Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

42
0
0

ME KEANU

New Member
Em còn nhớ câu chuyện 1 người con sau 1 lỗi lầm đã bỏ nhà, biệt tích bao năm, đến khi trưởng thành, chín chắn, người đó đã luôn muốn trở về nhà. Bằng cách nào đó, người này liên lạc với những người thân khác trong gia đình và hẹn ngày nào đó nếu anh trở về mà vẫn chào đón anh thì ngoài cái cây ngay cổng treo 1 dải khăn vàng còn ko thì ko treo j cả...

Em ko nhớ chi tiết cũng ko nhớ cái kết của câu chuyện này như thế nào nhưng vẫn muốn kể với các bác nghe...Em, giờ đang gần như nhân vật trong chuyện, muốn quay về mà ko biết có khăn vàng chào đón hay ko? Gần giống là vì em chưa bao giờ ra đi - dăm bữa lại lò dò vào đọc, vào xem, vẫn ngó vào nhà nhưng ko chăm sóc...
Gần giống là vì em biết, luôn có LG, luôn có mecunlinh, luôn có Khaitam, luôn có tyruoi, luôn có Mít Nem, luôn có Haidang02, có Thảo Gấu, Rophi....ở đây, luôn welcome và sẵn sàng chia sẻ, nhân rộng thiện tính trong mỗi con người....

Nhớ quá!

Lâu em ko vào, ko tham gia, ko bắt được nhịp chuyện j nhà mình cả...ko đổ lỗi cho công việc, cho con nhỏ, do điều kiện...có lẽ em chưa sẵn sàng...Thấy mình thật kém cỏi, sao cứ đợi chờ để được làm điều thiện, điều nhân, đến bao h mình mới sẵn sàng???

Ko biết còm vào đâu, với ai nên em lập top này, sẻ chia....với những người bạn, người chị - những người em luôn ngưỡng mộ và muốn noi theo. Ngôi nhà này quá mới mẻ với em sau dư vị đổ vỡ của HQ, vì thế, em cần time để bắt nhịp lại...

CSTT - em đã về nhà và sẵn sàng chia sẻ!
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Người đầu tiên chào đón em đây :)

Câu chuyện của em gần giống với bài hát này, nếu không phải cũng tặng em nhé:

I'm coming home I've done my time
And I have to know what is or isn't mine
If you received my letter
Telling you I'd soon be free
Then you'd know just what to do
If you still want me
If you still want me

Oh tie a yellow ribbon
'Round the old oak tree
It's been three long years
Do you still want me
If I don't see a yellow ribbon
'Round the old oak tree
I'll stay on the bus, forget about us
Put the blame on me
If I don't see a yellow ribbon
'Round the old oak tree

Bus driver please look for me
'Cause I couldn't bare to see what I might see
I'm really still in prison
And my love she holds the key
A simple yellow ribbon's all I need to set me free
I wrote and told her please

Oh tie a yellow ribbon
'Round the old oak tree
It's been three long years
Do you still want me
If I don't see a yellow ribbon
'Round the old oak tree
I'll stay on the bus, forget about us
Put the blame on me
If I don't see a yellow ribbon
'Round the old oak tree

Now the whole damn bus is cheering
And I can't believe I see
A hundred yellow ribbons
'Round the old, the old oak tree

Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree

Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree
Tie a ribbon 'round the old oak tree

