Làm món canh mua rau đay ngon giải mát trong mùa hè.

1
0
0

bamoc1990

New Member
Các bạn biết đó trong thời tiết nóng bức vào mùa hè thế này thì chẳn hẳn ta cần có những món ăn vừa ngon mà có thể giải nhiệt để phục vụ cho gia đình bạn là điều mà rất nhiều chị em chúng ta luôn quan tâm. Và sau đây tôi xin giới thiệu với các bạn cách nấu món canh rau đay cua ngon, hấp dẫn mà đơn giản ngay tại gia đình bạn.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị.

2 bó rau đay.
1 quả mướp.
500gr cua.
Gia vị: đường, muối, bột ngọt, nước mắm.
300ml nước ấm.

Sau đây chúng ta bắt đầu thực hiện cách làm món canh ra đay cua này nhé.

Bước 1: Bạn lấy của mang đi rửa sạch, ướp muối trong khoảng 20p để cho cua ra hết chất nhờn, hôi của cua. Sau đó ta tách lấy phần mu cua, lọc hết gạch từng con. Để chúng riêng ra một cái chén, sau đó phần thân con cua bạn mang đi xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước cốt cua.
Ta bắt đầu thực hiện làm mướp, ta gọt vỏ thật sạch, rửa sạch thái lát từng miếng nhỏ để vào một cái rỗ. Rau đay bạn vặt lấy lá và ngọn sau đó thái thái nhỏ,

Bước 2: Bạn bắt đổ nước ấm vào nồi sau đó đun sôi lên. Khi thấy nước vừa sôi bạn cho nước cốt cua mà đã chuẩn bị từ trước vào nồi, mở lửa nhỏ nhỏ để tránh nước sôi tràn ra ngoài. Đun khi thấy nước sôi lên lúc đó bạn bắt đầu cho rau đay đã sắt nhỏ vào.
Bước 3: Tiếp theo bạn cho mướp đã chuẩn bị sẵn vào. Trong quá trình nấu bạn lưu ý nên để lửa thật nhỏ, sau đó bạn cho gia vị vào để nêm nếm sao cho thích hợp.

Bước 4: Hoàn thành quá trình nấu canh cua rau đay ngon mà đơn giản, vậy là cách nấu canh rau đay cua của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Chỉ vài nguyên liệu đơn giản dễ dàng mua ở ngoài chợ là bạn đã có một món ăn giàu chất dinh dưỡng, giải nhiệt tốt trong mùa hè nóng bức thế này để phục vụ cho gia đình bạn rồi đấy.

>> Có rất nhiều món ăn ngon mà đơn giản, bạn có thể biết thêm cách làm nước sốt bánh mì phá lấu, cách làm bánh mì ngọt đơn giản mà ngon ngay tại nhà.
 
Top