Những bài hát yêu thích

1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Đi làm trong một ngày mưa phùn, khiến em nhớ bài hát rất tình cảm "Ở hai đầu nỗi nhớ" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.
Lời bài hát thật sâu sắc, viết về nỗi nhớ của một tình yêu chân thành, lặng lẽ và mãnh liệt... Đúng là khi người ta yêu thực sự, thì sự chia xa và khoảng cách chỉ khiến nỗi nhớ trở nên sâu hơn mà thôi.


[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/Vp2QvUwBtC[/FLASH]
 
1,007
0
0

Mường Tè

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Mình thì thích nghe bài Nơi đảo xa, sáng tác của NS Thế Song, do ca sỹ Tiến Thành trình bày. Bài này nghe qua radio từ nhỏ, đến giờ mỗi lần nghe lại vẫn thấy hay, thấy biển đảo đất nước thật xa nhưng cũng thật gần... Tết đang về trên mọi nẻo đường đất nước. Nghe lại bài này để nhớ đến những người lính đảo, ăn tết nơi đảo xa...@};-
http://www.youtube.com/watch?v=DrEIEqpXJgc
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Mình thì thích nghe bài Nơi đảo xa, sáng tác của NS Thế Song, do ca sỹ Tiến Thành trình bày. Bài này nghe qua radio từ nhỏ, đến giờ mỗi lần nghe lại vẫn thấy hay, thấy biển đảo đất nước thật xa nhưng cũng thật gần... Tết đang về trên mọi nẻo đường đất nước. Nghe lại bài này để nhớ đến những người lính đảo, ăn tết nơi đảo xa...@};-
http://www.youtube.com/watch?v=DrEIEqpXJgc
Chị cũng thích bài này MT ạ @};-

[YT]http://www.youtube.com/watch?v=DrEIEqpXJgc[/YT]
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

"Mùa xuân đầu tiên" của Văn Cao


Cứ mỗi độ xuân về, Tết đến là những lời ca “Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về” lại vang lên. Không ồn ào rộn rã, Mùa xuân đầu tiên ấy đã nhẹ nhàng, êm đềm thấm sâu vào lòng người một cách rất tình người.


Nhạc sĩ Văn Cao

Hầu như tất cả những ca khúc viết về mùa xuân đều có chung một giai điệu tưng bừng, rộn ràng... Bởi mùa xuân là mùa của những mơ ước hạnh phúc, vui tươi. Thế nhưng đã có một bài hát về mùa xuân đã không hề đi theo cái “khuôn” đúc sẵn này nhưng khi hát lên vẫn nghe yêu đời, yêu người, yêu Tổ quốc một cách thật đằm thắm, nồng nàn. Ca khúc này đã được viết bởi những rung cảm của một bậc thầy trong làng âm nhạc VN: Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao.
Những mùa xuân gần đây, chúng ta thường được nghe Tam ca Áo Trắng hoặc ca sĩ Thanh Thúy hát Mùa xuân đầu tiên với điệu valse dìu dặt: “Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về. Mùa bình thường mùa vui nay đã về. Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên. Với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông. Một tia nắng vui cho bao tâm hồn...”. Lời ca thật giản dị, mộc mạc với những hình ảnh thật sinh động nhưng cũng hết sức gần gũi, thân thiết. Giai điệu lại sâu lắng, mượt mà. Giai điệu và ca từ như quyện lấy nhau hòa thành những cảm xúc khôn nguôi cho người hát lẫn người nghe...
Theo như con trai của nhạc sĩ Văn Cao kể lại thì Văn Cao đã sáng tác ca khúc này trên căn gác số 108 phố Yết Kiêu (Hà Nội) vào một ngày giáp Tết Bính Thìn (1976). Đó là cái Tết thanh bình đầu tiên trên quê hương VN sau hàng chục năm chiến tranh, bom đạn. Riêng với Văn Cao, mùa xuân thanh bình đầu tiên ấy đã như một chất men làm bừng thức niềm cảm hứng sáng tác đã ẩn khuất trong ông từ 20 năm trước...
Năm 1976, khi Văn Cao viết bài Mùa xuân đầu tiên là đúng 20 năm ông mới sáng tác trở lại sau nhiều biến cố của cuộc sống. Bao nhiêu cảm xúc dồn nén của một thời gian dài đã bùng lên trong tâm thức của người nhạc sĩ già. Là người VN, ai mà không vui mừng trước sự kiện lịch sử: Chiến thắng mùa xuân 1975. Bao nhiêu năm rồi người dân VN đã phải đón từng cái Tết trong khói lửa đạn bom, chỉ từ cái Tết năm Bính Thìn (1976), Mùa xuân đầu tiên của những mùa xuân thanh bình ấy mới có những giọt nước mắt của buổi đoàn tụ: nước mắt của những bà mẹ có những người con là những chiến sĩ, những tử tù ngỡ chẳng có ngày về, nước mắt của lần gặp mặt đầu tiên của những người thân sau hơn 20 năm dù chỉ cách nhau một con sông Bến Hải... “Rồi dìu dặt mùa xuân theo én về. Người mẹ nhìn đàn con nay đã về. Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên. Nước mắt trên vai anh, giọt sưởi ấm đôi vai anh. Niềm vui giây phút như đang long lanh...”. Hòa trong niềm vui vỡ òa của đất nước, Văn Cao như thầm nhủ với riêng mình những cảm xúc rất thật, giản dị nhưng nghe sao thật thiêng liêng, tinh tế: “Ôi giờ phút yêu quê hương làm sao trong xuân vui đầu tiên. Ôi giờ phút trong tay anh đầu tiên một cuộc đời êm ấm. Từ đây người biết quê người. Từ đây người biết thương người. Từ đây người biết yêu người...”.

