(MS1017/CNBT) 06.12.2017 Bảo trợ cho gia đình 6 bé mồ côi cha . Dân tộc Sinh Mun ở Bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La

10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
(MS1017/CNBT) 06.12.2017 Bảo trợ cho gia đình 6 bé mồ côi cha . Dân tộc Sinh Mun ở Bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La

Bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La có gia đình chị Vì Thị Xuân sinh năm 1983, dân tộc Sinh Mun, chị đẻ liền 6 đứa con.
Cuộc đời người phụ nữ lạc hậu, nghèo nàn, không thạo tiếng Việt, ko biết chữ, chuân chuyên lận đận với tình duyên 2 lần đò có đám cưới mà ko có kết hôn. Cái đói nghèo, lạc hậu ko thể níu bước chân ra đi của bố bầy trẻ nhỏ.
Mình chị soay sở với bầy con thơ lít nhít.. Nương rẫy phụ thuộc đất trời..
Nhg bù lại bầy trẻ rất ngoan và đáng yêu. 2 chị em bé Vì Thị Thu sinh 4/9/2006 học lớp 6 tại Trung tâm xã được Thầy cô, bạn bè rất quý vì bé chăm ngoan có ý thức học tập cao, lực học khá, đến giờ bé vẫn thiếu đồ dùng học tập, quần áo, áo ấm... Bé Vì Thị Hoa sinh 10/5/2008 học tiểu học tại bản. 2 bé có nét mặt sáng, mắt to tròn ngây thơ..
Vì gia đình quá hoàn cảnh nên việc tiếp tục học của các bé có nguy cơ bị dừng lại để ở nhà giúp mẹ làm nương, làm thuê kiếm cái ăn qua ngày..

Tìm nhà bảo trợ giúp đỡ cho 2 chị em con để hàng tháng các con có cơm gạo đủ ăn, có đồ dùng học tập, có manh áo đủ ấm để được tiếp tục đến trường như ước mơ của các con...
"con có muốn đi học ko? Con muốn lắm! Đi học khổ lắm, phải học bài và làm bài đấy, ko đc chơi đâu! Con vẫn muốn học lắm"
Trưởng đồn Hoàng 0966259191 đồn biên phòng Phiêng Pằn
Người phụ trách cô giáo Trần thị Hải Yến 0915906218.
Xóm 3, tiểu khu 8. Thị trấn Hát Lót, Mai Sơn, Sơn La.

Mức bảo trợ 1000k/1 tháng . (đầu năm học và Tết thêm 1 tháng ) = 14 tháng - Có thể gửi tới CSTT theo quý hoặc cả năm

TK ủng hộ
Nguyễn Thị Hồng Thúy
Tài khoản 0011004156066
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Tel 0982995011
Khi gửi đề nghi ghi rõ tên ng gửi và ms trường hợp cá nhân

Do còn nhiều trường hợp khó khăn cần sự chung tay của cộng đồng nên sẽ dừng nhận khi đủ định mức.
 
10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Tháng 7/2017, tiền bảo trợ 5 bé con gđ Mùa A Chông, bản Tá Đứng, xã Chiềng Sung. sau khi trừ tiền (gạo 2100k, tiền đồ ăn 350k = 2450k) đã mua từ tháng 5/2017.
Vậy còn dư 550k. Em đã mua:
trứng vịt 50quả: 150k,
thịt 4kg: 200k,
đậu phụ 5kg: 50k,
xà phòng 1 gói: 60k
Tổng: 460k
Số thực phẩm này đc mua làm 4 lần trong tháng 6,7.
Tổng chi 3 tháng 5,6,7= 2910k.


Ngày 20/8/2017 em đã trao tiền bảo trợ bé Vì Thị Nghiêm, bản Cốc Củ, xã Tú Nang, Yên Châu.
Gạo 50kg =500k.
Đi cùng có Thầy Cường gv chủ nhiệm lớp bé. Qua trao đổi với Thầy đc biết đầu năm nhà trg nhận mua toàn bộ đồng phục, sgk, vở viết... Cho hs, số tiền hết bao nhiêu sẽ thu của phụ huynh.
Vậy tiền mua sắm cho bé đi học 500k em xin dành để nộp cho nhà trg khi đc trường báo ạ.



