Google+ - Những vẫn đề xung quanh

10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Cư dân mạng hào hứng với làn gió mới Google+


Khác hẳn thái độ thờ ơ khi Google Buzz và Google Wave xuất hiện, hai ngày nay, cộng đồng người dùng Internet ở Việt Nam rất sốt sắng tìm cách tham gia mạng xã hội mới Google Plus.[/h] Google+ là một trong 5 dự án quan trọng nhất của hãng dịch vụ Internet Mỹ bên cạnh Gmail, Android, Chrome và Search. Khi mới công bố, giới truyền thông tỏ ra thận trọng bởi hãng này không mấy thành công trong lĩnh vực mạng xã hội và blog, chưa kể Facebook hiện quá mạnh với hơn 700 triệu người sử dụng.
Giao diện của Google+ gần như bản sao của Facebook và đây có thể là một lợi thế bởi người sử dụng sẽ thích nghi rất nhanh bởi bố cục và cách trình bày các icon như comment nằm ở giữa trang, cửa sổ chat xuất hiện ở góc phải...
Nhiều người lên Facebook hỏi cách đăng ký tài khoản Google+.

Những người dùng thử đều tỏ ra thích thú.

Google nhận được các phản hồi rất tích cực từ cộng đồng người dùng Việt. Nhiều người tin rằng đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Facebook cũng như sẽ tạo làn sóng mới ở Việt Nam, nhất là khi nó tích hợp những dịch vụ rất được ưa chuộng như Search, Gmail, GTalk...
[h=3]Khám phá Google Plus:[/h]
Giao diện trang Google Plus.

Với tài khoản Gmail sẵn có, các bước gia nhập Google Plus diễn ra rất đơn giản.
Bố cục của Google+ rất giống Facebook với các menu ở bên tay trái, bình luận nằm chính giữa trang... Các cập nhật mới được gọi là Stream còn trên Facebook là News Feed.
Google+ có lợi thế rất lớn là sự liên kết với dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa và chia sẻ video YouTube của Google.
Google yêu cầu người sử dụng chia nhóm thành viên vào các Circle ngay từ đầu. Google hỗ trợ các thao tác kéo - thả chuyên nghiệp.

Châu An


[h=1]Khám phá Google Plus[/h]
Trang cá nhân của người dùng rất sáng sủa dù các nút chức năng như thêm video, ảnh... cũng na ná Facebook.
Sparks giống như Google News, cập nhật tin tức theo chủ đề.
Các thông báo nằm ở góc trên bên phải màn hình.
Điểm nổi bật của Google+ là khả năng chat video theo nhóm miễn phí, gọi là Hang Out.
Chia sẻ ảnh và video nhất nhanh và dễ dàng.
Cửa sổ chat GTalk ở góc phải màn hình.
Ảnh và video của bạn bè chia sẻ được tập trung trong một trang thay vì chỉ những ảnh được tag như Facebook.
Tuy nhiên, Facebook có một vũ khí đáng gờm là game mà các đối thủ khó lòng theo kịp.
Google+ hoạt động nhanh, tích hợp xuyên suốt mọi dịch vụ của Google. Nó được đánh giá là mối đe dọa của Skype nhờ khả năng đàm thoại video miễn phí nhưng chưa thể cạnh tranh với Facebook nếu xét về sự phong phú của game và ứng dụng bên thứ ba.

http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/giai-tri/2011/07/chuyen-oai-oam-tren-cong-dong-google-viet-nam/

 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

Chuyện oái oăm trên cộng đồng Google+ Việt Nam

Tuy mới chỉ tham gia mạng xã hội của Google được khoảng 10 ngày, nhiều người dùng trong nước đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.
Tạp chí Time của Mỹ nhận định Google đã đảo ngược được lời nguyền về cái dớp luôn thua trên trận chiến mạng xã hội. Không có sự "kéo quân" ồ ạt từ Facebook sang Google+, nhưng ít nhất, nó trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên Internet mấy ngày qua chứ không hề im ắng như khi Google Buzz và Wave ra đời. Mạng này đang "hot" đến mức nhiều người đã thốt lên rằng: "Dân tình toàn lên Facebook để nói chuyện... Google+".
Chính vì thế, trên Facebook tuần này bỗng xuất hiện những status rất lạ và khiến không ít người kinh ngạc: "Facebook xong rồi, giờ phải đi đặt vòng đây. Tốn thời gian quá", "Đi đặt vòng chưa em?", "Báo cáo với bà con là mình chỉ đặt vòng sau 10h tối thôi nhé"...
"Nô nức đặt vòng" trên Google+.

