Góc khuất Mỹ Tâm

7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Đầu năm, Mỹ Tâm xuất hiện rầm rộ trên báo chí với liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát và những dự án âm nhạc. Dù bận rộn, cô vẫn không quên công việc mình âm thầm theo đuổi nhiều năm qua: những chuyến đi từ thiện.

Một chiều ở Vinh – Nghệ An

Người viết đi bộ cùng Mỹ Tâm khi cô vừa đến thành phố Vinh để chuẩn bị sáng sớm hôm sau vào Hà Tĩnh làm từ thiện. Ban đầu, mọi người dự định tìm quán cà phê, nhưng đi một lúc không thấy Tâm đâu cả, thì ra Mỹ Tâm đang ngồi ở một quán nước mía trên vỉa hè vắng.

Ngôi sao nhạc Việt đang ngồi uống nước mía, ăn quà vặt, tư lự và thong thả nhìn kẻ qua người lại, ngắm phố xá. Tâm ngồi đến sập tối mới cùng mọi người đi bộ về khách sạn. Tâm cười: “Giờ này ngồi đây mới thích, chứ vào mấy quán cà phê chán ngắt giống như đốt thời gian vậy”. Đây là chuyện xưa nay hiếm với Mỹ Tâm vì cô không thích xuất hiện ở chốn đông người. Cô bảo: “Ở Sài Gòn, không thể đi bộ thong dong cũng như ngồi quán xá vỉa hè như thế này”.



Những chuyến thiện nguyện cũng là dịp xem như có thêm một khoảng thời gian để thư giãn.

Tâm là người thức rất khuya và ngủ dậy rất muộn. Nên những chuyến đi từ sáng sớm đồng nghĩa với việc cô thức trắng đêm. Người viết đi cùng Mỹ Tâm nhiều hành trình thiện nguyện nên cũng được dịp ngắm… ngôi sao ngủ gật.

Như chuyến đi trên xe hàng từ thiện từ thành phố Buôn Ma Thuột xuống xã Cư Pui, huyện Krong Bông, Đăk Lăk, chưa bao giờ thấy Tâm ngủ say đến thế. Cô ca sĩ ngồi ngủ ngon lành cạnh người trợ lý, được một lúc thì chiếm luôn băng ghế đánh một giấc mặc cho xe đang đi qua nhiều đoạn đường dằn xóc.



Tranh thủ đánh một giấc ngon lành ở băng ghế sau ô-tô

Ca sĩ Nam Cường, người đồng hương hay tham gia các chương trình của Tâm, nói rằng đây là dịp hiếm hoi để trông cô ca sĩ không khác gì đang đi xe khách liên tỉnh. Điều này khác xa với vẻ rực rỡ lung linh trên sân khấu và ngay cả nghệ sĩ với nhau cũng hiếm ai thấy được cảnh này của Mỹ Tâm. Trên quãng đường đi từ thiện, nếu không phải kiểm tra lại các công việc, thì là lúc để Tâm ngủ lấy lại sức. Khi tới nơi, Tâm lồm cồm ngồi dậy, búi lại tóc, xốc lại áo xống để xuống xe kiểm hàng hóa và phát quà cho bà con.

Một trưa trên quê ngoại

Tâm cười nói huyên thuyên, vô tư như đang được về nhà, cầm cái loa phóng thanh mà nói giọng Sài Gòn pha Quảng: “Con là bé Tâm của ngày xưa đây. Con về thăm và tặng quà cho bà con đây”.

Buổi phát quà từ thiện diễn ra ngay tại nhà bà ngoại của Mỹ Tâm ở Tây Giang, Thăng Bình, Quảng Nam. Chưa bao giờ thấy Tâm thoải mái giữa đám đông đến thế. Đi cùng cô còn có ba mẹ, dì, anh chị và đông đảo bà con. Lúc này, cô bé Tâm của ngày xưa tay thoăn thoắt trao quà, miệng không ngớt tươi cười trước những lời thăm hỏi của nhiều cụ già móm mém: “Ngày xưa con Tâm chỉ bằng từng ni, bì chừ đã lớn đẹp như ri”.

