lan ngoài thị trường và người đi xe máy đội mũ kém chất lượng vô tư vì không có cơ sở pháp lý xử lý người đội mũ này. Với dự thảo thông tư liên tịch trên, người điều khiển, người ngồi trên xe gắn máy đội mũ không phải MBH hoặc đội mũ giả mạo MBH sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “không đội MBH”.

Theo PLTPHCM


http://cafef.vn/20120116072358614CA55/doi-mu-bao-hiem-thoi-trang-mu-the-thao-se-bi-phat.chn




 
1,416
0
36

MomMi

Active Member
Ðề: Đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ thể thao: Sẽ bị phạt!

em nghĩ cứ chính phủ cứ soạn thảo các loại phạt là ổn nhất, tự khắc sẽ vào nề nếp, xả rác nơi công cộng, phương tiện công cộng cũng cần phải phạt, đi không đúng làn đường cần phạt, hút thuốc nơi công cộng - Phạt,.... vừa tăng thu ngân sách vừa đưa ý thức người dân vào khuôn khổ. nhưng bên cạnh đó cũng cần có chế độ ưu đãi hơn đối với cảnh sát giao thông để hạn chế các hiện tượng tiêu cực gây bức xúc cho người dân. Nếu phát hiện cảnh sát giao thông vẫn còn những hiện tượng tiêu cực sau khi đã được hưởng chế độ ưu đãi thỏa đáng -> phạt gấp đôi hoặc kỷ luật....
 
Top