Ngày xưa ơi....

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Tik Tik Tak tái hợp, trình làng ca khúc mừng năm mới

...Nhưng em thích Ngày xưa ơi hơn!!!

[video=youtube;dLwi8mEZJZU]https://www.youtube.com/watch?v=dLwi8mEZJZU[/video]

VOV.VN - Sau 11 năm ngừng hoạt động nhóm, Tik Tik Tak vừa cùng nhau thu âm một ca khúc mới để đón xuân.

Nhóm nhạc Tik Tik Tak gồm 4 cô gái: Yến Dung, Hồng Thuý, Thuỳ Vân, Thu Hà, thành lập năm 1998, là một trong những ban nhạc khá nối tiếng thời kỳ đó. Đặc biệt, nhóm có ca khúc "Ngày xưa ơi" (sáng tác đầu tay của Yến Dung) được nhiều người biết đến như một trong những ca khúc hay nhất viết về kỷ niệm thời thơ ấu. Năm 2003, nhóm nhạc tan rã khi các thành viên lần lượt "lên xe hoa".

Đến nay, sau 11 năm, nhóm tái hợp và trình làng ca khúc "Chúc mừng năm mới".

http://www.keeng.vn/audio/Chuc-Mung-Nam-Moi-Tik-Tik-Tak-320Kbps/ZH06GZ3U.html

Bài hát được viết cách đây gần 1 năm, vào dịp Tết 2014 khi nhạc sĩ/ca sĩ Yến Dung đọc trên mạng tâm sự của những người vì điều kiện hoàn cảnh riêng mà không thể về quê đón Tết cùng gia đình. Họ buồn, nhớ, nhiều tâm sự rất cảm động... khiến cô muốn cầm bút viết thay nỗi lòng những người phải xa nhà ấy.

Lúc đó, bài hát chưa hoàn chỉnh. Rồi cứ bị cuốn theo những công việc hàng ngày, đến giữa năm 2014 Dung mới quay lại viết nốt. Tháng 11 khi nhóm bắt tay vào dự án thu âm, nhạc sĩ Bùi Thắng giúp viết thêm một đoạn lời 2 cho ca khúc hoàn chỉnh hơn. Và thế là bản thu âm "Chúc mừng năm mới" được ra mắt đúng dịp Tết dương lịch 2015, đánh dấu sự trở lại với công chúng của nhóm nhạc Tik Tik Tak sau 11 năm ngừng hoạt động chung.

Sau chừng đó năm không hát cùng nhau, lại đã dừng hoạt động từ lâu, môi trường âm nhạc cũng thay đổi nhiều, khi quay trở lại, không phải là không có những khó khăn. Nhóm được cô Lan Hương, giảng viên âm nhạc giúp luyện thanh để khi thu được nhuần nhuyễn.

Điểm mạnh của Tik Tik Tak là kinh nghiệm hát bè nhóm, mà người yêu nhạc từng đánh giá rằng "Dưới 4 bè không phải Tik Tik Tak". Chúng ta hãy cùng nghe ca khúc để cảm nhận được độ "chín" của các cô gái ngày xưa.



Yến Dung cho biết: "Các thành viên Tik Tik Tak là bạn thân, rất gắn bó với nhau. Họ đều mong có những cơ hội được trở lại với khán giả, tuy nhiên điều này rất khó do các thành viên hiện định cư tại nhiều nơi.

Hồng Thuý sống tại Mỹ, có 2 con trai , vẫn hoạt động âm nhạc trong cộng đồng hải ngoại.

Thu Hà đinh cư tại Singapore . Cô mới có thêm 1 con trai nữa, do con còn nhỏ, nên hiện tại cô dành thời gian chăm sóc gia đình và học thêm ngành quản lý Khách sạn.

Thuỳ Vân sống tại Hà Nội, có 1 con trai, kinh doanh mỹ phẩm và vẫn tham gia một số hoạt động ca nhạc. Đặc biệt gần đây cô chuyển sang hát nhạc Phú Quang

Yến Dung sống tại Hà Nội, dừng hẳn mọi hoạt động âm nhạc để kinh doanh hàng thời trang thủ công. Cô có 1 con gái./.

PV/VOV.VN

http://vov.vn/van-hoa/tik-tik-tak-tai-hop-trinh-lang-ca-khuc-mung-nam-moi-375085.vov
 
Top