Google+ cho phép người dùng xếp danh sách bạn bè của họ vào các nhóm khác nhau để thuận tiện cho việc chia sẻ thông tin, chẳng hạn nhóm công việc, nhóm bạn quen biết qua diễn đàn... và một người có thể được đặt trong nhiều nhóm. Google gọi chức năng này là Circles (vòng tròn bạn bè), còn người dùng Việt Nam đã gán cho nó cái tên dí dỏm là "đặt vòng". Khi không thể kiểm soát được số lượng bạn bè trên Google+, các thành viên sẽ "nhắc nhở" nhau rằng: "Quan hệ lăng nhăng, giờ dính hậu quả nghiêm trọng, lại phải đặt vòng lại thôi".

Tai nạn của một thành viên Google+.

Thành viên Toby... còn gặp "tai nạn" hy hữu khi hồn nhiên chọn một nickname ấn tượng cho tài khoản Google+ mà không biết rằng tên này sẽ được thay đổi đồng bộ trên tất cả dịch vụ Google khác mà người đó tham gia. Toby... đã lỡ tay gửi e-mail cho sếp và một số khách hàng bằng "cái tên củ chuối" như lời người này tự nhận.
Các thành viên khác đã vào chia sẻ kinh nghiệm rằng để có thể thoải mái đặt biệt danh trên Google+ mà không ảnh hưởng đến các giao dịch trong Gmail, người sử dụng nên truy cập hòm thư, vào Mail Setting -> Accounts and Import -> Send mail as: -> Edit info -> Name rồi điền tên họ muốn hiển thị khi gửi e-mail.
Cũng vì sự liên thông xuyên suốt giữa các dịch vụ Google này mà thành viên Le Quoc... cũng gặp tình huống dở khóc dở cười khác. Cách đây vài năm, người này lập tài khoản trên website chia sẻ ảnh Picasa của Google để đăng tấm ảnh riêng tư và ngộ nghĩnh giữa cậu và bạn gái. Về sau, Le Quoc... chuyển sang Facebook nên chủ yếu đăng ảnh trên mạng xã hội này và Flickr. Cậu cũng đã chia tay cô bạn gái kia nên quên bẵng tài khoản Picasa. Khi Google+ xuất hiện, cậu hào hứng tham gia mà không biết rằng toàn bộ ảnh trong tài khoản Picasa được tự động chuyển vào mục Photos trên Google+. Đến khi người yêu mới vào xem được và nổi giận, cậu đã phải khổ sở giải thích và năn nỉ mới có thể làm "nàng" nguôi ngoai.

Ảnh trên Picasa sẽ được tự động chuyển vào Google+.

Google còn một công cụ thú vị khác là Instant Upload. Nếu bật tính năng này, mọi ảnh, video người sử dụng chụp và quay bằng điện thoại sẽ lập tức được đăng lên một kho riêng trên Google+. Tuy nhiên, do còn bỡ ngỡ với mạng xã hội này, nhất là khi dùng smartphone để truy cập, một số người nhỡ tay bấm public mà không để ý nên mọi ảnh xấu đẹp của họ đã bị trưng ra trước "bàn dân thiên hạ".
Châu An

vnexpress.net
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

(http://www.go.vn/news/604-26714/ngoi-nha-so/google-gioi-thieu-mang-xa-hoi-google-.htm)

Sáng nay, Google bất ngờ giới thiệu dự án Google+, được xem là mạng xã hội để cạnh tranh với Facebook.




Là phần mở rộng của Google Profiles và Google Buzz, Google+ (hay Google + You) là tất cả những gì về bạn bè, hình ảnh, video và các cuộc thảo thuận của bạn.

