Nguyên nhân gây đau đầu ở trẻ

1
0
1

duyphu1991

New Member
Bệnh đau đầu ở trẻ em hiện nay càng có xu hướng gia tăng và có nguy cơ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ. Những cơn đau đầu có thể bất chợt thoáng qua hoặc lặp đi lặp lại, có thể là đơn thuần nhưng cũng có nhiều trường hợp là dấu hiệu của một bệnh nguy hiểm.

1. Những nguyên nhân gây đau đầu ở trẻ em

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau đầu ở trẻ, trong đó có một số nguyên nhân chính sau đây:
  • - Do bị sốt, các bệnh như viêm dây thần kinh, viêm màng não, viêm não, viêm xoang, viêm ở mắt, răng.
  • - Do căn nguyên mạch máu, do cao huyết áp, dị dạng động tĩnh mạch.
  • - Do khối choán chỗ nội sọ, u não, chảy máu nội sọ, não úng thủy, tăng áp lực sọ não lành tính.
  • - Do các yếu tố tinh thần của trẻ như: Áp lực, lo lắng vì chuyện học hành thi cử quá nặng nề, buồn vì chuyện tình cảm bạn bè thầy cô, bị bạn bè hiểu nhầm hay xa lánh. Bên cạnh đó chuyện gia đình cũng là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến trẻ, bố mẹ cãi nhau, hoặc bố mẹ ít quan tâm đến con cái…từ đó khiến trẻ mắc bệnh đau đầu.


2. Bố mẹ cần làm gì khi phát hiện trẻ đau đầu?

Đối với một số trường hợp bố mẹ cần phải hết sức chú ý như: đau đầu dữ dội và dai dẳng, sốt cao, đau đầu kèm giảm thị lực, giảm trí nhớ, đau vùng gáy…vì đây là những dấu hiệu cảnh báo rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Khi thấy con mình kêu đau đầu, phụ huynh cần cặp nhiệt độ cho trẻ xem có bị sốt hay không, đồng thời hỏi xem trẻ co bị đau ở đâu khác nữa không, ví dụ như đau họng, đau răng hay đau tai…Ngoài ra kiểm tra xem trẻ có hiện tượng chảy máu chân răng hay, cháy máu cam hay thay đổi sắc tố da không.

Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng cần hỏi xem trẻ có buồn nôn và có bị nôn lần nào không. Cha mẹ cũng hỏi trẻ khi ngồi học trên lớp có thấy mỏi mắt, nhức đầu khi nhìn vào các chữ, số trên bảng và nhìn có rõ nét không. Khi đã biết được các thông tin nghi có liên quan đến chứng đau đầu của trẻ, nên cho trẻ đi khám bệnh càng sớm càng tốt.

Khi có biểu hiện đau đầu khác thường, nên đến bệnh viện để khám cụ thể, chứ không nên vội quy cho đau đầu do “thời tiết” hay do “hội chứng tiền đình.

Trên đây là một số nguyên nhân chính gây đau đầu ở trẻ em, bệnh có thể gây ra những hậu quả không đáng có nếu như các bậc cha mẹ chủ quan không để ý. Vì thế phụ huynh cần quan tâm hơn đến con em mình để hạn chế tối đa bệnh đau đầu ở trẻ.

Nguồn: hocam.ichnhi.vn - Siro ho cảm Ích Nhi
 
Top