[flash]http://www.nhaccuatui.com/m/8EEihlbS_d[/flash]

Đã có nhiều ca sĩ, nhóm nhạc biểu diễn ca khúc này rất thành công, tuy nhiên tôi vẫn thật xúc động khi nghe lão nhạc sĩ Hồ Bông hát ca khúc này. Giọng ông khàn khàn, không hay nhưng ông đã hát Mùa xuân đầu tiên nhiều lần với một niềm cảm xúc vô bờ. Nhớ có lần ông hứa sẽ hát Mùa xuân đầu tiên trong tiệc cưới của ca sĩ - nhạc sĩ Thế Hiển (con nuôi của ông bà), thế nhưng đến ngày ấy ông lại bị tắt tiếng. Phải hơn một năm sau ông mới thực hiện được lời hứa khi hát ở tư gia của người viết (có cả vợ chồng Thế Hiển tham dự) nhưng lần này là hát tặng cho má tôi. Khi đó cả người hát lẫn người được hát tặng đều đã ở tuổi... 80 (sinh năm Canh Ngọ 1930). Mùa xuân đầu tiên hiện diện giữa hai mái đầu trắng như tuyết của buổi tối hôm ấy có lẽ chẳng bao giờ phai trong ký ức tôi...
Theo Hà Đình Nguyên
 
10,150
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Những bài hát yêu thích

http://nhacvietplus.vietnamnet.vn/vn/phainghe/2775/index.aspx


Bình Yên



Cố nuốt những câu hát như những giọt mưa thì thầm bên tai này vào đầu mà không thể. Càng nghe càng thấy mình sao sợ hãi. Có đến bao nhiêu chữ “bình yên” mà không thể cho chữ nào vào đầu.




Những giọt nhạc rớt đều đều như cà phê vậy. Thánh thót và nhẹ nhàng, ấy thế mà không thấy lòng bình an được hơn chút nào. Mọi thứ bắt đầu lung tung rồi.


Cố nghe, cố nghe mà không thể nào làm cho tim thôi đập mạnh. Không thể nào làm cho tâm hồn bình yên một chút nào. Lần đầu tiên thấy mình biết sợ. Lần đầu tiên nghe nhạc với cảm giác ngấu nghiến tìm cảm giác yên lành. Một cái gì đó đáng sợ len lỏi vào những suy nghĩ của mình.

"Bình yên một thoáng cho tim mềm
Bình yên ta vào đêm
Bình yên để đóa hoa ra chào
Bình yên để trăng cao
Bình yên để sóng nâng niu bờ
Bình yên không ngờ
Lòng ta se sẽ câu kinh bình yên ...

