Xây mái ấm, dệt yêu thương

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Xây mái ấm, dệt yêu thương
Thứ bảy, 06 Tháng mười một 2010, 1

Nhà nghèo, chồng qua đời để lại chị với 3 con nhỏ. Nay mẹ con chị đã có nhà để che mưa nắng, nhưng vẫn rất cần sự hỗ trợ của mọi người
Chồng mất đã hơn 2 năm mà chưa được cầm trong tay một đồng nào tiền bồi thường, người mẹ quê mùa gày gò ngày đêm vật lộn với cuộc sống để chăm 3 đứa con thơ dại mồ côi cha.

Cuộc sống của gia đình chị đã vốn khó khăn – nằm trong diện 25 hộ nghèo của xã – càng trở nên cơ cực hơn kể từ khi chồng chị, anh Đỗ Hữu Trung, mất do tai nạn giao thông tại Quốc lộ 6A, xã Đôi Chè, Thanh Bình, huyện Chương Mỹ ngày 25/5/2008. Chồng chết bỏ lại cho chị 3 đứa con, cháu lớn Đỗ Thị Phương hiện nay 12 tuổi, cháu Đỗ Thị Dung 10 tuổi và cháu Đỗ Hữu Kiên 5 tuổi.




Nhà có 3 sào ruộng, cấy 2 vụ lúa 1 vụ màu nhưng cũng chả đủ ăn. Mấy mẹ con cày kẽo nhận thêm mây tre về đan rổ, mỗi ngày được chục nghìn đồng nhưng việc thì lúc có, lúc không. Rồi nuôi thêm con lợn, tần tảo mong cải thiện cuộc sống. Căn nhà 20m2 chia làm 2 gian, trống hoác, không có gì giá trị ngoài 1 chiếc TV cũ do thành viên nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương (CSTT) tặng và 2 chiếc quạt cũ do sư thày chùa Hương Lan gần đó mang cho. Trên 2 chiếc giường cũ mọt ẩm mốc là chiếu rách, chăn rách, vài bộ quần áo vắt trên thanh tre treo ngang tường cũng chẳng lành lặn gì.

Tháng 8/2010, các thành viên nhóm thiện nguyện CSTT trở lại thăm gia đình chị. Để vào được nhà, mọi phải xắn quần lội bì bõm dưới bùn. Qua mấy đợt mưa, nước ngấm vào tường lốm đốm, mốc meo, mái ngói lợp đã lâu, võng xuống, mưa lớn, mưa nhỏ cũng dột tong tỏng, góc tường nhà nứt toác như muốn sập xuống. Mấy đợt bão, sư thầy bên chùa Hương Lan phải gọi 4 mẹ con sang chùa ngủ, sợ đêm mưa to gió lớn, mái nhà sập xuống thì nguy. “Em cũng muốn lợp lại cái mái nhà cho các cháu, mà lo ăn còn chả đủ, nên chả dám nghĩ đến. Những đợt mưa bão mấy mẹ con cứ lo chằng buộc ni lông chống dột, che được góc này thì hở góc kia, cả đêm thức trắng” – chị Hương kể nghẹn ngào.




Thương cảm trước hoàn cảnh mẹ góa con côi, nhóm CSTT đã quyết định giúp 4 mẹ con chị một mái ấm. Cùng với sự góp sức của sư thày chùa Hương Lan và bà con trong vùng, ngôi nhà đã được khởi công ngày 13/9/2010. Nhà mới được xây trên nền đất trống trước sân, rộng 40m2, gồm 2 gian. Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ khác như sân, nhà vệ sinh, nhà tắm, tường rào…

Khởi đầu mẹ con chị Hương chỉ mong sao có được một mái nhà che mưa nắng, nhưng CSTT vẫn cố giúp mẹ con chị thêm các công trình phụ trợ khác, như nhà tắm, bởi nhà có 3 mẹ con phụ nữ mà nơi tắm không mái, không cửa, chỉ là 2 bức vách gá vào tường rào.

Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà là gần 60 triệu đồng. Chỉ tính riêng nguyên vật liệu, trong đó CSTT góp một nửa. Đó là những tấm lòng thơm thảo của biết bao người, người thì trích một phần tháng lương của mình, người thì góp hộp linh chi mang từ nước ngoài về để đấu giá, tổ bánh CSTT tại Hà Nội thì thực hiện chương trình làm bánh Trung thu gây quỹ, một số thành viên ở nước ngoài cũng chung tay góp sức.

Đầu tháng 11, ngôi nhà Tình thương đã được bàn giao và đưa vào sử dụng. “Các anh chị đã cho mẹ con em một món quà quá lớn mà cả đời em cũng không dám mơ ước…” – chị Hương cứ khóc sụt sùi mãi hôm nhận nhà.

Năm chồng mất, gia cảnh đã nghèo lại càng khó, các cháu có nguy cơ phải nghỉ học. CSTT lại kêu gọi các thành viên đóng góp để bảo trợ chi phí học tập cho 3 cháu. Tuy nhiên, 3 em bé vẫn còn quá nhỏ, một mình chị Hương lo nuôi các cháu ăn học quả vô cùng chật vật, chúng tôi mong lắm thay được cùng các nhà hảo tâm khác “Nhân rộng tấm lòng Nhân”, để chung sức cùng chị Hương nuôi dạy các con lên người.

Mọi trợ giúp xin liên hệ: chị Đỗ Thị Hương, thôn Đông Cựu, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Hoặc: Báo điện tử VOVNews, số 45 Bà Triệu, Hà Nội. ĐT: 04- 39344231.

Ngôi nhà cũ trống trơn và dột nát

Nhà mới. Bà con đến mừng cho chị Hương trong lễ bàn giao nhà

Người mẹ nghèo của 3 đứa con côi nghẹn ngào xúc động

Ngôi nhà có được còn nhờ tấm lòng của sư thày chùa Hương Lan và bà con làng xóm

Cậu con trai chị Hương trong căn nhà mới

Từ năm 2008, cùng với các hoạt động từ thiện bảo trợ trẻ em nghèo đến trường, giúp phẫu thuật tim bẩm sinh, nhóm thiện nguyện Chia sẻ tình thương (CSTT) www.chiasetinhthuong.org, mỗi năm lại cùng chung tay xây nhà cho các gia đình khó khăn.

Tháng 3/2008, CSTT giúp chùa Yên Ninh Tự, thuộc thôn Đông Trang, xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình – nơi cưu mang, nuôi nấng, chăm sóc và giáo dục gần 50 cháu mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - xây khu vệ sinh để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cháu.

Tháng 7/2008, CSTT giúp xây nhà cho bà Còng, người phụ nữ với cuộc đời cay nghiệt ê chề trong kỳ án Na Hang, Tuyên Quang mà các báo đài đã đưa tin, tại Dốc xí nghiệp, thôn 1, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội, với trị giá hơn 30 triệu đồng.

Tháng 8/2009 giúp xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng, anh Đỗ Văn Khánh – bị bệnh thần kinh, thôn Ái Mỹ , Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam, hoàn cảnh vô cùng khó khăn với 4 đứa con, cháu lớn 17 tuổi bệnh giống cha, 3 cháu còn lại 11 tuổi, 7 tuổi và 11 tháng tuổi, với số tiền 20 triệu đồng.

Và năm nay, tháng 9/2010, các thành viên CSTT lại chung sức chung lòng giúp xây nhà cho gia đình mẹ góa con côi của chị Đỗ Thị Hương.
Theo Chiasetinhthuong.org


Việt Báo (Theo_VOV
 
Top