Làm gì khi điện thoại di động bị ướt?

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Hàng điện tử và nước được biết đến như là hai kẻ thù không đội trời chung của nhau. Nếu lỡ tay đánh rơi chiếc điện thoại thân thiết vào chậu nước, hoặc đơn giản hơn, độ ẩm hoặc mưa làm điện thoại của bạn bị ướt, bạn sẽ làm gì?

Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bước đơn giản để “cứu tử” cho chiếc điện thoại. Điều cần thiết là bạn cần có phản ứng nhanh hết mức. Để càng lâu, hư hỏng có thể càng nhiều đến mức không thể cứu vãn…

- Lập tức tắt nguồn, tháo pin, sim và thẻ nhớ (nếu có). Sim, thẻ nhớ chứa nhiều dữ liệu quan trọng như danh bạ và những thứ khác (nhiều người coi trọng thẻ nhớ và sim hơn cả chính chiếc điện thoại), bạn cần tháo ra càng nhanh càng tốt và lau khô thật cẩn thận bằng khăn giấy.

- Dùng khăn giấy để lau điện thoại: lau kỹ ở ngăn chứa pin và màn hình điện thoại. Riêng phần màn hình điện thoại, bạn cần lau thật cẩn thận và nhẹ nhàng, không được nhấn vào màn hình. Việc nhấn vào màn hình có thể gây “tử vong” cho màn hình của bạn.

- Sử dụng một dụng cụ xịt khí khô (giống như loại được dùng để làm sạch bàn phím máy tính) để làm khô điện thoại. Xịt cẩn thận đến khi bạn chắc chắn không còn chỗ nào bị ẩm nữa.

- Cho một ít gạo khô vào bát, sau đó đặt điện thoại lên, tiếp tục phủ một lớp gạo lên điện thoại và để qua đêm. Gạo sẽ hút hết khí ẩm còn lại trong máy.



Vùi điện thoại trong gạo là biện pháp tốt nhất để “cấp cứu” điện thoại.

- Lấy điện thoại ra, xịt khí khô để làm sạch những hạt gạo còn vương trên máy. Gắn thẻ sim và pin vào và khởi động lại máy. Nếu điện thoại không hoạt động lại như bình thường thì bạn đã làm khô điện thoại chưa đủ nhanh.

- Không được “sấy khô” điện thoại bằng cách dùng máy sấy tóc. Nhiệt từ máy sấy có thể nhanh chóng phá huỷ các thiết bị điện tử và bảng mạch bên trong điện thoại.

- Nếu bạn đánh rơi điện thoại ở biển, ngay lập tức tắt nguồn và rửa qua bằng nước sạch. Điều này sẽ ngăn việc muối biển đọng lại trong điện thoại và gây nhiều thiệt hại hơn.




Theo Afamily
 
Top