Với tiêu chí chia sẻ là một phần quan trọng của thế giới Internet, Google + sẽ kết nối mọi người trên web giống như trong đời thực.

Là tính năng nổi bật nhất của Google + và hoàn toàn mới lạ so với những mạng xã hội khác, Circles (những vòng tròn) cho phép bạn tạo nhóm bạn bè và gom các nhóm quan hệ lại với nhau bằng thao tác kéo thả. Với Google+, bạn có thể điều chỉnh mọi thứ, chia sẻ nội dung với những người thích hợp, như hạn chế thông tin luân chuyển từ nhóm bạn bè sang nhóm gia đình.

Video clip giới thiệu tính năng Circles:



Để giúp bạn chia sẻ nội dung với Circles bạn bè của mình thuận tiện hơn, Google bổ sung thêm cho Google + ứng dụng Sparks.
Sparks sẽ thiết lập các tấm thẻ ghi sở thích cá nhân của mọi người để tìm kiếm hay chia sẻ với bạn bè hợp gu. Mỗi chủ đề tìm kiếm sẽ trả về những kết quả thích hợp, nên bạn luôn có thứ gì đó để xem và chia sẻ mỗi khi rảnh rỗi.

Video giới thiệu ứng dụng Sparks:



Google + còn bao gồm một công cụ hội nghị video trực tuyến Hangouts. Với chức năng tương tự Google Talk nhưng Hangouts cho bạn thể thêm nhiều người và họ có thể tham gia phòng chat mà không cần được mời.

Hangouts giống như một căn phòng ảo, nơi chúng ta có thể chat video thoải mái với những người khác trong cùng nhóm. Ngoài ra, Huddles cũng hỗ trợ nhắn tin cho cả nhóm bạn bè trong Circles, đồng thời chuyển tất cả hội thoại khác nhau thành một cuộc trò chuyện nhóm đơn giản để mọi người cùng tham gia.

Người dùng sẽ dễ dàng trải nghiệm Google + trên điện thoại di động nhờ một ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android, còn ứng dụng cho iPhone cũng sớm xuất hiện trong thời gian tới. Bạn có thể thêm vị trí của mình cho tất cả bài viết từng đăng, chia sẻ những bức ảnh từ album của điện thoại ngay lập tức sau khi chúng được tạo ra, chat với bạn bè bằng cách sử dụng Huddle.

Video trải nghiệm Google + trên điện thoại:


Hiện tại, dù rất hạn chế thư mời thử nghiệm Google + song Google cho biết dự án này sẽ sẵn sàng phục vụ cho tất cả mọi người trong thời gian ngắn sắp tới. Xem thông tin chi tiết về Google + tại https://plus.google.com.

C.T.Đơn
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

Thuần phục’ Google+ (P2)

Tái Thiên
07/07/2011 7:0

Kho tàng thủ thuật giúp bạn “làm chủ” mạng xã hội Google+.


5. Cuộn trang bằng phím nóng

Tại thẻ Home (Trang chủ), bạn có thể dùng hai phím j và k để di chuyển theo chiều dọc trang nhanh hơn thay vì dùng nút cuộn chuột hay hai phím mũi tên lên và xuống.

Chức năng của phím j và k lần lượt là chuyển xuống hoặc chuyển lên đến ngay một nội dung khác của bạn bè xuất hiện trong thẻ Home (Trang chủ) của mình.

6. Chỉnh sửa, gán thẻ, xóa lời bình ảnh


Chưa kết nối với ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến Picnik song Google+ cũng cung cấp một vài tính năng để bạn xử lý những ảnh tải lên, bao gồm xóa lời bình khiếm nhã về ảnh nào đó.

Tại thẻ Photos (Ảnh), đầu tiên bạn chọn nhánh Photos of you (Ảnh của bạn) hoặc Your albums (Albom của bạn), nhấp vào ảnh muốn xử lý để xem với kích thước đầy đủ. Tiếp đến, bạn bấm nút Actions (Hành động) và chọn một trong các lệnh từ menu xổ xuống: Photo Details (Chi tiết ảnh), Rotate left (Xoay trái), Rotate right (Xoay phải), Edit photo (Chỉnh sửa ảnh), Remove photo (Xóa ảnh), Report or delete comments (Báo cáo hoặc xóa nhận xét).