Tháng 12/2017, 2 chị em bé Vì Thị Thu học lớp 6, Vì Thị Hoa lớp 1 dân tộc Sinh Mun, nhà ở bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La. đã được nhận bảo trợ 1 triệu k của các bác các cô. Bé Thu có cơ hội đc tiếp tục đi học, bé Hoa đc đến trường viết những nét chữ đầu tiên, con vui lắm, đi học rất đều, cô giáo con cho biết con rất cố gắng và đg phấn đấu cuối năm thuộc chữ cái, chữ số và biết viết..
Thay bé và gđ em xin gửi tới các bác các cô lời cảm ơn trân trọng nhất..
Nhân dịp năm mới em xin gửi tới các bác các cô một nhành đào rừng vùng biên viễn. Em chúc các bác các cô một năm mới mạnh khỏe hanh phúc, đong đầy yêu thương..


Tháng 1/2018 em đã mua thực phẩm cho chị em bé Hoa như bảng kê ạ.
Bé Hoa đc đi học đã biết đọc, biết viết một số chữ, bé rất vui, ngày nào cũng đến trg rất sớm, rét 3,4 độ bé cũng đi.. Nụ cười luôn nở trên môi vì niềm vui này.. Em cảm ơn các bác các cô thật nhiều ạ.

Thời gian này trường em có đoàn thanh tra về nên em vội quá chưa phát hết các bảo trợ đc, sang tuần em sẽ thu xếp phát hết ạ..

Tháng 3/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho 2 ce bé Hoa, bản Phiêng Khàng xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La. Em đã mua thực phẩm như bảng kê trao cho gđ bé. Các chú bđbp xuống kiểm tra việc học hành của các con luôn. Bé Hoa đã thuộc hết bảng chữ cái và biết viết tên của mình. Con vui lắm. Con nói cảm ơn các bác ạ..

Tháng 4/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho 2 ce bé Hoa, bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La. Em đã mua thực phẩm như bảng kê ạ.
Hum em vào Chị bé Hoa ốm sốt vậy mà trên đg đi học từ trung tâm xã đi bộ về nhà gần 9km con còn hái đc một món măng. may nhà gần đồn BP nên em đưa con lên đồn nhờ quân y bộ đội khám và phát thuốc miễn phí cho con, đợi con giảm sốt mí cho về.
Em báo cáo các bác là sau hơn 4 tháng đc nhận bảo trợ đi học bé Hoa đã biết đọc ghép vần, biết viết tương đối tốt, bé rất vui líu lo đọc bài cho em nghe, bé luôn miệng nói mẹ Yến có nhớ con ko, mẹ có. Em nói gạo và đồ ăn mẹ mang vào là của các nhà hảo tâm gửi bảo trợ chị em con đi học, các con muốn hết khổ thì phải chăm học, bé nói con cảm ơn các nhà hảo tâm, con muốn đi học lắm ko muốn nghỉ học đâu, con ko muốn mù chữ.
Trẻ em nghèo vùng cao tội nghiệp lắm các bác à, đâu đó bên cạnh ce bé Hoa còn những đứa trẻ trong độ tuổi đi học chưa biết chữ vì lạc hậu nghèo đói, vì mồ côi.. chúng nhìn chúng bạn đi học thèm thuồng và mong ước..
Em cám ơn các bác các cô đã giang vòng tay nhân ái giúp các thầy cô chúng em đem cái chữ, đem trí thức về cho những đứa trẻ hoàn cảnh khốn khổ thiếu cha mất mẹ vùng dân tộc thiểu số..


Tháng 5/2018 với số tiền 1 triệu đồng bảo trợ ce bé Thu, Hoa bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, MS, SL. Em đã mua gạo và thực phẩm như bảng kê. sau 6 tháng đc đi học Bé Hoa vui tươi phấn khởi hồn nhiên trở lại như các "em bạn" cùng lớp. Con đã biết đọc, biết viết tàm tạm, con tiếc nuối vì thời gian đã hết ko đc đến lớp nữa, con nói con mong hết hè nhanh để con đi học tiếp mẹ Yến ạ. Nghỉ hè con hứa sẽ tự luyện đọc chữ, viết để ko quên mất bài cô dậy. Bé Thu đc lên lớp 7 và cơ hội tiếp tục đi học nhờ có bảo trợ của các bác cho con yên tâm nghỉ hè vui vẻ.
Mẹ con, các chú bđbp, 2 ce con gửi lời cảm ơn các bác các cô, kính chúc các bác các cô một mùa hè vui vẻ ạ

Tháng 6/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho chị em bé Hoa, bản Phiêng Khàng, xã
Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La. Em đã mua thực phẩm như bảng kê. Hè này ce con không phải đi chăn dê chăn bò kiếm cơm nhà người nữa, ce con đi hái măng lấy củi về cải thiện cơm gđ và ôn chữ chuẩn bị năm học mới. Ce con vui lắm ạ..