Hãy buộc dải ruybăng vàng lên cây sồi già
Bài hát này được sáng tác dựa trên 1 câu chuyện có thật, bắt đầu năm 1972 ở Mỹ, trên một chuyến xe khách đi Miami. Một hành khách nói với người lái xe rằng anh ta mới ở tù ra sau ba năm vì tội tiêu tiền giả. Cảnh sát đã chứng minh được rằng anh phạm tội và 3 năm là một thời gian vừa đủ để anh sửa chữa lại mọi chuyện . Nhưng Mary người vợ sắp cưới của chàng trai thì không thể tin điều đó .
Ngày mở phiên tòa , mặc cho chàng trai không ngừng quay về phía sau tìm kiếm cô vẫn vắng mặt . Trước khi lên chiếc xe dành riêng cho các tù nhân , chàng trai nhờ chuyển cho Mary một lá thư rồi bước đi ngay . Anh không kịp nhìn thấy cô đang đứng khuất phía sau , vừa khóc vừa nắm chặt tờ giấy với những dòng ngắn ngủi : " Anh biết rằng anh không xứng đáng với tình yêu của em .
Anh cũng không dám hy vọng em sẽ còn yêu anh sau những chuyện này . Nhưng nếu em tha thứ cho anh , hãy buộc 1 dải ruy băng vàng lên cây sồi già duy nhất ở quảng trường của thị trấn vào ngày anh trở về . Và nếu không nhìn thấy dải ruy băng , anh sẽ ra đi mãi mãi và không bao giờ quấy rầy em nữa ".



Trong suốt ba năm ngồi tù , dù chàng trai có mong mỏi tin tức của Mary đến đâu thì cô vẫn bặt tin . Năm đầu tiên anh tự nhủ rằng có lẽ cô vẫn chưa thể quen được với việc chồng sắp cưới của mình là một người phạm tội . Năm thứ hai chàng trai nhờ người hỏi han tin tức và chỉ nghe phong phanh rằng cô ấy đã đi xa , xa lắm và chẳng biết khi nào mới quay trở về . Và trong lá thư anh ta viết về cho vợ anh ta đã bảo cô không cần phải chờ anh, nhưng nếu cô còn yêu anh và vẫn đợi anh về hãy buộc một giải ruy băng màu vàng trên cây sồi già cho anh biết,nếu không thấy anh sẽ ngồi nguyên trên xe khách và không quay về tìm cô nữa. Và khi chiếc xe khách rẽ vào đường U.S.17 gần quê của chàng trai - làng White Oak, Georgia, chàng trai nhờ người lái xe hãy chạy chậm lại để chàng có thể nhìn thấy giải ruy băng được treo trên cây sồi già.


I'm coming home. I've done my time.
Now I've got to know what is and isn't mine.
If you received my letter telling you I'd soon be free,
Then you'll know just what to do if you still want me,

Anh sắp được trở lại quê nhà và hoàn tất những việc của mình
Giờ đây chính là lúc anh cần phải nhận ra những gì thuộc về mình, những gì không phải là của mình
Nếu nhận được bức thư báo rằng anh sắp được tự do
Thì em ơi....em sẽ biết cần phải làm gì nếu như em vẫn còn yêu anh …

If you still want me,
Oh, tie a yellow ribbon 'round the ole oak tree.
It's been three long years.
Do you still want me?

Nếu vẫn còn yêu anh, xin em hãy …
Buộc dải lụa vàng quanh cây sồi già, em nhé
Ba năm dài đằng đẵng trôi qua…
..Em vẫn còn yêu anh chứ?

If I don't see a ribbon 'round the ole oak tree,
I'll stay on the bus,
Forget about us,
Put the blame on me,
If I don't see a yellow ribbon 'round the ole oak tree.

Còn nếu như anh không nhìn thấy một dải lụa nào...thì em ơi…
Anh sẽ quên đi chuyện tình của chúng ta
....Nếu như cây sồi già không được buộc dải lụa vàng …

Thế nhưng thứ chàng cũng như cả chiếc xe khách hôm đó nhìn thấy không phải là một giải ruy băng vàng mà là hàng trăm giải ruy băng được buộc trên cây sồi đó.Những giọt nước mắt của chàng trào ra vì sung sướng, còn người lái xe nhanh chóng gọi điện cho đài phát thanh và kể cho họ điều này.