Tâm cầm loa đọc tên để phát quà. Cô vẫn nói năng vô tư, hí ha hí hửng với cách diễn đạt thoải mái như với người thân. Bắt gặp hình ảnh này của Tâm, có thể người quê họ chẳng để ý, nhưng với người khó tính hay chương trình phát sóng trên truyền hình, thế nào cô cũng bị bắt lỗi. Thi thoảng, Tâm cầm loa hướng lên cao nói đùa: “Con phải ngước loa lên nói như vầy bà con mới nghe rõ”. Có khi cô ngước lên trời cười nói vu vơ cho mình. Có lẽ Tâm cũng kịp để những kỷ niệm trong các lần về quê ngoại ùa về. 14 năm rồi còn gì.

Phát quà xong, Tâm được bà con tiếp tế cho tô mì nóng hổi. Cô ngồi ăn ngay bên hiên ngôi nhà cũ, dưới tán cây vú sữa kỷ niệm. Như để đã cơn thèm, Tâm làm một lúc hai tô mì.



Nữ ca sĩ thưởng thức món mì Quảng do bà con quê ngoại thết đãi.

Trời đã nhá nhem, mẹ Tâm giục về kẻo đường khó đi. Thế nhưng Tâm vẫn kéo mọi người đi bộ loanh quanh ngõ, ra ngôi chợ nhỏ ở thôn Tây Giang, nơi có cây đa to mấy người ôm mọc sau chợ với ngôi đền sát bờ sông. Tâm cười giỡn cùng lũ cháu đang ríu rít đứa gọi cô, đứa kêu dì.

Ngồi bên gờ đá ven bờ, cô cười pha chút tinh nghịch nói lại câu hát cũ, hít một thuở của mình: “Mỗi khi chiều về, em ngồi hát bên dòng sông”. Rồi nhìn ngó nghiêng, thấy hội trường nhỏ của thôn thiếu ghế, Tâm nói: “Con sẽ tài trợ ghế cho hội trường thôn mình hỉ!”. Chẳng phải ngẫu hứng, đây là chuyện thường gặp với Mỹ Tâm trên các hành trình thiện nguyện, cô hay bổ sung quà tặng, tiền… bất chợt ngoài dự kiến như thế.

Mỹ Tâm có rất nhiều dự án trong năm 2011 này

Tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát tại Hà Nội vào 16.3 tới là việc quan trọng đầu tiên của Tâm trong năm Tân Mão này. Sau đó, Tâm phát hành DVD – CD nhạc phim Cho một tình yêu, kế tiếp là phát hành một album gồm các ca khúc cũ và mới của nhạc sĩ Quốc Bảo, xây nhà chống lũ cho bà con tại miền Trung, miền Tây… tặng 600 suất học bổng cho học sinh nghèo cũng tại những nơi này…

Cuối năm, Mỹ Tâm sẽ làm tiếp một liveshow xuyên Việt dành cho các bạn sinh viên, học sinh. Cô cho biết, những công việc liên quan đến ca hát có thể làm sớm hoặc chậm tùy tình hình, còn công việc thiện nguyện, cô nhất định ưu tiên hàng đầu, cũng như phải đảm bảo đúng kế hoạch.

Khi đi làm từ thiện, Tâm hay nghe những lời đề nghị giảm giá trị món quà xuống để tăng số lượng quà, nhưng cô nhất định từ chối. Cô quan niệm đã không cho thì thôi, cho phải thật đáng chứ không cào bằng chia nhỏ ra cho được nhiều phần.



Tâm có những suy nghĩ đôi khi khá bảo thủ. Cô chia sẻ mình rất cần nhà tài trợ, mạnh thường quân, nhưng quan trọng là phải chung quan điểm, chí hướng, còn không, cô tự làm. Cho nên, có những mạnh thường quân tham gia một đôi lần rồi thôi. Có người ban đầu thận trọng nhưng sau lại nhiệt tình tham gia cùng Mỹ Tâm Foundation suốt một quãng đường dài. Một số nhà tài trợ đưa ra những yêu cầu mà Tâm cho rằng không phù hợp, cô lặng lẽ… ngưng. Tâm chia sẻ, nếu không có nhà tài trợ cô vẫn kiên quyết làm đúng kế hoạch. Cô sẵn sàng bỏ tiền túi, tiền thu được từ việc bán bản quyền nhạc chuông, nhạc chờ và từ thu nhập của mình ra mà làm.

