JVC chuẩn bị rút khỏi thị trường ti vi

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
(TNO) Theo xác nhận của đại diện Tập đoàn điện tử JVC (Nhật Bản), vào cuối năm nay, hãng này sẽ chính thức rút lui khỏi thị trường ti vi.

Victor Company of Japan, thành lập năm 1927 và được biết đến với cái tên thông dụng JVC, là tập đoàn điện tử đa quốc gia của Nhật Bản với trụ sở đặt tại Yokohama.


Thời gian tới người dùng sẽ không còn thấy dòng ti vi JVC trên thị trường nữa - Ảnh: hdtvreview

JVC là công ty giới thiệu dòng sản phẩm vô tuyến đầu tiên tại Nhật, và nổi tiếng khi phát triển loại băng video VHS.

Theo hdtvreview, JVC bắt đầu tham gia vào thị trường ti vi kể từ năm 1953 và hầu hết các sản phẩm đều được lắp ráp ở các nhà máy đặt tại Thái Lan.

Trong đầu năm 2000, tình hình kinh doanh ti vi của JVC bắt đầu thua lỗ và đến năm 2008, có thời điểm JVC đã tuyên bố rút khỏi thị trường ti vi trong nước.

Sau đó, JVC đã phải liên kết với hãng Kenwood để giành lại một chút thị phần ti vi tại Mỹ, châu Âu và các nước châu Á khác.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dưới sức ép về cạnh tranh của các hãng điện tử khác, tình hình kinh doanh ti vi của JVC càng lúc càng tụt dốc.

Chính vì thế, JVC đã chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm khác như: dàn âm thanh, camera giám sát, máy quay...

Theo xác nhận của JVC, hãng sẽ bán các bản quyền công nghệ sáng chế ti vi của mình. Và cho đến cuối năm nay, JVC sẽ chính thức rút lui khỏi thị trường ti vi trên toàn thế giới.

Thành Luân (Thanh niên)
 
Top