Giới trẻ Hà Nội nô nức xung trận Paintball

10,156
29
48

ALnML

Super Moderator
[h=1]Giới trẻ Hà Nội nô nức xung trận Paintball
[/h]http://infonet.vn/thoi-su/gioi-tre-ha-noi-no-nuc-xung-tran-paintball/a14769.html
Sáng nay (23/2), thao trường trò chơi bắn súng sơn - Paintball lần đầu tiên ở miền Bắc đã khai trương hoạt động (CLB Súng sơn Hà Nội). Chiến trường "chiến đấu giả định" có diện tích khoảng 12.000m2 đặt tại Km1 đại lộ Thăng Long (đường Láng - Hòa Lạc).



Do là CLB đầu tiên về loại hình trò chơi này được mở ở miền Bắc nên nhanh chóng quá tải số lượng giới trẻ Hà Nội đăng ký chơi. Các chuyên gia quân sự của Binh đoàn 11 sẽ hướng dẫn người chơi sử dụng súng và các tình huống khi chơi.
Paintball đã xuất hiện trên thế giới từ những năm 1980 nhưng gần đây mới được du nhập vào Việt Nam. Đây là trò chơi giả lập quân sự "đánh trận giả". Người chơi sử dụng súng bắn đạn sơn, chia thành các đội, chơi theo các kịch bản như cướp cờ, giải cứu con tin, tìm mục tiêu,... Để chiến thắng, người chơi phải hoàn thành mục tiêu và không bị bắn hạ (trúng đạn sơn vào người, quần áo).

Để đảm bảo an toàn, người chơi phải tuân thủ chặt chẽ nhiều quy định từ trang phục, trang bị bảo hộ, tới kiến thức quân sự cũng như trò chơi. Không chỉ vậy, bắn súng sơn còn yêu cầu người chơi phải có thái độ trung thực. Ví dụ, khi bị bắn trúng, người chơi phải chủ động hô "chết" và tìm cách báo cáo tình trạng với ban tổ chức.
Một số hình ảnh giới trẻ tham dự trò chơi "chiến đấu" với súng sơn
Theo thông tin đăng tải trên trang mạng Câu lạc bộ Súng sơn Hà Nội:
Tháng 5/2009, Câu lạc bộ Paintball đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Quốc phòng cho phép hoạt động chính thức tại TP Cần Thơ, và được phép phát triển trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự có mặt chính thức trò chơi này tại Việt Nam.

Ngày 1/8/2009, Câu Lạc Bộ Bắn Súng Đạn Nước Sơn “Paintball” đã có mặt tại Khu du lịch Rừng Madagui (thuộc rừng quốc gia Nam Cát Tiên) để phục vụ đông đảo người chơi hâm mộ trên cả nước. Ngày 15/10/2011, Câu lạc bộ Paintball Nha Trang chính thức đi vào hoạt động.
 
Top