Jang Dong Gun 'làm mưa làm gió' sau 11 năm vắng bóng

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Không chỉ phá vỡ lối diễn xuất quen thuộc, nam diễn viên xứ Hàn và các bạn diễn trong "A Gentleman's Dignity" nhận được nhiều điểm cộng khi tung hứng ăn ý trong từng chi tiết nhỏ, giúp mạch phim xuyên suốt.



Dưới bàn tay "phù phép" của cặp đôi đạo diễn đình đám Shin Woo Chul - Kwon Hyuk Chan cùng dàn diễn viên gạo cội Jang Dong Gun, Kim Ha Neul, Kim Soo Ro, Kim Min Jong, Lee Jong Hyuk, Yoon Se Ah, A Gentleman's Dignity đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ.

Phim xoay quanh cuộc sống của 4 người đàn ông đào hoa đã ở tuổi "tứ tuần" và được gọi vui là "F4 trung niên". Ngay cảnh đầu tiên, 4 người đàn ông xuất hiện trong nhà trang lễ của người bạn kèm theo lời dẫn dí dỏm: "40 là độ tuổi có thể bình thản trước mọi việc xảy ra xung quanh mình, từ việc cưới xin cho đến chết chóc".

Phim vẫn là chuyện tình yêu, công việc giữa nam và nữ, nhưng những người ở lứa tuổi tứ tuần có cách thể hiện riêng, rất cuốn hút. Họ yêu nhưng không bày tỏ, ghen tuông nhưng kìm chế, bởi tất cả đều trải qua tuổi bồng bột, bốc đồng hay thề non hẹn biển với tình yêu. Mạch phim diễn ra nhanh, giúp người xem càng hưng phấn và phải quan tâm đến từng chi tiết nhỏ.

Nhà biên kịch tài ba của Chuyện tình Paris, Nữ thị trưởng, Sóng gió hậu trường, Lovers... chia sẻ: "Một bộ phim truyền hình đi theo những lối mòn cũ là tự gánh lấy sự thất bại. Vì vậy, tôi quyết định phá vỡ lối mòn ấy trong A Gentleman's Dignity".

Cùng khám phá 4 nguyên tắc giúp kịch bản phim cuốn hút người xem:

Quy tắc 1: Cảnh dẫn nhập riêng biệt không có nghĩa mạch phim rời rạc

Với cách dẫn dắt mới, A Gentleman’s Dignity mở đầu mỗi tập là một câu chuyện ngắn vui nhộn về 4 nhân vật nam chính. Qua đó, người xem có thể hiểu rõ tình bạn khăng khít và cá tính riêng của từng nhân vật.

Nhận xét đây là một quy tắc mới, bởi nó khác với phần lớn các bộ phim Hàn. Trong tập tiếp theo, đạo diễn luôn bắt đầu bằng cách tiếp tục triển khai một tình huống đang rất kịch tính, hồi hộp, bất ngờ khép lại của tập phim trước.

Quy tắc 2: Quý ông trung niên không có nghĩa là già cỗi

Dù cả 4 nam chính đều ở tuổi 41, nhưng họ chỉ ở lứa tuổi thật sự khi một mình, lúc tụ tập bên nhau họ lại là những chàng trai tinh nghịch, đủ trò quậy phá. Ngoài ra, hành động, cử chỉ của các quý ông dành cho cô gái trẻ trung, xinh đẹp 20 tuổi vẫn như những chàng trai mới lớn, tò mò, phần khích... rất dễ thương.

Những chi tiết hài hước từ tình bạn đã phần nào giúp bộ phim trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn vào cuối tuần, vốn là khoảng thời gian cần sự thư thái, nghỉ ngơi của mọi người.

Quy tắc 3: Bạn bè không có nghĩa là "cùng thuyền"

Thân thiết từ tuổi còn đi học cho đến khi lập nghiệp, 4 người đàn ông luôn sát cánh và hỗ trợ nhau trong công việc lẫn cuộc sống.

Cụ thể là Jong Rok có thói quen "ăn phở", liên tục bị vợ điều tra, vì vậy, 3 người còn lại luôn phải tìm cách tạo chứng cứ giả giúp bạn. Nhưng khi "sư tử Hà Đông" nhà Jong Rok biết được, định chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng với 3 anh chàng này, họ ngay lập tức đưa đơn cam kết, xin thề không quan hệ, giấu giếm cho bạn.

Tình huống phản bạn khiến khán giả cười muốn bật khỏi ghế không chỉ diễn ra một lần, đạo diễn còn kết nối với nhiều trường hợp tương tự diễn ra thời đi học. Khi 4 chàng học trò bị thầy giáo phát hiện coi phim người lớn, họ bàn tính và quyết định "đoàn kết để chết chùm", nhưng khi Jong Rok đứng ra nhận tội trước, 3 anh chàng còn lại lần lượt đứng lên tố cáo: "Vâng, chính bạn ấy là người chủ mưu".

Quy tắc 4: Yêu đơn phương không có nghĩa phải chung thủy

Trong cuộc "cách mạng" chinh phục tình yêu đơn phương dành cho cô giáo Yi Soo (Kim Ha Neul), châm ngôn của kiến trúc sư Kim Do Jin (Jang Dong Gun) chính là "Sự chung thủy của một người đang yêu đơn phương ư? Ồ, không bao giờ".

Anh sẵn sàng tặng cho Yi Soo đôi giày đắt tiền, trị giá 1,3 triệu won, nhưng khi cô mang trả lại, với tính cách của một người đàn ông ở tuổi tứ tuần, anh gọi cô gái trong phòng ngủ ăn mặc kiểu "biết rồi mà còn hỏi" ra và tặng lại trước mặt Yi Soo.

Anh cũng không ngại giới thiệu Yi Soo với cô gái đã qua đêm tại nhà mình: "Đây là người tôi yêu đơn phương".

Phản ứng khó chịu của Yi Soo, Kim Do Jin đáp lại tỉnh bơ: "Cô có muốn ngủ với tôi? Cô mong đợi tình yêu chung thủy của tôi trong khi cô thích một người khác sao?".

Jang Dong Gun vào vai Kim Do Jin, chàng kiến trúc sư tài giỏi, hào hoa, làm điên đảo nhiều trái tim thiếu nữ. Anh bị bạn bè nhận xét là ích kỷ, khó tính. Với anh, ngoài golf, tất cả các môn thể thao đều như đánh nhau.

Kim Soo Ro vào vai Tae San, một kiến trúc sư hòa đồng, gần gũi, là người đàn ông trong mộng của nhiều phụ nữ. Anh còn được mệnh danh là "hảo hán chính trực", bởi sẵn sàng hy sinh "thân mình" cho những dự án của công ty.

Kim Min Jong thủ vai luật sư Choi Yoon tài ba, hiền lành, trầm tính. Vợ mất và được cô bé em gái bạn thân nhỏ hơn 17 tuổi theo đuổi, nhưng anh phải dặn lòng: "Cố thêm chút nữa, sẽ không thích nữa đâu".

Lee Jun Hyuk trong vai Lee Jung Rok, ông chủ quán cà phê và rượu. Anh có thói trăng hoa dù vợ là nhà tài phiệt và có tính ghen tuông vào loại bậc nhất.

Kim Ha Neul đảm vai nữ chính. Cô vào vai giáo viên trung học có tính tình phóng khoáng, đem lòng yêu thầm người yêu của cô bạn thân.







http://www.zing.vn/news/phim-chau-a...sau-11-nam-vang-bong/a256318.html#home_tintop
 
Top