Cố nuốt những câu hát như những giọt mưa thì thầm bên tai này vào đầu mà không thể. Càng nghe càng thấy mình sao sợ hãi. Có đến bao nhiêu chữ “bình yên” mà không thể cho chữ nào vào đầu.
Cũng không hẳn! Có thể chính nỗi sợ hãi lại là một sự bình yên. Biết đâu tại “...một thoáng cho tim mềm” mà biết sợ. Làm người ai chẳng sợ. Ấy thế mà không biết sợ thì thành quái vật rồi. Biết đâu tại sợ mà lại thành người thì sao.


Giờ cũng đang cố lẩm nhẩm những câu ca như là “câu kinh bình yên” đấy thôi.
Đoạn guitar solo nhẹ, tí tách như muốn chui vào cái đầu rắc rối. Hình như nhờ đoạn guitar này mà bắt đầu thấy tim đập nhẹ hơn một chút thì phải. Cũng bắt đầu lẩm nhẩm:

"... Như từ bao la ta ra đời một kiếp nữa
Như từ trong nhau lớn lên khôn lên cùng nhau
Như một câu hát ứa ra từ tim
Tặng nhau nhé tiếng nghe hồn nhiên
Để quên hết khó khăn chia lìa."

Cái câu “câu hát ứa ra từ tim” nghe sao mà hay đến thế. Chẳng dại gì không nghe lần thứ 14 cả. Chờ đến bao giờ để thấy một người mừng ta “ta hát đầy hơn xưa ...”

  • Theo Trái Tim Việt nam
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Cách đây 10 năm, trong một bức mail chia tay của người bạn trai cô hằng yêu quý gửi cô, có một câu: Thôi hãy coi như một lần “…trút hết thơ ngây tâm hồn” của…

Hồi ấy, cô không hiểu tình cảm của người bạn ấy dành cho cô là như thế nào. Hai người chia xa. Cho tới khi cô được nghe bài hát “Ngồi hát ca bồng bềnh”, cô mới hiểu người ấy muốn nói gì…
“Vì một lần yêu mà dốc hết thơ ngây tâm hồn
Còn lại giấc mơ trầm buồn…”

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/7RRYZAJCPL[/FLASH]


NGỒI HÁT CA BỀNH BỒNG

_Quốc Bảo_

Bàn tay quen tìm níu chút yêu thương xa vời
Bàn chân quen tìm phố chia đôi
Vì một lần yêu mà dốc hết thơ ngây tâm hồn
Còn lại giấc mơ trầm buồn


Làn môi xinh mềm rũ ướt hơi mưa đêm về
Vùi trên gối lạnh giấc lê thê
Lòng chùng xanh xao nhìn nắng nắng như đang phai dần
Để lại trống không một lần

Cơn yêu qua rồi còn tiếng hát cho em ru đời
Còn gió xanh mơn man câu à ơi
Thơ ngây qua rồi còn ánh mắt bao dung em nhìn
Còn trái tim đâu ngờ em rất hiền

Rồi mai đây đời sẽ biết ơn em nhân từ
Rồi mai đây người sẽ vô tư
Và rồi mai đây tình sẽ đến bên em sum vầy
Tình lại thiết tha tràn đầy


Đời mênh mông chào đón những con tim an hoà
Buồn đau xưa lùi hết ra xa
Một lần yêu thôi về thắp nén linh hương trong lòng
Và ngồi hát ca bềnh bồng ...