Nếu chọn lệnh Edit photo (Chỉnh sửa ảnh), khung bên phải sẽ xuất hiện một số tùy chọn hiệu chỉnh ảnh như Cross Process (Quy trình chéo), Orton, I’m Feeling Lucky (Xem trang đầu tiên…), Black and White (Đen trắng), Auto Color (Màu tự động), Auto Contrast (Tương phản tự động). Sau khi nhấp vào hiệu ứng muốn áp dụng, bạn bấm nút Done editing (Chỉnh sửa xong), hoặc bấm nút Undo (Hoàn tác) rồi chọn lại.


Khi cần xóa hay báo cáo lời bình ảnh khiếm nhã với Google, bạn chọn lệnh Report or delete comments (Báo cáo hoặc xóa nhận xét), rồi nhấp vào liên kết Delete (Xóa nhận xét) dưới lời bình muốn xóa trong khung bên phải, hoặc nhấp liên kết Report (Báo cáo) để báo cáo với Google rằng lời bình này thuộc dạng spam, dung tục,...

Nút Add tag (Thêm thẻ) nằm bên trái nút Actions (Hành động) giúp bạn gán thẻ cho ảnh để dễ quản lý.
Xong, bạn bấm nút dấu X phía trên góc phải để đóng ảnh.

7. Thay đổi kích thước khung chat


Google+ cũng cho phép bạn chat với bạn bè có trong danh bạ hộp thư Gmail. Tuy nhiên, khác với Gmail, bạn có thể nới rộng kích cỡ khung chat rất dễ dàng để “tám” thoải mái hơn, bằng cách rê chuột vào phía trên góc trái khung chat, đến khi biểu tượng mũi tên hai đầu xuất hiện thì kéo giãn ra theo ý thích.


8. Chat với những người trong Circle

Mục đích của tính năng này là giúp bạn chat với những người thuộc Circle nhưng không có trong danh bạ Gmail của mình.

Trước tiên, bạn nhấp vào nút tam giác bên phải trường Chat (Trò chuyện) và chọn Circles từ menu xổ xuống.


Ở hộp thoại mở ra, bạn đánh dấu chọn Circle có những người mới quen muốn chat, rồi bấm nút Enable chat (Bật trò chuyện).



Những người trong Circle được bạn chọn cần thực hiện thao tác tương tự trên thì mới thấy nick của bạn sáng lên mỗi khi bạn chuyển sang trạng thái Available (Đang có mặt) để chat.

(còn nữa)
Phi Tiên
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

Kho tàng thủ thuật giúp bạn “làm chủ” mạng xã hội Google+.


9. Không cho người lạ xem danh sách bạn bè trong Circles
Nếu không muốn cho người lạ xem danh sách những người trong các Circle của mình, bạn thực hiện như sau: - Chọn thẻ Profile (Tiểu sử) trên giao diện chính của Google+ rồi bấm nút Edit profile (Chỉnh sửa Tiểu sử). Kế tiếp, bạn bấm biểu tượng vòng tròn nằm bên phải danh sách những người trong Circle của mình.


Trên hộp thoại mở ra, dưới trường Who can see this? (Ai có thể xem?), bạn đánh dấu tùy chọn Your Circles (Vòng kết nối của bạn) thay cho Anyone on the web (Bất kỳ ai trên web). Xong, bạn bấm Save (Lưu).



10. Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trên Google+ Bạn cảm thấy khó thích nghi với Google+ vì rào cản ngôn ngữ? Không lo vì Google+ cho phép bạn chuyển ngôn ngữ trên giao diện Google+ từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Để thực hiện, bạn bấm vào ảnh profile của mình phía trên góc phải, chọn Account settings (Cài đặt tài khoản) rồi chọn nhánh Language trên cửa sổ Google accounts (Google tài khoản) mở ra; hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://plus.google.com/u/0/settings/language. Tiếp theo, bạn nhấp vào hộp dưới trường Specify languages in order of preference for viewing Google products, cuộn chuột xuống cuối danh sách và chọn Vietnamese – Tiếng Việt để chuyển giao diện Google+ sang tiếng Việt. Xong, bạn nhấp vào liên kết Reload phía trên để thay đổi có tác dụng.


