Những địa điểm ăn vặt trứ danh đất Sài thành

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Những địa điểm ăn vặt trứ danh đất Sài thành
Chuối chiên, cơm cháy chà bông, há cảo, bánh đùi gà… là những món ăn vặt quen thuộc của người Sài thành song những điểm bán các món này ngon thì không phải ai cũng biết.
Chuối chiên


Chuối chiên là món ăn vặt có mặt hầu như ở khắp các tỉnh của nước ta. Tại Sài Gòn, vào buổi sáng hay từ 14h chiều trở đi, không khó để tìm thấy món ăn vặt này tại các chợ, cổng trường, ngã tư…. Công thức chung của món ăn là chuối tẩm bột và cho vào chảo dầu chiên giòn. Đơn giản như vậy nhưng chiếc xe nhỏ bán chuối chiên, khoai lang chiên trong con hẻm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh chỉ bán từ 14h – 17h hàng ngày nhưng tiêu thụ khoảng 20 nải chuối và hơn 20kg khoai lang và từ lúc dọn hàng đến lúc hết hàng, khách xếp thành hàng dài.

Bí quyết của cô bán hàng nằm ở nguyên liệu quan trọng thứ 2: bột. Không ai biết loại bột đó là gì, nêm nếm ra sao mà không những thơm, lại còn khá vừa miệng và ngon đến nỗi ngay cả những người ghét đồ chiên khi nhâm nhi chuối hay khoai lang chiên tại quán đều không kiềm được việc muốn nếm thêm miếng nữa, và ăn hết ngày này qua ngày khác vẫn thòm thèm.

Địa chỉ: Hẻm 535 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Cơm cháy chà bông


Sự dung hoà giữa cái giòn tan của miếng cơm cháy trắng tinh, mặn mà của chà bông, thơm thơm của những con ruốc đỏ au, thơm béo của hành phi, chua cay đậm đà của nước sốt khiến món cơm cháy chà bông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đi sâu vào lòng của những thực khách Sài Gòn cũng như những bạn trẻ yêu thích món ăn này.

Có một điểm bất tiện là bày bán ngay trên vỉa hè của một con đường khá lớn và khá nổi danh nhưng rất nhiều bạn trẻ không để tâm. Một mách nhỏ cho bạn là hàng này nằm trên góc ngã tư Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về đường Lê Lợi. Điểm thứ hai là nhìn từ bên ngoài, với hộp cơm, túi bóng, hàng này giống hàng cơm vỉa hè hay bán xôi nên bạn thường bỏ qua. Vì thế, bạn cứ yên tâm dừng xe và hỏi mua.

Giá một hộp như thế là 30.000 đồng với thời hạn sử dụng là 2 ngày – còn nguyên độ giòn, nếu bảo quản trong tủ lạnh, có thể để đến 1 tuần nhưng cơm cháy không còn giòn như ban đầu. Hàng này cũng nhận cung ứng cơm cháy để mang ra nước ngoài hay các tỉnh khác. Mỗi lần như thế phải đặt trên 10 miếng, mỗi miếng giá 40.000 đồng.

Há cảo


Là món ăn truyền thống của người hoa vì thế rất nhiều thực khách chịu khó “di cư” sang quận 5, 6 song nếu làm biếng, ngay tại trung tâm quận 1, cụ thể là ngay ngã tư Calmette -Nguyễn Công Trứ bạn cũng có thể thưởng thức món ăn độc đáo này.

"Gia tài" chỉ là một gồm hai cái nồi nhỏ, bộ bàn ghế đặt ké trước cổng mì Chú Sè, món há cảo tại đây nổi danh với vỏ bánh mỏng tanh, dai mềm và lớp nhân tươi ngon, đậm vị.

Tại đây có hai loại há cảo là có nhân hay nhân trần để bạn thưởng thức tại chỗ hay mua về. Song thông thường là mua về vì rất khó để săn được chỗ ngồi. Giá một đĩa như trên có giá 20.000 đồng (không hề rẻ).

Địa chỉ: Góc ngã tư Calmette, Nguyễn Trung Trực, Q.1, TP.HCM

Bánh đùi gà


Bày bán khá nhiều loại bánh quen thuộc như bánh bò, bánh tiêu, quẩy, bánh xếp… nhưng hàng này lại ghi dấu với món bánh đùi gà nóng hổi, giòn tan, thơm lừng khiến ai ăn một lần cũng muốn thỉnh thoảng tạt lại, mua về nhâm nhi.

Điểm cộng là một cái bánh đùi gà ở đây khá to, song nó cũng là điểm trừ bởi rất ít người có thể nhấm nháp gọn một cái. Giá mỗi loại bánh là 5.000 đồng.

Địa chỉ Ngã tư Cal$mette – Nguyễn Công Trứ, Q., TP.HCM (đối diện hàng há cảo).

Bánh tráng trộn


Món ăn vặt này không chỉ gắn với tuổi teen mà với giới nữ văn phòng, nó cũng có sức hút khó cưỡng. Ngày trước món ăn này thường gắn với khu bánh tráng trộn trước cổng trường, nhưng gần đây, nổi lên chiếc tủ kính nhỏ của anh chàng miền tây với giá khá cao (15.000 bịch).