Ngày hôm nay, nghe lại bài hát này, cô mỉm cười khi nhớ lại những tình cảm thơ ngây ngày nào. Kỷ niệm đáng yêu, kỷ niệm ngọt ngào và đương nhiên kỷ niệm đôi khi cũng khiến người ta muốn khóc…

Dù thế nào cô cũng luôn tin rằng “Rồi mai đây người sẽ vô tư. Và rồi mai đây tình sẽ đến bên em sum vầy. Tình lại thiết tha tràn đầy…”
Người nhỉ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Lạc Mất Mùa Xuân

Lời Việt: Lữ Liên
Ca sỹ Bằng Kiều

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/LCvV2gM7ID[/FLASH]

Dìu em đến đem cho đời anh thôi hoang vắng
Tim ta say đắm đã yêu em trong cuộc tình
Dòng tháng năm đó đã cho tình yêu em tha thiết
Những ái ân để phôi pha

Đành hỡi duyên kiếp em bước đi trong chiều mưa rơi
Lặng đứng trên bến anh với trông thuyền ra khơi
Những tháng năm đếm lá theo mùa thu chết
Những thu chết

ĐK: "
Xuân về cho cây xanh lá,
có riêng mình anh, lạc mất mùa xuân
(Cớ sao tình ta chỉ có mùa thu)
Đêm đêm nằm nghe hồn bâng khuâng,
Bên song anh trông đầu non trăng xế

Thương bèo trôi theo sông nước
biết bây giờ em lạc bước về đâu
Tương tư về thương đôi mắt nâu
Đêm đêm tìm trong màn tối muôn sao"
---

Ngồi suốt canh vắng lãng quên sầu thương trong men đắng
Cơn say mê đắm sóng dâng cao ngọn thủy triều
Rồi thấy thấp thoáng bóng em về chìm trong đáy cốc
Đôi mắt ưu buồn thiên thu

Rồi nắng mai đến mây trắng bay khi tàn cơn say
Tình đã xa vắng nỗi nhớ vẫn còn đâu đây
Những tháng năm đến lá theo mùa thu chết
Những thu chết

Xuân về cho cây xanh lá,
cớ sao tình ta chỉ có mùa thu
Đêm đêm nằm nghe hồn tương tư
Bên song đầu non tàn canh bóng xế

Thương bèo trôi theo muôn hướng
biết bây giờ em lạc bước về đâu
Em ơi, chờ em đến kiếp nao?
Xin cho ngày sau, mình mãi bên nhau.

[YT]http://www.youtube.com/watch?v=LRpwxR4kEn4&feature=player_embedded[/YT]

Chả biết tý tiếng Pháp nào nhưng nghe vẫn phê :)

Le Géant de Papier

Demandez-moi de combattre le diable
D'aller défier les dragons du néant
De vous construire des tours, des cathédrales
Sur des sables mouvants

Demandez-moi de briser les montagnes
D'aller plonger dans la gueule des volcans
Tout me paraît réalisable
Et pourtant

Quand je la regarde
Moi l'homme loup, au coeur d'acier
Devant son corps de femme
Je suis un géant de papier

Quand je la caresse
Et que j'ai peur de l'éveiller
De toute ma tendresse
Je suis un géant de papier

Demandez-moi de réduire en poussière
Cette planète où un dieu se perdrait
Elle est pour moi comme une fourmilière
Qu'on écrase du pied

Demandez-moi de tuer la lumière
Et d'arrêter ce soir le cours du temps
Tout me paraît réalisable
Et pourtant

Quand je la regarde
Moi l'homme loup, au coeur d'acier
Devant son corps de femme
Je suis un géant de papier

Quand je la caresse
Et que j'ai peur de l'éveiller
De toute ma tendresse
Je suis un géant de papier

Quand je la regarde
Moi l'homme loup, au coeur d'acier
Devant son corps de femme
Je suis un géant de papier
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

@HaiDang02: Em không hiểu vì sao bài hát em post biến mất tiêu nhưng may quá lại được chị post lại với một phiên bản đầy đủ. Em thích bài hát này bởi vì nhạc rất hay và lời Việt cũng rất là lãng mạn, khiến em nhớ lại những ký ức ngọt ngào (dù hơi...buồn:D) Em cũng giống chị, cũng không biết tí tiếng Pháp nào mà nghe cũng vẫn phê như thường.
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