Sau này, khi muốn chuyển giao diện Google+ từ tiếng Việt sang tiếng Anh hay ngôn ngữ khác, bạn cũng thực hiện tương tự trên.


11. Giới hạn thông báo qua email Mặc định, mỗi khi có người trên Google+ tương tác với bạn, sẽ có email thông báo gửi đến hộp thư Gmail của bạn. Nếu cảm thấy phiền phức vì phải nhận quá nhiều email như vậy, bạn nên chọn lọc những hành động trên Google+ muốn nhận thông báo qua email bằng cách: - Mở cửa sổ Google accounts (Google tài khoản) rồi chọn tiếp nhánh Google+, hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://plus.google.com/u/0/settings/plus.


- Tiếp đến, bạn bỏ dấu chọn bên phải những hành động không muốn nhận email thông báo dưới bốn trường: Posts and mentions of my name (Các bài đăng và những đề cập đến tên của tôi), Circles (Vòng kết nối), Photos of me (Ảnh của tôi), Huddle (Trò chuyện nhóm). Ngoài ra, dưới trường Photos (Ảnh) còn có tùy chọn Show geo location information from photos in newly uploaded albums (Hiển thị thông tin vị trí địa lý từ ảnh trong anbom mới tải lên). 12. Kích hoạt Google Takeout từ Google+ Dịch vụ Google TakeOut giúp bạn sao lưu các nhóm liên lạc của tài khoản Gmail và Circles trong Google+, tất cả ảnh từng tải lên Picasa Web Albums, thông tin từng đăng trên Stream và khai báo trong Google Profile, tin nhắn từng đăng qua Google Buzz… về máy tính.


Trong cửa sổ Google accounts (Google tài khoản), bạn chọn nhánh Data liberation (Giải phóng dữ liệu) rồi bấm nút Download your data (Tải xuống dữ liệu của bạn) để liên kết đến dịch vụ Google Takeout. Tiếp theo, bạn đăng nhập Google Takeout với mật khẩu của tài khoản Google, rồi thực hiện việc sao lưu dữ liệu theo hướng dẫn trong bài viết http://www......./news/604-26759/ngo...-vu-google.htm (còn nữa) Phi Tiên

nguồn
http://www.8goc.com/27570

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

13. Chia sẻ ảnh, video bằng cách kéo thảGoogle+ hỗ trợ bạn kéo thả ảnh, video từ ổ cứng vào khung dưới trường Stream (Luồng) để nhanh chóng chia sẻ với mọi người, thay vì mất công bấm vào biểu tượng phía dưới góc phải và thực hiện thêm vài thao tác nữa.Trước tiên, bạn cần nhấp vào khung Stream (Luồng) trong thẻ Home (Trang chủ). Tiếp đó, bạn kéo ảnh/video từ desktop hay ổ đĩa nào đó vào khung này trong cửa sổ trình duyệt, đến khi thấy thông điệpDrop photos, videos or links here to share (Kéo thả ảnh, video hoặc liên kết vào đây để chia sẻ) như hình dưới thì thả ra để bắt đầu quá trình upload ảnh/video. Hoàn tất, bạn chọn đối tượng muốn chia sẻ rồi bấmShare.




Theo thử nghiệm, việc upload ảnh bằng cách kéo thả diễn ra rất mượt mà, còn với video thì lúc được lúc không.

14. Chia sẻ nguyên album ảnhSau khi chọn thẻ Photos (Ảnh) phía trên, bạn chuyển xuống nhánh Your album (Anbom của bạn) và nhấp đôi vào album ảnh muốn chia sẻ. Để bổ sung thêm ảnh vào album này, bạn bấm nút UPLOAD NEW PHOTOS (THÊM ẢNH KHÁC) phía trên góc phải. Xong, bạn bấm nút Share album (Chia sẻ anbom) phía trên.




