Nên hạn chế ngửi hoa hồng

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Theo các chuyên gia Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), hoa hồng là loài hoa có hương thơm và mật, được các loài ruồi và muỗi ưa thích. Vì thế, trên các cánh đồng trồng hoa hồng, ruồi và muỗi rất nhiều. Chúng dùng nọc châm ngòi vào hoa để hút mật, từ đó khiến hoa bị thâm tím lại.


Ngoài ra, hoa hồng cũng là miếng mồi của các loài sâu bệnh. Nhằm hạn chế các loài côn trùng và sâu hại hoa bằng cách xịt thuốc trừ sâu hay thuốc trừ muỗi. Không như phun rau, thuốc được phun cho hoa hồng nồng độ cao hơn với số ngày phun cách nhau không xa.

Hóa chất thuốc trừ sâu sẽ đọng trên cánh hoa làm côn trùng như muỗi, ruồi hay sâu không dám đến gần. Không chỉ có người trồng hoa bị tác hại mà người kinh doanh hoa và chơi hoa cũng có thể nhiễm chất này nếu hít hoặc dùng tay để vuốt, ngắt hoa.

Một số địa điểm trồng hoa đã hạn chế loài côn trùng phá hoại hoa cũng như sử dụng ít hóa chất diệt côn trùng bằng cách bó các bông hoa lại bằng báo. Cách làm này cũng giúp hoa nở chậm hơn. Đối với người kinh doanh hoa không nên dùng tay không để ngắt hoa, người chơi nên hạn chế ngửi hoa hồng.


Theo KHĐS
 
2,398
0
36

Mexecuazin

Active Member
Ðề: Nên hạn chế ngửi hoa hồng

hic hic, em ...chuyên nhai cánh hoa hồng ...
 
Top