Và câu chuyện lúc đó đã nổi tiếng khắp nơi như một biểu tượng của sự chung thủy. Cảm nhận cái đựoc tình cảm của 2 nhân vật chính trong câu chuyện trên, Tony Orlando và ban nhạc Dawn đã sáng tác ra bài hát : " Tie an yellow ribbon round the old oak tree" vào năm 1973 và nó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng không chỉ trong phạm vi nước Mỹ. Ca từ rõ ràng và xúc động giai điệu vui tươi pha lẫn âm hưởng đồng quê của bài hát đã khiến nó đi vào trái tim của hàng triệu người, mọi thế hệ. Ngày nay người ta không còn nhớ đến chàng trai trong câu chuyện có thực năm nào nữa nhưng Tony Orlando và bài hát của ông sẽ còn mãi ở trong tim mọi người.
Tôi đã đọc câu chuyện này lâu lắm rồi . Và cũng tưởng rằng mình đã quên nó từ lúc nào chẳng rõ . Mãi đến khi xem bộ phim Hàn Quốc " Yêu bằng cả trái tim " , khi nhìn thấy Kim Hye Soo đứng lặng người trước cả hàng cây phủ kín ruy băng vàng , tôi mới chợt nhớ ra . Khán giả trong rạp chỉ ồ lên trước một hình ảnh quá đẹp đẽ và lãng mạn chứ không hiểu hết ý nghĩa của nó . Cũng như đứa bạn của tôi đã không hiểu tại sao ca khúc " Tie a yellow ribbon round the old oak tree " của Tony Orlando lại vang lên suốt bộ phim như thế . Bởi đằng sau mỗi dải ruy băng là cả một tình yêu bất diệt.

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/a4zvWkxBc1[/FLASH]
 
10,154
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Mấy bạn bấm nút cảm ơn rồi. Vậy chị ko phải người thứ hai mà là người thứ nhiều nhiều số rồi.

ME KEANU cho LG mượn top này để thả mình một vài phút nhé, thả cho bản thân thoải mái

Cuộc sống ko ngừng quay, con người ko ngừng nghỉ với muôn vàn lý do, muôn vàn lo toan khiến việc này, việc nọ, việc kia gác sang một bên.
Một số ít cái tên cố định vd như LG chẳng hạn, tự nhủ rẳng nghiệp này đã gắn với số mạng của mình. Không phải ko mệt mỏi, ko phải ko muốn nghỉ, nhưng lắm lúc có một thế lực vô hình ủn LG hay ai đó đi tiếp, ko cho ngừng.
LG cũng có thể là ng gắn với bốn chữ CSTT lâu nhất . LG cũng được chứng kiến người đến, người đi, người đi rồi lại quay về. Có nhiều lý do cá nhân, nhiều lý do ko tên và nhiều lý do vô hình ko thể giải thích được.
Việc chúng mình đang làm LG ko dám nói đi làm từ thiện mà nói rằng chúng mình đang đi hoạt động xã hội. Việc hoạt động xã hội này kô ép buộc, tự nguyện, nên bất cứ ai đó cảm thấy tâm mình thoải mái, bỏ hết được những bon chen của xã hôi, của đời thường mới tiếp tục làm đc. Công việc hoạt động xã hội ở CSTT ko vinh danh, ko mong đc cám ơn, ko mong được ai đó nhớ về mình. Làm và cứ làm hết sức mình ko tiếc nuối để đạt được mục đích mà mình hướng tới. Điều này ko phải ai cũng đạt được vì chúng ta đều là con ngừoi bình thường mà. LG cũng ko ngoại lệ, ko đạt được cái cao siêu đó.
Mỗi chị em chúng mình đều rất bận rộn. Cô con gái lớn của mình nói với bà nội rằng: Cháu ko lấy chồng đâu. Bà hỏi tại sao con gái trả lời rằng : Vì cháu thấy mẹ cháu vất vả quá.
LG có thể hơn một số bạn ở đây vì nhiều thời gian và có một ông xã chăm chỉ và luôn ủng hộ việc LG đang làm. Đã được như thế mà con gái còn nói mẹ vất vả. Vậy thì các chi em khác thì thế nào, vất vả hơn LG trăm ngàn lần.
Có một em gái LG khá thân, nhìn và chứng kiến cường độ làm việc của em ấy LG phát hoảng.
Nên LG thường nói với mấy bạn thôi cứ làm, làm đến đâu thì làm, ko làm đc nữa thì nghỉ.
Túm lại phụ nữ chúng mình ai cũng vất vả, bận rộn , vậy chúng mình cùng cố gắng.
LG viết rời rạc quá chả hay tẹo nào, nhưng vẫn cứ muốn viết. Mong mọi ng thông cảm.

