Những con ma khiến khán giả “không thể không nhớ đến”

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
Bên cạnh những con ma khiến mọi người sợ chết khiếp mỗi khi xuất hiện thì cũng có không ít “loại” ma tạo nên được cảm tình và sự yêu mến đặc biệt.

1. Samara



The Ring (2002) là bộ phim khởi đầu xu hướng mang những đứa trẻ đáng sợ lên màn ảnh rộng. Samara là một đứa bé bị giết và ám vào những cuốn băng video. Cái nhìn lạnh người, mái tóc rũ rượi và khuôn mặt ám ảnh khiến Samara trở thành con ma kinh dị nhất trên màn ảnh.

2. Sam Wheat




Sam Wheat là con ma đặc biệt và khác biệt hoàn toàn so với những con ma khác trên màn ảnh rộng. Cái chết bất ngờ với nhiều tiếc nuối đã làm Sam bị kẹt lại thế giới loài người. Con ma Sam đã chiếm chọn tình cảm yêu thương của khán giả khi cố gắng khẳng định sự hiện diện của mình với người yêu. Mặc dù bộ phim có tựa đề là Ghost nhưng nó lại không phải là một bộ phim kinh dị mà lại là một câu chuyện tình yêu cảm động. Sau 2 thập kỷ, các fan yêu điện ảnh vẫn dành những tình cảm đặc biệt cho con ma Sam.

3. Những con ma trong Poltergeist



Những con ma trong bộ phim Poltergeist là nỗi ám ảnh của tất cả trẻ em trong thập niên 80. Những con ma thân thiện bỗng trở nên xấu xa, tấn công gia đình nhà Freeling và bắt cô con gái út nhốt vào tivi. Bộ phim được nhà biên kịch nổi tiếng Steven Spielberg chắp bút và trở thành một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Những con ma trong Poltergeist cũng trở thành những con ma nổi tiếng trong lịch sử điện ảnh.

4. Geoffrey Rush





Ai đã từng xem bộ phim Pirates of the Caribbean thì chắc chắn không thể quên được vị thuyền trưởng bị nguyền rủa, Geoffrey Rush. Trong hình dáng là một bộ xương gớm ghiếc, bộ quần áo và chiếc mũ nham nhở, con ma Geoffrey Rush trở thành một trong những con ma có ngoại hình đáng sợ nhất màn ảnh rộng. Hình dáng của Geoffrey Rush khiến những người nhát gan không dám nhìn thẳng vào màn hình mỗi khi ông xuất hiện.

5. Freddy Krueger



Freddy Krueger trong loạt phim Nightmare on Elm Street là con ma ám ảnh nhiều thế hệ người xem. Freddy là một đứa trẻ bị cha mẹ ruột thiêu sống và chính cái chết oan uổng khiến cậu bé hận tất cả những đứa trẻ được cha mẹ yêu thương. Freddy giết những đứa trẻ khi chúng ngủ. Khuôn mặt với những miếng sẹo lồi lõm, bộ móng vuốt dài, hàm răng vàng xỉn, tiếng cười ma quái và giọng nói đáng sợ khiến Freddy Krueger trở thành con ma được nhắc đến nhiều nhất trên màn ảnh.

6. Thomas



Thomas là con ma nhỏ đáng sợ trong bộ phim The Orphanage ám ảnh cậu bé ngây thơ Simon. Thomas nổi tiếng với cái nhìn sắc lạnh và khuôn mặt được che bằng vải bố.

7. Cyrus và Stuart



Bộ phim kinh dị được chuyển thể từ truyện tranh The Frighteners đã làm nên cơn sốt trên màn ảnh trong năm 1996. Trong quá trình điều tra các vụ giết người liên quan đến thần chết, Frank Bannister phải nhờ đến sự giúp đỡ của 2 con ma, một tên găng-tơ chết trong những năm 70 tên là Cyrus và Stuart - một người đàn ông chết trong những năm 50. Cyrus và Stuart là những trợ thủ đắc lực giúp Frank Bannister chiến đấu với thần chết. Khác với vẻ bề ngoài đáng sợ, Cyrus và Stuart là những con ma vui vẻ.

8. Casper



Phim hoạt hình Casper ra mắt năm 1945 và ngay khi xuất hiện, nó đã trở thành hiện tượng của màn ảnh. Casper là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, chú ma dễ thương này là một ví dụ điển hình cho quan niệm không phải tất cả các linh hồn đều đáng sợ. Sau 5 thập kỷ, Casper trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim cùng tên. Casper và Christina Ricci, Bill Pullman đã mang đến một bộ phim vui nhộn và nhiều ý nghĩa trên màn ảnh.

9. Nick “suýt mất đầu”



Nick “suýt mất đầu” là nhân vật phụ đáng yêu nhất của bộ phim Harry Potter. Không xuất hiện nhiều trên màn ảnh, nhưng bất cứ ai đã từng xem Harry Potter chắc chắn không thể quên được con ma này. Nick “suýt mất đầu” chiếm tình cảm của khán giả bởi tạo hình ấn tượng và tính cách vui vẻ.

10. Elizabeth



Trong bộ phim hài lãng mạn Just Like Heaven, Reese Witherspoon vào vai linh hồn Elizabeth. Elizabeth không biết mình bị chết thực vật, vì vậy cô đã trở về nhà và ám ảnh người đàn ông thuê nhà. Cũng nói về linh hồn nhưng Just Like Heaven lại mà một bộ phim lãng mạn. Người xem được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc cùng nhân vật Elizabeth, từ tức giận, đồng cảm, chia sẻ đến yêu thương, giận hờn… Tất cả đã làm linh hồn Elizabeth trở nên đáng yêu và gần gũi hơn với khán giả.

Theo Afamily
 
Top