Giấy tờ đi máy bay với trẻ em dưới 14 tuổi

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
(Chinhphu.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành thống nhất thực hiện quy định về giấy tờ đối với trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay một mình.

Cụ thể, giấy tờ của hành khách dưới 14 tuổi đi một mình trên các chuyến bay nội địa gồm một trong các loại sau: Hộ chiếu; giấy khai sinh; giấy chứng sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh); giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận).

Nếu trẻ dưới 14 tuổi đi một mình không có người đi kèm phải có giấy cam kết vận chuyển giữa hãng hàng không và người đại diện theo pháp luật của hành khách đó (cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ), không bắt buộc phải có xác nhận của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Sở dĩ Cục Hàng không Việt Nam thống nhất quy định như trên là do thời gian qua, theo phản ánh của các hãng hàng không và cảng hàng không, việc kiểm tra giấy tờ đối với hành khách dưới 14 tuổi chưa được thống nhất giữa các cảng hàng không khác nhau, dẫn đến sự khó khăn không cần thiết cho hành khách đi máy bay.
 
Top