Trên hộp thoại mở ra, bạn nhập vài lời nhắn nhủ với mọi người tại khung phía trên, chọn đối tượng chia sẻ phía dưới, rồi bấm Share (chia sẻ).
15. Xoay, xóa video tải lênKhông như hình ảnh, hiện tại Google+ còn cung cấp khá ít tính năng xử lý video. Muốn xoay khung hình, xóa lời bình hay xóa luôn video đã tải lên, bạn nhấp chọn thẻ Profile (Tiểu sử) phía trên, chọn tiếp thẻVideos (Video) phía dưới, rê chuột vào ảnh thu nhỏ của video tương ứng, đến khi thấy ảnh phóng to thì nhấp vào đó.




Trên bảng hiện ra, bạn nhấp vào nút Actions (Hành động) và chọn một trong bốn lệnh từ menu xổ xuống:Detail video (Chi tiết video), Rotate video (Xoay video), Delete video (Xóa video), Report or delete comments(Báo cáo hoặc xóa nhận xét).




Nếu chọn lệnhRotate video (Xoay video), Google+ sẽ gợi ý cho bạn ba hướng xoay khung hình khác nhau. Chọn xong, bạn bấm nút Done (Hoàn tất), rồi bấm nút dấu X phía trên để trở lại giao diện Google+.16. Sao chép tất cả người trong một Circle sang Circle khácBạn thực hiện việc này khi cảm thấy những người trong Circle này có mối quan hệ cũng phù hợp với một Circle khác.Đầu tiên, bạn chọn thẻ Circles (Vòng kết nối) phía trên, nhấp đôi vào Circle chứa những người cần sao chép, rồi nhấp liên kết View circle in tab (Xem vòng kết nối trong thẻ).




Thẻ mở ra sẽ hiển thị danh sách những người trong Circle mà bạn muốn sao chép. Động tác tiếp theo bạn cần làm là nhấp vào nút Actions (Tác vụ khác) > Select all (Chọn tất cả) để đánh dấu tất cả những người này, sau đó nắm và kéo thả vào Circle khác.



Tất nhiên, việc trên không làm tăng tổng số người trong các Circle của bạn.
Phi Tiên

nguồn
http://www.8goc.com/2759
Tinh tế
 
241
0
0

Quỳnh Anh 82

New Member
Trả lời: Google+ - Những vẫn đề xung quanh

Để làm chủ Google+


TTO - Bạn đã có được một tài khoản từ mạng xã hội Google+ nhưng còn bỡ ngỡ với những phần thiết lập có phần khác biệt với Facebook và chưa biết cách tận dụng những tùy chọn. Một số thủ thuật nhỏ sau từ Nhịp Sống Số sẽ giúp bạn làm chủ Google+ dễ dàng.

Hiệu chỉnh ảnh trong Google+ với 6 hiệu ứng

Trong Google+, phần Photos có hỗ trợ tùy chỉnh nhanh cho ảnh với việc bổ sung 6 hiệu ứng bao gồm: chuyển thành ảnh trắng đen, hai hiệu ứng ảo hóa, cân đối tông màu tự động, cân chỉnh màu sắc và độ tương phản.


Hiệu chỉnh ảnh ngay trong Google+

Để truy xuất đến phần xử lý ảnh, bạn chọn một ảnh trong album từ Photos, chọn tiếp Edit Photo ở phần Actions. Khung hiệu ứng sẽ hiển thị bên phải, bạn chỉ cần click chọn để thực thi.



Lưu ý là hiệu ứng sẽ được áp dụng trực tiếp ngay vào ảnh sau khi bạn nhấn "Done editting" nên cần sao lưu trước nếu muốn giữ lại ảnh gốc. Nhấn "Undo" để trở lại trạng thái ảnh trước đó.

Ẩn danh sách "Vòng tròn bè bạn" (Circle)

Đôi lúc bạn không muốn cho khách truy cập nhìn thấy được danh bạ bạn bè của mình trên Google+, có thể thực hiện cách sau để giữ kín danh sách bạn bè:

Đăng nhập tài khoản Google+, chọn Profile bằng cách click chọn biểu tượng vòng tròn có hình người ở phần giữa (Home | Photos | Profile | Circles) hoặc click chọn lên nickname của mình ở góc trên cùng bên phải và nhấn "View Profile" trong danh sách xổ xuống.