Tháng 7/2018 với số tiền 1 triệu bảo trợ ce bé Vì Thị Hoa bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La. em đã mua thực phẩm như bảng kê.
Sắp vào năm học mới ce con phấn khởi lắm, nhất là bé Hoa, con sẽ biết đọc biết viết thành thạo, con sẽ đc đến lớp với các bạn. Còn chị con yên tâm ra trung tâm xã học ko còn lo đến các khoản chi mua sắm đầu năm. Các Con gửi tới các bác các cô sự biết ơn thật nhiều ạ.


Tháng 8/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho ce bé Hoa, bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, SL. Em đã mua thực phẩm như bảng kê.
Năm nay mưa nhiều quá, đg vào nhà con khó khăn lắm các bác à. Năm nay con phấn đấu học cho biết chữ, biết viết thành thạo ạ..
Đón năm mới con vui lắm, con chỉ mong đc đi học ạ..

Tháng 9/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho ce bé Vì Thị Hoa, bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, MS, SL. Em đã mua thực phẩm như bảng kê.
Tháng 9 vào năm học mới con rất vui mừng phấn khởi, đây là năm đầu tiên con đc đi khai giảng ở tuổi thứ 10 của con. Năm nay con đc học chính thức lớp 1, con lớn tuổi nhất lớp, con luôn biết nhường các em học cùng, biết làm việc nặng hơn giúp các em. Tình yêu thương của các bác đã giúp con đc đi học và biết yêu thương nhiều hơn..

Tháng 10/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho ce bé Hoa, em đã mua thực phẩm như bảng kê.
Đầu năm con đi học, thi thoảng các nhà hảo tâm cho áo cho bút vở... Nên em mua một số sgk, đồ dùng học tập cho con hết có 100k, còn thì em mua cho gđ con ít vịt con để mấy mẹ con nuôi kiếm thức ăn sau này. .
Vịt con : 40 con *15k=600k
Cám 1 bao : 300k.
Sgk và đồ dùng bút thước bảng... 100k
Tổng :1 triệu k

Tháng 11/2018 với số tiền bảo trợ 1 triệu đồng cho ce bé Hoa, bản Phiêng Khàng, xã Phiêng Pằn, Mai Sơn, SL.
Em đã mua thực phẩm như bảng kê.
Đàn vịt 40 con nhà con đc chăm sóc tốt, cả bđ giám sát nên lớn nhanh, đủ đàn. Dự là sẽ có thức ăn cho các con ăn khi vịt đc thu hoạch ạ.
Bé Hoa rất chăm học, nét chữ đẹp.. Con đg phấn đấu đọc thông viết thạo khi tốt nghiệp lớp 1 này ạ..hi hi.


Tháng 12/2018. Bé Vì Thị Hoa ở bản Phiêng Khàng, Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La.
2 tháng nay bản con có dịch sởi. Lo con bị bội nhiễm, bđbp bẩu mẹ con đưa con ra viện huyện, mẹ con ko có xu nào nên em đã đưa 1 triệu đồng bảo trợ của con cho con đi viện.
Em vào lần 1 thấy sởi tạm bay nhg con vẫn mệt và ho nặng tiếng. Con có mỗi cơm không nên Hôm sau em vào mua cho 100k thịt đc 1,2kg tính vào bảo trợ tháng 1/2019.
Đàn vịt nhà con còn đông đủ, có đàn vịt con vui lém, con chăm sóc vịt rất chăm chỉ..
Em Kiểm tra vở, con viết đẹp, giữ sách vở tốt, con đọc đánh vần tốt rùi ạ. Còn khoe là đc cô giáo khen..
 
Sửa lần cuối:
Top