Giảm lãi suất cho vay VND đã xuống mức 12,5%/năm

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
(DT) - Vietinbank công bố bảng lãi suất cho vay tối đa xuống 12,5%/năm cho 3 đối tượng ưu đãi, đã trở thành ngân hàng đầu tiên công bố thực hiện cam kết chính sách lãi suất cho vay mới.


Theo công bố từ Vietinbank, từ ngày 1/7 tới, ngân hàng này áp chính sách lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND tối đa là 12,5%/năm đối với các doanh nghiệp thuộc 3 nhóm đối tượng: doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu. Doanh nghiệp xuất khẩu cũng được ưu tiên áp dụng mức lãi suất này, nhưng phải có cam kết bán ngoại tệ cho Vietinbank.

Cùng với chính sách lãi suất cho vay mới, Vietinbank áp dụng bảng giá lãi suất huy động VND ở mức 11,5%/năm tại nhiều kỳ hạn. Như vậy, Vietinbank là ngân hàng đầu tiên công bố hạ trần lãi suất cho vay đối với một số nhóm đối tượng ưu tiên, sau khi Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng họp với 5 tổng giám đốc khối NHTM Nhà nước và một số NHTM cổ phần có quy mô.

Tại cuộc họp này, các ngân hàng đã đồng thuận sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất để tiến tới mục tiêu thực hiện lãi suất cho vay VND khoảng 12%/năm và lãi suất huy động VND khoảng 10%/năm, từ đầu tháng 7 tới.

Về lãi suất huy động VND, cũng ngay từ đầu tháng 7, các thành viên Hiệp hội Ngân hàng sẽ đồng thuận hạ dần theo lộ trình trong khoảng 3 tháng, từ mặt bằng phổ biến hiện nay quanh mức 11,5%/năm xuống 11%/năm và phấn đấu đến cuối tháng 9/2010 xuống mức khoảng 10,2 - 10,5%/năm.

Cơ sở để các ngân hàng tìm thấy sự đồng thuận này là tình hình kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm ổn định và diễn biến tích cực, ước tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2010 đạt khoảng 6 - 6,1%; tốc độ tăng giá tiêu dùng chậm lại trong quý II/2010 và so với tháng 12/2009 tăng 4,78%...

Trong điều kiện diễn biến kinh tế vĩ mô thuận lợi và sự hỗ trợ của NHNN, các NHTM cho biết trong những tháng qua đã cố gắng khắc phục khó khăn, tích cực thực hiện các biện pháp giảm dần lãi suất.

Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng cũng bày tỏ mong muốn các thành viên cùng nhau đồng thuận về lãi suất huy động và cho vay theo hướng giảm, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ. Hiệp hội Ngân hàng sẽ làm việc thống nhất với tất cả thành viên Hiệp hội trong tuần này.
 
Top