Lạ miệng với canh bún Nguyễn Siêu

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Nếu mới ăn lần đầu, có thể bạn sẽ nhầm tưởng canh bún với bún riêu cua trộn vì thành phần khá giống nhau nhưng không phải vậy.



Bát đầy đủ có giá 25.000 đồng.

Nằm khiêm tốn ở 32 Nguyễn Siêu (Hà Nội), quán canh bún không có biển hiệu gì, chỉ có đôi quang gánh cô chủ hàng dùng để đựng nồi nước dùng và các vật dụng khác. Ngoài ra, còn có hơn chục chiếc ghế nhựa vừa làm ghế ngồi, vừa làm bàn.

Theo cô chủ quán cho biết, nước dùng cho món canh bún vẫn là canh cua, nhưng chỉ dùng cà chua để tạo vị chứ không bỏ các thức khác như dấm bỗng, quả dọc hay sấu như nước dùng của bún riêu, nhờ vậy mới giữ được vị ngọt đậm của cua đồng. Bún cũng phải là loại sợi to và được chần sẵn, nên khi ăn sẽ thấy sợi bún nóng, trơn mềm.


Có nhiều loại rau ăn kèm canh bún.

Khi ăn, bạn trộn đều bát canh bún sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt của cua, mùi thơm của hành phi, vị bùi của tóp mỡ và vị mát, thơm của rau xanh. Bạn có thể chọn rau cải, rau muống, rau cần hay ăn lẫn cả ba loại, tất cả đều được chần vừa chín tới nên vẫn giữ được màu xanh mát mắt. Ai thích ăn cay cũng có thể cho thêm ớt chưng do chính tay cô chủ quán làm.

Ngoài ra, quán cũng có giò lụa, giò tai, giò bò dành cho khách muốn ăn thêm. Mỗi miếng giò có giá 5.000 đồng. Một bát đầy đủ các loại rau và giò có giá 25.000 đồng.


tóp mỡ ăn kèm khá lạ miệng. Bạn có thể gọi thêm bát nhỏ như vậy với giá 2.000 đồng.

Điểm trừ của quán là diện tích nhỏ, lại nằm ngay trên vỉa hè nên chỗ để xe có phần vướng víu, đôi khi còn không đủ chỗ ngồi cho khách. Nếu đến quán vào đúng tầm đông khách, bạn nhớ gọi đồ thật kỹ, ví dụ như ăn loại rau nào, có thêm giò hay không, để bị tránh nhầm lẫn. Quán thường mở từ 10h đến 15h.

http://ngoisao.net/tin-tuc/an-choi-xem/2012/03/la-mieng-voi-canh-bun-nguyen-sieu-193420/
 
2,398
0
36

Mexecuazin

Active Member
Ðề: Lạ miệng với canh bún Nguyễn Siêu

Chời, hôm nào em mời OMM nhé, em nghiện món này lắm, ngon cực, mọi người nên thử he he
 
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Lạ miệng với canh bún Nguyễn Siêu

ôi gửi Chuyển phát nhanh cho em với
 
Top