Lê Uyên Nhi xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lên báo HNM

10,149
29
48

ALnML

Super Moderator
Tấm lòng vàng


EmailPrint

Nhịp cầu trái tim nhân ái
Cháu bé bị bệnh “lột da ếch”
08/03/2011 07:01



(HNM) - Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, bé Lê Uyên Nhi đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo: Ly thượng bì bóng nước bẩm sinh hay còn gọi là bệnh "lột da ếch". Hiện bé Uyên Nhi chỉ nặng 1,6kg, sức khỏe rất yếu, khắp cơ thể những vết loét mỗi lúc một sâu và rộng.

Nhìn con nằm trong lồng kính phải chịu nỗi đau đớn, cắn xé của những vết loét ăn sâu vào cơ thể mà trái tim vợ chồng anh Lê Huy Soạn nhói đau. Bản thân anh là người khuyết tật nặng, bị cắt cụt cả hai chân trong một tai nạn điện giật tại xưởng nấu cán thép cách đây hơn 4 năm. Đến nay anh đã phải 13 lần lên bàn mổ để cưa chân và vá da. Thế nhưng những nỗi đau về thể xác đó không thấm vào đâu so với nỗi đau tinh thần, nỗi đau của bố mẹ khi phải chứng kiến con gái non nớt, bé bỏng đang từng ngày, từng giờ chịu đau đớn, bỏng rát vì bệnh tật hành hạ. Các bác sĩ cho biết, người bị bệnh "lột da ếch" coi như bị bỏng độ 2, bởi da trên khắp cơ thể sẽ liên tục bị nổi các bóng nước rất lớn, khi vỡ ra sẽ để lại những vết loét, nếu không vệ sinh cẩn thận rất dễ nhiễm trùng, các vết loét sẽ làm co rút các ngón, dính ngón, làm biến dạng khiến người bị bệnh bị khuyết tật suốt đời, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Soạn từ ngày bị tai nạn phải cưa chân, phải chuyển sang nghề cắt tóc, thu nhập mỗi tháng chưa được nổi 500.000 đồng. Với hoàn cảnh hiện tại vợ chồng anh chị không biết xoay đâu ra tiền để chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Lê Huy Soạn, xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, điện thoại: 0914.316.726. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc soạn tin TTNA gửi đến 8788 để ủng hộ Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới. Mỗi tin nhắn bạn đọc đã ủng hộ người nghèo, gia đình nghèo gặp nạn 15.000 đồng.


Hương Ngát
 
265
0
0

kemtiramisu

New Member
Ðề: Lê Uyên Nhi xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lên báo HNM

Tình hình Uyên Nhi có vẻ khả quan hơn nhiều rồi cả nhà ạ. các vết thương của con đã lên da non.
Nhưng con đang gạp phải vấn để về tiêu hóa. Đã 5 tháng rồi mà con mới nặng hơn 4kg, cho dù con ăn uống cũng được.
Nhưng theo anh Soạn thì con liên tục đi ngoài phân sống và đi 1 ngày nhiều lần. Kem đang bảo gia đình thu xếp cho con lên viện dinh dưỡng khám và làm các xét nghiệm xem đường ruột của con có vấn đề gì không. Vì Uyên Nhi đẻ non, lại mới qua 1 đợt viêm phổi phải điều trị kháng sinh dài ngày nên chắc bị ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.
Đây là thư của bố Uyên Nhi gửi cho nhóm:
"
Chào chị! Dạo này anh chị và 2 cháu có khoẻ ko? 2 cháu có ngoan khỏe ko? Chị à!chân của bé nhà em giờ đã gần như da bình thường,hôm trước em bỏ không băng nữa nhưng cháu đạp mạnh quá,rồi cứ vò 2 chân vào nhau nên lại bị phồng mấy nốt nên giờ e lại phải băng 2 gót vào. 2 hôm nay thỉnh thoảng cháu lại bị ho, cháu thường xuyên bị ra mồ hôi ở trên đầu,nhất là lúc vừa ăn song, e cũng định cho cháu tập ăn dặm nhưng cháu bđi ngoài nên e ko dám cho ăn nữa. Thật ra nhiều lúc em rất muốn cám ơn chị,cám ơn mọi người rất nhiều,em rất cảm động và vô cùng cám ơn chị,cám ơn mọi người đã giúp đỡ cháu trong thời gian qua,nếu ko có sự giúp đỡ của mọi người e thật ko biết con e giờ sẽ ra sao nữa. Bệnh tật của c





Hình0474.jpgháu vẫn còn,khó khăn vẫn còn rất nhiều đang đợi cháu và vợ chồng e,e rất mong chị và mọi người vẫn sẽ tiếp quan tâm giúp cháu và vợ chồng e chị nhé! "

Hình0472.jpg
 
1,416
0
36

MomMi

Active Member
Ðề: Lê Uyên Nhi xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lên báo HNM

đi ngoài phân sống thì cho con ăn sữa chiết xuất từ đậu nành của Abbort rất tốt, ngoài ra cần phải đi khám tiêu hóa, mình thấy bác sĩ Viện Nhi hay cho uống nước vôi nhì nữa. Mong con chóng khỏi để lên cân.
Mồ hôi đầu ra nhiều là do con yếu, nên hay toát mồ hôi chứ không phải do nóng.
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Lê Uyên Nhi xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lên báo HNM

Trộm vía chân con trông khá lên bao nhiêu nhỉ. Nhà thì hoàn cảnh quá, làm thế nào được =(( .

(Mấy tuần trước Sâu nhà chị cũng khoảng mấy ngày liền ra mồ hôi đầu nh` lắm, tóc lúc nào cũng ướt như gội, hơi ho và sịt mũi, bác sĩ bảo phải thật cẩn thận kẻo ra nh mồ hôi đầu bất thường thế là rất dễ biến chứng sang viêm phổi, hoảng quá nhồi L52 vào, tăng giọt chiết xuất bưởi lên, may quá khỏi rồi trộm vía.)
 
265
0
0

kemtiramisu

New Member
Ðề: Lê Uyên Nhi xóm Bá, thôn Mạc Hạ, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lên báo HNM

hoảng quá nhồi L52 vào, tăng giọt chiết xuất bưởi lên, may quá khỏi rồi trộm vía.)
Chị ơi, L52 với giọt chiết xuất bưởi là cái gì vậy chị.
Bé nhà em thì ra mồ hôi từ bé đến giờ. Vì tóc của con dày và dài quá. lúc ngủ quạt vù vù nhưng vẫn đổ mồ hôi.

Cái này mua ở đâu được ạ. nếu dùng tốt em thử mua về cho cả bé nhà em và Uyên Nhi thử xem.
Tks chị
 
Top