Hàng loạt phàn nàn đầu tiên về iPhone 4S

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Siri không hoạt động, pin yếu, màn hình kém hơn iPhone 4 là những khiếu nại đầu tiên của người dùng iPhone toàn cầu trên các diễn đàn và Twitter, chỉ sau mấy ngày sản phẩm được bán ra.

Siri không hoạt động

Trên các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật (Apple Support) của Apple, và cả trên Twitter, người dùng phàn nàn tính năng Siri, tính năng hỗ trợ cá nhân của iPhone 4S, không hoạt động. Siri là một trong những tính năng nổi bật và thú vị nhất của iPhone 4S. Có lẽ vì thế, những lời phàn nàn về Siri xuất hiện nhiều nhất và được nhấn mạnh nhất, không chỉ một vấn đề mà nhiều vấn đề liên quan đến Siri.

Đầu tiên, khi đặt một câu hỏi, những người dùng này nhận được thông điệp báo lỗi nói rằng Siri “không thể kết nối với mạng lưới”. Để sửa lỗi này, Business Insider gợi ý người dùng đầu tiên nên tắt tính năng Siri trên phần cài đặt của iPhone, sau đó vào Settings > General > Reset > Reset All Settings, và bật Siri lên. Những người khác lại nói rằng bật tính năng chuyển vùng dữ liệu (data roaming) có thể xử lý được vấn đề, mặc dù điều này có thể khiến người dùng vô tình mất thêm phí nếu đang ở nước ngoài. Nhưng nhìn chung, hiện nay vẫn chưa có một giải pháp hữu hiệu cụ thể nào cho những người dùng gặp vấn đề với Siri – có lẽ đó là lý do tại sao Siri vẫn bị dán nhãn là “beta”, nó sẽ được sửa đổi và nâng cấp dần dần.

Tiếp theo, sự cố Siri dường như xảy ra nhiều hơn với những người dùng iPhone 4S ở ngoài lãnh thổ nước Mỹ, đặc biệt khi hỏi Siri về thông tin bản đồ, giao thông…. Ngoài ra, Siri cũng gặp khó khăn trong việc nhận diện ngữ điệu, đặc biệt là với những người nói tiếng Anh có âm điệu mạnh. Cho đến nay, Siri chỉ có thể cung cấp các thông tin địa phương trong nước Mỹ. Theo website của Apple, Siri hỗ trợ quốc tế có thể phải đến năm 2012 mới có.

Tốc độ truyền dữ liệu chậm

Một số người dùng iPhone 4S trên mạng Sprint của Mỹ phàn nàn về tốc độ truyền tải dữ liệu chậm. Một người dùng cho rằng chỉ có iPhone mới xảy ra hiện tượng này, vì tốc độ dữ liệu nhanh hơn hẳn khi sử dụng Samsung Galaxy S II.

Tuy nhiên, vấn đề này không ảnh hưởng đến tất cả người dùng của mạng Sprint, tuy vậy khảo sát của trang Gizmodo vẫn cho thấy người dùng iPhone 4S nhận thấy Sprint có tốc độ trung bình thấp nhất so với các mạng khác như Verizon hay AT&T. Cho đến nay, Sprint vẫn chưa xử lý vấn đề. Hy vọng đây chỉ là sự cố tạm thời và không phải là vấn đề nghẽn mạng lâu dài, cũng như hy vọng người dùng iPhone 4S trên các mạng di động toàn cầu khác không gặp phải sự cố tốc độ chậm này.

Ngoài ra, một số khách hàng của AT&T đã gặp khó khăn khi kích hoạt iPhone 4S trong dịp cuối tuần vừa qua.

iOS 5 gây khó dễ với ứng dụng

Hệ điều hành iOS 5 đang gây khó dễ với một số ứng dụng. Chẳng hạn như với ứng dụng Google Voice, hay ứng dụng Instapaper. Hầu hết các vấn đề liên quan đến ứng dụng sẽ được giải quyết, tuy nhiên hiện tại nó vẫn là một sự cố.

Pin yếu

Có lẽ phàn nàn dai dẳng nhất về iPhone 4S là thời lượng pin rất kém so với iPhone 4. Một bài kiểm tra tổng thể trên iLounge.com đã cho thấy những hứa hẹn của Apple về thời lượng pin mạnh mẽ hơn của iPhone 4S dường như hơi quá lời, vì iPhone 4S hoạt động yếu hơn iPhone 4 trên mọi thước đo. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu vấn đề này có phải do phần cứng của máy (có thể là vì bộ vi xử lý A5), Siri hay do các tính năng mới của iOS 5 như Notification Center, iCloud và Find Friends. Dù gì đi nữa, người dùng cũng đã đưa ra lời nhận xét về pin yếu với iPhone 4S.

Màn hình kém hơn iPhone 4

Một số người dùng đã lên các diễn đàn Apple Support để phàn nàn về các vấn đề màn hình của iPhone 4S. Có vẻ như màu trên iPhone 4S không sắc nét lắm trên một số thiết bị iPhone 4S, khi so sánh với iPhone 4. Một bài đánh giá sơ bộ trên trang công nghệ This Is My Next cũng lưu ý sự khác biệt này, và cho biết màu trên iPhone 4S có xu hướng xanh hơn so với các thế hệ iPhone trước.

Sự cố với camera

Apple đã nhấn mạnh đến đặc điểm camera nâng cấp của iPhone 4S, tuy nhiên một số chủ đề trên diễn đàn Apple Support vẫn kêu ca về chức năng camera của iPhone 4S. Mặc dù camera chụp những bức ảnh đẹp hơn, nhưng nhiều người cho biết cửa chập sẽ không mở sau khi đã bật camera.

Theo PCW
 
Top