@HaiDang02: Em không hiểu vì sao bài hát em post biến mất tiêu nhưng may quá lại được chị post lại với một phiên bản đầy đủ. Em thích bài hát này bởi vì nhạc rất hay và lời Việt cũng rất là lãng mạn, khiến em nhớ lại những ký ức ngọt ngào (dù hơi...buồn:D) Em cũng giống chị, cũng không biết tí tiếng Pháp nào mà nghe cũng vẫn phê như thường.
Hihi, thế là 2 chị em mình cùng định post bài này à :-*
Diễn đàn có thể vẫn lỗi vì hôm qua lúc chị sửa bài mãi mới được. Nàng bảo hơi buồn mà cười tươi thế ;)
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Hihi, thế là 2 chị em mình cùng định post bài này à :-*
Diễn đàn có thể vẫn lỗi vì hôm qua lúc chị sửa bài mãi mới được. Nàng bảo hơi buồn mà cười tươi thế ;)
hihi! thế đúng là tư tưởng lớn gặp nhau thật. Em post bài này cùng thời điểm chị post. Nhưng mà chắc bài post của em nó sơ sài, nên mod quyết định chọn bài của chị, hihi.
Em post xong đi chơi một lúc quay lại xem thì thấy bài mình biến thành bài của....chị.
Ngạc nhiên chưa! :))

Mà lạ nhỉ? Sao trùng hợp thế nhỉ?
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Bâng Quơ

Tác giả: Phú Quang
Ca sĩ: Kasim Hoàng Vũ

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/iyl7FBD866[/FLASH]

Đôi khi ta nhớ một thoáng heo may
Đôi khi ta nhớ một sớm sương bay
Con đường mùa Đông hàng cây lá đổ
Đôi khi ta thèm lang thang như gió
Đôi chân vô định về miền hư vô

Đôi khi em bỗng về giữa cơn mơ
Đôi khi ta hát lời hát nghêu ngao
Thương một vì sao giờ xa quá rồi
Đôi khi ta thèm nghe lời em nói
Dẫu biết bây giờ chỉ là xa xôi


Đôi khi mưa về ta thương em rừng xưa rũ lá
Đôi khi mưa về ta thương ta ngu ngơ bài ca
Đôi khi đêm dài ta thương con đường xưa xa ngái
Riêng em đi về đôi chân bơ vơ trong chiều phai

Đôi khi cuộc tình ngỡ đã nhạt nhòa
Bỗng chợt về với... xót xa
 
741
0
16
Ðề: Những bài hát yêu thích

Tình cờ em tìm lại được bài hát "Đàn sếu" của chị Hồng Nhung hát từ thuở 17 hai răng khểnh nghe rất hay

[MUSIC]http://amnhac.yume.vn/nghe-bai-hat/dan-seu.manhdn2004.35ABCD63.html[/MUSIC]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Lệ đá

Tác giả: Trần Trịnh
Ca sỹ : Bằng Kiều

[flash]http://www.nhaccuatui.com/m/6hawuwiA3-[/flash]

Hỏi đá xanh rêu bao nhiêu tuổi đời
Hỏi gió phiêu du qua bao đỉnh trời
Hỏi những đêm sâu đèn vàng héo hắt
Ái ân bây giờ là nước mắt
Cuối hồn một thoáng nhớ mong manh
Thuở ấy tôi như con chim lạc đàn
Xoải cánh cô đơn bay trong chiều vàng
Và ước mơ sao trời đừng bão tố
Để yêu thương càng nhiều gắn bó
Tháng ngày là men say nguồn thơ
ĐK:
Tình yêu đã vỗ cánh rồi
Là hoa rót mật cho đời
Chắt chiu kỷ niệm dĩ vãng
Em nhớ gì không em ơi !
Mầu áo thiên thanh thơ ngây ngày nào
Chìm khuất trong mưa mưa bay dạt dào
Đọc lá thư xưa một trời luyến tiếc
Nhớ môi em và màu mắt biếc
Suối hẹn hò trăng xanh đầu non
 
792
0
0

J.C

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Bài hát không phải tiếng Việt có được không ah?
E thích bài này lắm, những lúc buồn nghe bài này hàng chục lần:
[YT]<object width="660" height="525"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/0U2nBre-JEU&hl=en_US&fs=1&rel=0&color1=0x2b405b&color2=0x6b8ab6&border=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/0U2nBre-JEU&hl=en_US&fs=1&rel=0&color1=0x2b405b&color2=0x6b8ab6&border=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="660" height="525"></embed></object>[/YT]
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

[FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/HGXKonGVcG[/FLASH]

Riêng Một Góc Trời

Sáng tác: Ngô Thụy Miên
Ca sĩ: Tuấn Ngọc

Tình yêu như nắng, nắng đưa em về, bên giòng suối mơ
Nhẹ vương theo gió, gió mang câu thề, xa rời chốn xưa
Tình như lá úa, rơi buồn, trong nỗi nhớ
Mưa vẫn mưa rơi, mây vẫn mây trôi, hắt hiu tình tôi

Người vui bên ấy, xót xa nơi này, thương hình dáng ai
Vòng tay biếc nuối, bước chân âm thầm, nghe giọt nắng phai
Đời như sương khói, mơ hồ, trong bóng tối
Em đã xa xôi, tôi vẫn chơi vơi, riêng một góc trời

Người yêu dấu, người yêu dấu hỡi
Khi mùa xuân vội qua chốn nơi đây
Nụ hôn đã mơ say, bờ môi ướt mi cay, nay còn đâu

Tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa
Khi mùa đông về theo cánh chim bay
Là chia cách đôi nơi, là hạnh phúc rã rời, người ơi

Một mai em nhé, có nghe Thu về, trên hàng lá khô
Ngàn sao lấp lánh, hát câu mong chờ, em về lối xưa
Hạ còn nắng ấm, thấy lòng sao buốt giá
Gọi tên em mãi, trong cơn mê này, mình nhớ thương nhau
 
8
0
0

Số Sáu

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Đứa bé

(Minh Khang)​






Trong đêm một bàn chân bước
Bé xíu lang thang trên đường
Ánh mắt buồn, mệt nhoài của em
Em rất buồn vì em không biết đi, đi về đâu​


Cuộc sống mưu sinh chỉ làm em qua cơn đói từng ngày
Vì em không cha, vì em đã mất mẹ
Thương đau vẫn là đau thương​

Em mơ một vì sao sáng
Dẫn lối em trên đường đời
Dẫu biết rằng chỉ là giấc mơ
Đã lâu rồi em đã không, không có tình thương​

Nhìn thấy ai ai cũng đều vui bên mẹ cha
Giọt lệ em tuôn rơi, hòa tan với nỗi buồn
Bước đi trong chiều mưa​


Hãy lau khô cuộc đời em
Bằng tình thương, lòng nhân ái của con người
Và hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em
Bằng tất cả trái tim con người Việt Nam​



Video single ca khúc từ thiện do 60 nghệ sĩ ghi âm,phát hành nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi.

Bài này hay lắm.Cảm ơn chị!
 
84
0
0

Thiên Lương

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Bài thơ Nhà Tôi đọc lên nghe âm vang những vần điệu quen thuộc. Nhạc sĩ Anh Bằng đã phổ thơ thành hai nhạc phẩm Chuyện Giàn Thiên Lý và Chuyện Giàn Thiên Lý 2 .

Chuyện Giàn Thiên Lý 1

nhạc sĩ: Anh Bằng
Ý thơ : Yên Thao - Nhà tôi


Tôi đứng bên này sông,
Bên kia vùng lửa khói.
Làng tôi đây bao năm dài chinh chiến,
Từng lũy tre muộn phiền.
Tôi có người vợ ngoan,
Đẹp như trăng mười sáu,
Cưới rồi đành xa nhau.

Nhớ đôi môi nàng hiền,
Xinh xinh màu nắng.
Ai ra đi mà không từng bịn rịn.
Xa người yêu mà dễ mấy ai vui.

Em nhìn theo bằng nước mắt chia phôi.
Tôi mạnh bước mà nghe hồn nhỏ lệ
Này anh lính chiến, người bạn pháo binh.
Mẹ tôi tóc sương từng đêm nghe đạn pháo rơi thật buồn.

Anh rót cho khéo nhé, kẻo lầm vào nhà tôi.
Nhà tôi ở cuối chân đồi,
Có giàn thiên lý có người tôi thương.



