18.03.2020 Dangvu ck Songthu

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
“A nô, cái Hà nó có ốm không mà không ai liên lạc được vậy…?”
Giời ạ, cả năm nay chả ai hỏi mình ở đâu, làm gì, máy tắt bật không thấy ai thắc mắc, vậy là giờ đổi vai rôi.

Nghĩ lại cũng phải thôi, bạn ấy tham gia vào cái nhóm gì ý (thừa hay thiếu thì cũng chung vào một nhóm, cũng phải được gần 10 năm rồi thì phải), luôn mong muốn đem lại tiếng cười, dù chỉ là trong một khoảnh khắc ngắn với các em nhỏ ở vùng thật cao, vùng thật sau thật xa, để các em được là trẻ thơ giống như bao bạn nhỏ khác trên dải đất hình S+ này.

Mình thì cũng được tham gia đôi lần, nhớ cái chuyến đi trên vùng cao Bắc Giang (năm 2012 thì phải), lên xuống đèo với xe tải Hoa Mai buộc xích vào bánh để xuống dốc mà phát khiếp, lắc lư ngồi trên thùng như rang lạc, một bên là vực. Nói thật là cảm nghĩ lúc đó là rất sợ “Bay vào không trung”, xe xuống đến nơi mới thở phào nhẹ nhõm. Bù lại, cả nhóm được thịt nguyên một đàn gà 20-30 con của ông nông dân dưới chân dốc, một bữa trưa mì tôm + gà luộc và rau hái vườn không thể tả được bằng lời, cũng tự thấy mình vẫn thiếu thốn ạ.

Còn chuyến đi Huế năm 2013 cả nhà cùng đi, các bạn bé được đi lao động chân tay, bê vác tí cũng sướng vì được săn ảnh, lên hình. Được thực tế cuộc sống thiếu thốn của các bạn nhỏc, cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc với những trò chơi, món quà…mà nó bình thường ở nơi phố thị. Sau chuyến đi, về nhà các bạn cũng lớn hơn được chút, biết nghĩ hơn, bớt đòi hòi so sánh, đi trải nghiệm mà có phải du lịch relax không đâu.

Rồi nhớ trận liên hoan cuối năm tại nhà bác gì làm ở VNA gần Sông Hồng (em vẫn còn ảnh ạ), lôi hết chai rượu trong tủ ra để uống, mỗi lần hỏi bác trai còn rượu không cứ thấy ngần ngừ, rồi vẫn mở tủ để tìm. Báo hại hôm đó uống đến 5-6 chai to, nặng với các nhãn khác nhau, kinh thật tuổi trẻ

Đó là mình tham ra thôi nhé, còn cái bạn đang mất hút trên mạng thì tham gia thường xuyên, nhiệt tình lăm ạ, ban đầu thì phát bực, nhưng lâu rồi thành quen. Bạn ý thấy phiền hà thì thường tự túc làm, mình cũng kệ, nhưng sau mình cũng tự nguyện cũng điếu đóm tí đưa đi đón về, hoặc tham gia mua bán, đấu giá cho nó có không khí, và share thêm việc nhà để bạn ý yên tâm tham gia. Chả hiểu cái nhóm kiểu gì, đã mất công sức gây quỹ, được một cục to to đến lúc đi tặng quà, giúp đỡ các em nhỏ thì các thành viên vẫn phải tự túc chi tiêu từ tiền xe cho đến ăn uống, ngủ nghỉ... không được phép sấn tí nào tiền quỹ của các cháu. Hờ hờ thế mình lại ở nhà làm hậu phương vững chắc vậy.

Vâng, cái nhóm gì gì đó chính là Chiasetinhthuong.org (CSTT) mà các thành viên đều là những người thiện nguyện, tự tâm phát, tự tâm làm. Cảm ơn các bác Admin đã tạo một sân chơi kéo dài tới nay là 16 năm vẫn chưa ngừng nghỉ, nơi những người thực sự có tấm lòng có thể yên tâm chia sẽ, có những khó khăn, va vấp, nhưng tiêu chí và sự tồn tại của Nhóm đến giờ là câu trả lời đúng nhất.

Chúc mừng Nhóm CSTT sinh nhật lần thứ 16 (mình sẽ tham gia vào các lần SN tới nhé).

(Bài viết có sử dụng phương pháp phóng đại, tạo trend… và được đặt hàng bởi nhà hảo tâm giấu mặt)
P/s: Em xin góp toàn bộ likes vào quỹ ạ
Ảnh chống trôi bài.
 
Top