(MS284/CN) 03.2011 Hai chị em ở Quảng Bình cùng mắc căn bệnh EB

265
0
0

kemtiramisu

New Member
Do mẹ Pippi có hỏi về trường hợp của 2 chị em Hường và Huề ở Quảng Bình được phát hiện bị EB bởi 1 người Mỹ tên là Joe. Kem xin mở topic mới để đăng thông tin về 2 bé cho các mẹ quan tâm tiện theo dõi.
2 bé và mẹ được 1 Sơ ở giòng Mến Thánh Giá dẫn ra Hà Nội hồi đầu tháng tư. Nhập viện 3 ngày rồi về. Kem và chị Mai Trâm có lên thăm và đưa thuốc men, băng gạc + chị Trâm chuyển ít tiền cho mẹ bé. 2 bé nhìn tội nghiệp lắm. Hơn 10 tuổi mà như đứa trẻ 3-4 tuổi thôi. Khắp người đầy vết sẹo, bé em thì chân đã bị dính ngón không còn lành lặn nữa.
Lúc ở viện các bác sĩ có thăm khám nhưng thật sự làm cho Kem, chị Trâm và gia đình khá thất vọng về cách điều trị. 2 bé đến viện 3 ngày mà bệnh viện không tắm rửa làm sạch các vết thương, chỉ có 1 cô y tá người Úc băng..” thí điểm” 1 chỗ trên đầu gối ( chắc là để làm mẫu). Còn lại thì thuốc men, băng gạc đều do nhóm EB bọn mình cung cấp hết. Mẹ bé khăn gói đưa 2 chị em ra với hy vọng con sẽ khá hơn, nhưng thật sự chẳng làm được gì nhiều cho 2 bé. Bây giờ 2 bé ở quê thì gia đình chỉ lo tự chăm sóc cho bé thôi, chứ cũng khôgn có phương pháp gì khả thi cả. Thuốc và băng gạc chị Mai Trâm gửi cho gia đình dùng cũng nhiều, nên hy vọng các vết thương của bé sẽ khá hơn.
Còn về việc học hành cho 2 bé thì Kem nghe nói các Sơ cũng muốn trợ giúp để 2 bé được đi học, vì từ nhỏ đến giờ 2 bé chưa bao giờ được đến trường cả.
Một vài thông tin gửi cho mọi nguời cùng theo dõi nhé.
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: (MS284/CN) 03.2011 Hai chị em ở Quảng Bình cùng mắc căn bệnh EB

Bị bệnh này ở các tỉnh giáp HN, SG thì còn dễ cập nhật và được hướng dẫn, ở các tỉnh xa xôi đặc biệt là miền Trung, sao thấy khổ quá đi =(( .
 
265
0
0

kemtiramisu

New Member
Ðề: (MS284/CN) 03.2011 Hai chị em ở Quảng Bình cùng mắc căn bệnh EB

2 bé này gia đình nghèo khổ lắm chị ạ. Từ nhỏ đến giờ chưa 1 lần được đến trường. Các bé được các Sơ ở dòng Mến Thánh giá chăm sóc.
Kem gửi hình 2 bé cho cả nhà được biết. Em không nhớ phân biệt được bé nào là Hường, bé nào là Huề. 1 bé 8 tuổi và 1 bé 10 tuổi.

Huong-Hue1.jpg

Huong-Hue2.jpg
 

Đính kèm

Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top