Chuyện Giàn Thiên Lý 2

nhạc sĩ: Anh Bằng
Ý thơ : Yên Thao - Nhà tôi


Đã nhiều năm qua rồi
Tôi là người lính chiến
Quên thân mình giữ làng quê
Những chiều rừng hành quân
Thương về người em gái
Chờ mãi tôi chưa lần về

Nàng yêu loài hoa tên là Thiên Lý
Nên lấy phải chồng đi xa
Nhớ trước hiên nhà tranh
Có giàn hoa màu trắng
Em cười nói xinh xinh

Đêm nay bước chân tôi trở lại làng xưa
Sao lấp lánh trên sông lành lạnh về khuya
Nhìn phiá bên kia bờ
Đó làng tôi mờ mờ tựa như cánh đồng hoang

Sau bao nhớ nhung mong gặp lại người thương
Nhưng khói súng bay bay mịt mù quê hương
Chẳng biết em bây giờ có còn ôm mẹ già
Ủi an như ngày xưa

Chiến trường ôi điêu tàn
Ngôi đền thờ rách nát
Thôi không còn những hồi chuông
Mái nhà nghèo tôi thương
Bên một giàn Thiên Lý
Buồn lắm biết đâu mà tìm
Người yêu còn không
Hay là đã chết trong khói lửa ngập quê hương
Thức trắng đêm hỏa châu
Khiến lòng thêm sầu nhớ
Ôi giàn Thiên Lý đâu?
 
358
0
0

maninthedark

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Only For Love

(The Banquet ending song)

只爲一支歌 血染紅寂寞
The breathless whisper of a single verse
And loneliness blossoms within my heart
Just for a song,
blood stains loneliness red

只爲一場夢 摔碎了山河
The shimmer of a single dream
And my world is undone
Just for a dream,
a country has fallen

只爲一顆心 愛到分離才相遇
The memory of a single tenderness
And the sting of love reignites my wounds
Just for a heart,
we met just before we are separated again

只爲一滴淚 模糊了恩仇
In the moment when a single tear falls
All hatred becomes a distant blur
Just for a teardrop,
blurring gratitude and hatred

我用所有報答愛
I can love you with all that I am
I repay love with all that I have

你卻不回來
But even this cannot return you to me
But you won't ever come back to me

歲月從此一刀兩段
From now on I will live as a shadow
From now on we'll go our ways, and...

永不見風雨
Forever in the past...
Forever in the past...
We will never see each other again...

[YT]http://www.youtube.com/watch?v=-vkKqHOvyUU[/YT]
 
90
0
0

June

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Em thích bài này nhất, mỗi khi đi hát cùng lớp đại học là lại tra tấn chúng nó với bài này, mà cả nhà em ai cũng kết bài này nhất!

http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Ben-cang-que-huong-toi.IWZCIWBI.html

Bến cảng quê hương tôi

Khi xuân sang trên bến cảng đàn hải âu tung cánh bay rợp trời
Cảng của ta vui đón bao chuyến hàng
Những chuyến hàng bè bạn từ xa xôi
Những chuyến hàng Việt Nam gửi đi muôn nơi.

Tuổi thanh xuân thiết tha với bến cảng
Ta chiến đấu nơi đây bao ngày đêm
Nghe sóng vỗ miên man khi chiều lên.

Ta bám biển ta bám tàu
Cho những con tàu mau rời xa bến mới
Cho những chuyến hàng đi dựng xây đất nước.

Ơi cô gái lái xe trên cảng
Xe em bon nhanh và tóc em bay trên sóng biển quê hương
Anh phu nhân bốc xếp đã mang bao tấm thép
Như dũng sĩ biển đông vai sắt chân đồng.

Cảng thân yêu ơi, biển quê hương ta ơi
Tổ quốc đã cho tôi cuộc đời hôm nay
Và sức sống tin yêu về một ngày mai
Mùa xuân vang muôn tiếng hát
Trên bến cảng quê ta chung dũng kiên cường
Có những người công nhân bất khuất anh hùng
Biển ơi ta hát, hát lên vì ngày mai.
 
358
0
0

maninthedark

New Member
Ðề: Những bài hát yêu thích

Lover


[YT]http://www.youtube.com/watch?v=6hLQ3tP4_A8&feature=related[/YT]
 
Top