Mỹ Tâm chia sẻ thêm, làm từ thiện, mình có thể không cho nhiều tiền nhưng vẫn có thể góp sức. Đây cũng là cách giúp đỡ người khác, một cách làm từ thiện của Tâm từ những năm còn là cô bé 12 tuổi. Những chuyến thiện nguyện của Tâm là như thế. Không ồn ào, không màu mè, làm từ thiện đối với cô ca sĩ đang trên đỉnh cao này như một phần việc cần làm, vậy thôi!

Phỏng vấn nhanh

- Chị nghĩ gì khi hiện nay có nhiều nghệ sĩ khá chăm làm các công việc thiện nguyện, dù có nhiều dư luận khen chê kèm theo, khen về tấm lòng và chê vì cho rằng nghệ sĩ đang đánh bóng tên tuổi. Chị có cho rằng tất cả đều chỉ xuất phát từ tấm lòng?

Tôi vẫn giữ quan niệm từ trước đến giờ là, dù ai làm từ thiện bằng bất cứ cách nào hay làm để được điều gì thì cũng đáng khen chứ không bao giờ đáng chê trách. Giá như tất cả mọi người đều như vậy thay vì có những scandal không cần thiết thì tốt biết mấy. Còn việc họ làm từ thiện có phải từ tâm hay không điều đó không quan trọng, chính bản thân mỗi người sẽ tự nhận thấy điều đó.

- Nếu không có nhiều "mạnh thường quân" cùng đồng hành trong công việc làm từ thiện, liệu chị có thể làm được nhiều công việc hơn dự kiến?

Quỹ từ thiện Mỹ Tâm Foundation hoạt động theo tiêu chí có nhiều làm nhiều, có ít làm ít.

Theo Thế Giới Văn Hóa

http://showbiz.xzone.vn/Showbiz/96/273/37987/Goc-khuat-cua-My-Tam.html
 
10,156
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Góc khuất Mỹ Tâm

Liveshow Mỹ Tâm: Ngọt ngào hơn mong đợi
TPO – Tối qua, 16-3, cô ca sĩ có nick dễ thương Họa mi tóc nâu đã mang đến cho khán giả thủ đô một bữa tiệc âm nhạc thật thịnh soạn và đẳng cấp.

Mặc dù trời Hà Nội bỗng nhiên trở lạnh và mưa không ngớt, nhưng khán phòng hơn một ngàn chỗ ngồi tại Cung Văn hóa Hữu Nghị vẫn kín chỗ. Mua vé và có chỗ ngồi, nhưng rất nhiều khán giả đã cùng đứng chung với các fans của Mỹ Tâm để có thể thoải mái hát theo cô.
Khác với những liveshow từng làm, “Những giai điệu thời gian” không được tổ chức ở sân vận động mà được giới hạn khán giả khi Tâm và ê-kip quyết định diễn trong sân khấu chỉ đủ chỗ cho những người đã yêu mến giọng hát Mỹ Tâm suốt hành trình 10 năm qua.
Đêm diễn cũng không có nhiều chiêu quen thuộc như dàn pháo bông, các màn múa phụ họa dày đặc như mọi liveshow trước của Mỹ Tâm. Sân khấu đơn giản nhưng sâu và lộng lẫy. Điểm nhấn chính là phần ánh sáng biến hóa kỳ ảo ấn tượng và đặc biệt chính là sự phô diễn giọng hát vẫn rất đẹp và sung sức của họa mi.
Khán giả hầu như thuộc và hát theo toàn bộ các ca khúc mà Mỹ Tâm thể hiện khiến cô liên tục phải nói lời cảm ơn.
Với phong cách nền nã, sâu lắng của sự chín chắn cả về giọng hát và nhan sắc, Mỹ Tâm thực sự đã để lại một ấn tượng khó quên, một kỷ niệm đáng nhớ với khán giả, những người đã có mặt để tôn vinh chặng đường 10 năm ca hát của cô.
Và Mỹ Tâm đã hứa với khán giả thủ đô: “Và nếu thuộc về nhau Tâm sẽ trở lại...”.
Hình ảnh Liveshow "Những giai điệu thời gian" tối 16-3:

Ngọc Đinh
(Ảnh: Trung Hiếu)
 
Top