@KEANU: Các chị luôn nhớ đến em.
@Haidang02 : Câu chuyện chi kể cảm động quá. Cảm ơn chị.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
177
0
0

metuquan

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Mẹ nó tuyệt lắm, thật đấy.
 
110
0
0

Haibara82

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Mẹ Keanu à, tôi 3012 đây.
Hôm đến nhà bà chơi thấy bà kể về CSTT tôi chắc mẩm thế nào rồi bà cũng quay lại mà.
Mà có chuyện gì để phải từ bỏ 1 vc mình say mê đâu nhỉ?
Cái bọn 82 theo tôi biết toàn bọn cứng đầu và ko dễ từ bỏ đâu bà ạ.
Chào mừng bà quay lại với 1 nơi mà bà đã tham gia sinh hoạt từ trc tôi rất nhiều......
 
346
0
0

meBive

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Đọc tất cả những post trên xong, em tự dưng lại suy nghĩ nhiều, nghĩ đến việc em đã tham gia CSTT như thế nào.....
Từ dạo cuối năm ngoái, bố chồng em mất, rồi chuẩn bị làm nhà làm cửa, quay cuồng, không có tí thời gian nào hở ra cả...
Thẳng con vứt trên OB ngoại nửa tháng 1 tháng mới về thăm nó đc 1 lần...
Rồi những việc a, việc b việc c...
Đó là những lý do mà em có thể bao biện cho việc dạo này em vắng bóng ở CSTT, mấy chuyến đi Hòa Bình, Phú Thọ chỉ ở ngoài đứng ngóng...
Ôi em thất vọng và xấu hổ cho cái lòng nhiệt tình của em quá...
 
1,014
0
0

Em bé ngoan

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

CSTT nhà mình nhiều người viết hay thế. Em rất hâm mộ chị Đèn :)
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

CSTT nhà mình nhiều người viết hay thế. Em rất hâm mộ chị Đèn :)
Hihi, chị đính chính tý là bài dải Ruy băng này là chị copy ở sàn du lịch chứ không phải chị viết đâu :">
 
42
0
0

ME KEANU

New Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Hihi, chị đính chính tý là bài dải Ruy băng này là chị copy ở sàn du lịch chứ không phải chị viết đâu :">

Có 1 bài Yeallow ribbon vui và có hậu hơn rất nhiều đó chị....đó là soundtrack của phim Yêu bằng cả trái tim - hơi khác với cái gout giai đẹp tóc vàng mắt xanh mọi khi chị nhỉ;)

[video=youtube;G1RJtHBa57U]http://www.youtube.com/watch?v=G1RJtHBa57U[/video]

@ all: em ko biết nói j hơn nữa....lúc nào về nhà cũng thấy ấm cúng...Tks all!

@ LG: con gái đang tuổi nhạy cảm mà chị....Mà em vẫn nhớ cách chị nhớ em đấy - tưởng con gái mẹ Rophi mới đau em chứ....
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
190
0
16

lrosalia

Member
Ðề: Đứa con đi hoang luôn nhớ và muốn trở về nhà - trước cửa nhà là khăn vàng hay ko có khăn???

Em cũng là 1 đứa con đi hoang nay đã trở về và được cả gia đình mở rộng vòng tay yêu thương chào đón.

YÊU NHÀ MÌNH LẮM LẮM:cstt07:
 
Top