Tại phần tài khoản cá nhân, click chọn nút "Edit Profile" màu xanh ở góc phải.
Bạn click vào ô tròn ở phần danh bạ bạn bè, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện cung cấp hai tùy chỉnh: In your circles (danh bạ bạn bè) và Have you in circles (những người dùng Google+ khác có tên bạn trong danh bạ của họ). Bỏ chọn "Show people in" và "Show people who have added you to circles" để ẩn hoàn toàn cả hai thông tin trên.


Click chọn biểu tượng để tùy chọn chế độ hiển thị danh bạ trong Google+

Bạn cũng có thể chọn lựa hiển thị thông tin danh bạ bạn bè đối với một số nhóm nhất định. Ví dụ chỉ muốn hiển thị cho nhóm người thân (Family) thấy được danh bạ thì chọn "Show people in" cùng "Your circles" và chọn tiếp "Family" trong danh sách "All circles".

Chữ đậm, nghiêng và gạch ngang

Khi gửi các thông điệp trạng thái (status) trong phần Post của Google+, bạn cũng muốn chúng có thêm phần sinh động qua cách thể hiện font chữ in đậm, in nghiêng hay gạch ngang thân chữ. Google+ có hỗ trợ và bạn chỉ cần làm theo mẹo sau:

In đậm: *nội dung cần in đậm* (bao gồm cả dấu sao)
In nghiêng: _nội dung cần in nghiêng_ (bao gồm dấu dạch chân)
Gạch ngang: -nội dung cần gạch ngang- (như trên)
Một ví dụ nhỏ: *Nhịp Sống Số* đã có mặt -hiện diện- trên _Google+_ . Kết quả sẽ là: Nhịp Sống Số đã có mặt hiện diện trên Google+

Lấy liên kết gốc cho mỗi "post"

Mỗi thông điệp trạng thái (post) cập nhật đều có một đường dẫn url riêng biệt. Để lấy liên kết này bạn chỉ cần click lên phần thông tin thời gian. Một cửa sổ mới xuất hiện với liên kết url riêng biệt sẽ chỉ hiển thị thông điệp đó. Đây là cách bạn có thể sao chép đường dẫn để chia sẻ nhanh gọn.



"Tag" bạn bè vào thông điệp

Việc "tag" một người bạn vào trạng thái trên Facebook không còn là chuyện xa lạ với việc đưa ký tự "@" vào nội dung thông điệp và chọn lựa đối tượng cần "nhắc đến" (tag) trong danh sách tự động hiện ra. Ngoài ký tự "@", Google+ bổ sung thêm ký tự "+" (dấu cộng) để người sử dụng có thêm cách gõ nhanh hơn khi muốn "tag" bạn bè.

Ngăn chặn email phiền phức từ Google+

Để email của bạn không phải nhận quá nhiều email "linh tinh" từ các mối quan hệ trên Google+, bạn có thể thiết lập ẩn nút gửi email bằng cách nhấn vào nút "Edit Profile" trong Profile. Ở bên dưới ảnh đại diện (avatar), bạn sẽ thấy phần "Send an email", click chọn vào đó, một cửa sổ sẽ xuất hiện. Bỏ chọn "allow people..." để không ai có thể gửi email trực tiếp từ Google+ vào hộp thư của bạn hoặc chọn lọc nhóm "Vòng tròn bạn bè" để có thể gửi email.



Ngoài ra, những thông báo không kém phiền phức từ Google+ về những hoạt động trên mạng xã hội này cũng có thể được ngăn chặn bằng cách chọn Google+ settings khi click vào biểu tượng bánh răng ở góc phải trên cùng giao diện. Bỏ chọn các thành phần hoạt động mà bạn không muốn nhận thông báo.



PHONG VÂN

http://nhipsongso.tuoitre.vn/nhip-so...hu-Google.html
 
Top