Nhìn về cảm quan, các nguyên liệu của món ăn này không quá khác biệt, thậm chí là quen thuộc với những người mê bánh tráng trộn. song bí quyết lại nằm ở chỗ những nguyên liệu ấy không phải là hàng được đặt đại trà mà đặt riêng (phổi bò) hay các gia vị khác như ớt, muối tiêu cũng được người bán hàng gia giảm thêm chút ít theo công thức riêng.

http://www.zing.vn/news/an-ngon/nhung-dia-diem-an-vat-tru-danh-dat-sai-thanh/a232298.html
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Những địa điểm ăn vặt trứ danh đất Sài thành

Gánh hàng rong bạc triệu của anh chàng miền Tây
Túi bánh tráng trộn giá 15.000 đồng thuộc hạng đắt nhất Sài Gòn, song để mua được loại bánh do chính tay anh Thành trộn, khách phải gọi điện đặt trước cả tiếng đồng hồ. Trung bình mỗi ngày anh bán được 250-300 bọc.


Luôn đeo tai nghe để sẵn sàng nhận điện thoại đặt hàng, anh Tô Tiến Thành vẫn thoăn thoắt đôi tay trộn bánh cho khách. Dáng người khẳng khiu, mái tóc dài hai mái trông rất nghệ sĩ, chàng trai miền Tây nói như ca cải lương khi có người hỏi mua bánh: "Em đã gọi điện đặt trước chưa? Nếu chưa thì chịu khó ngồi chờ lát nhé, em thông cảm ai cũng phải chờ...!".

Nói là 15 phút song có khi khách phải đợi gần 40 phút mới có bánh ăn vì anh còn bận làm cho những người ngồi chờ trước.

Để không phải đợi lâu, khách hàng phải gọi điện đặt hàng trước mới có bánh ăn ngay. Ảnh: Thi Ngoan

Nép mình ở góc khuất vỉa hè cuối đường Hòa Hảo (quận 10, TP HCM), cứ 18h tối quầy bánh tráng khô bò của anh Thành lại nườm nượp người đến mua. Khách "ruột" của anh thường là các bạn trẻ, sinh viên, dân văn phòng hay các bà nội trợ.

Bánh tráng trộn vốn là món ăn vặt được ưa chuộng rộng rãi ở Sài Gòn khoảng chục năm trở lại đây. Món này có vị lạ miệng, lấy bánh tráng, trứng cút luộc, thịt bò khô, tôm khô, xoài xanh xắt nhỏ, đậu phộng (lạc) rang, hành củ và hành lá phi thơm, cho thêm nước tắc vào trộn đều. Bánh tráng trộn thường được bán ở vỉa hè Sài Gòn, trung bình mỗi túi nilon cho một người ăn có giá từ 6.000 đến 10.000 đồng.

So với mặt bằng chung ở TP HCM thì giá bánh ở quán anh Thành bán đắt gấp đôi, cũng với những nguyên liệu tương tự nhưng giá đến 15.000 đồng một túi.

Đa phần khách lần đầu đến mua đều lắc đầu chê "đắt", nhưng ăn ngon nên lần sau họ vẫn tiếp tục quay lại. Cảnh mua bán càng về đêm càng nhộn nhịp. Để khách khỏi đợi lâu, anh Thành dặn dò tốt nhất nên gọi điện trước, rồi chỉ số điện thoại di động anh dán phía trước quầy để mọi người tiện liên hệ.

Kiên nhẫn ngồi đợi cùng gần chục người khác, Tuấn, một "tín đồ" ghiền món bánh tráng trộn cho biết, giá đắt nhưng ngon nên ngày nào không ghé mua một bọc ăn lại thấy "thiếu thiếu". Nam sinh này bảo: "Đắt chút nhưng bọc bánh cũng to hơn, ăn ngon hơn mà anh Thành trộn bánh cũng sạch nên ăn yên tâm hơn".

Chia sẻ về "bí kíp kinh doanh" và giữ chân khách, anh Thành cho biết, điều quan trọng nhất là phải cẩn thận trong khâu chọn bánh và các nguyên liệu sao cho vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh. "Như hũ khô bò này, tôi không mua lẻ mà mua cả cây thịt bò về rồi dùng tay tước ra, bánh tráng cũng phải lấy ở một chỗ quen, uy tín", anh chàng miền Tây ngơi tay "bật mí".

Mỗi ngày chỉ bán khoảng 4 tiếng đồng hồ (từ 18h đến 22h đêm), anh Thành cho biết, trung bình mỗi ngày anh bán được từ 250 đến 300 túi bánh, doanh thu khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng. Dù ai cũng xuýt xoa khi biết doanh số "khổng lồ" từ một quầy hàng rong nhỏ, song khi hỏi về lợi nhuận Thành lại khiêm tốn cười xòa "chỉ lời được chừng vài trăm nghìn thôi, không nhiều".

Theo ước lượng của những người làm trong nghề thì chi phí cho mỗi bịch bánh tráng 15.000 đồng như thế nhiều nhất chỉ tốn từ 8.000 đến 10.000 đồng bao gồm: 4.000 đồng bò khô, 2.000 đồng tôm khô, 1.000 đồng bánh tránh, 1.000 đồng hai trứng cút, 1.000 đồng rau và gia vị...
http://vnexpress.net/gl/doi-song/ca...h-hang-rong-bac-trieu-cua-anh-chang-mien-tay/


 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Những địa điểm ăn vặt trứ danh đất Sài thành

Ốc Thảo được biết tới với hàng ốc sáng giá rẻ, sạch, ốc Đào nổi tiếng với sự đồng đều trong chất lượng của hầu hết các món, còn ốc Quang Anh lại được hâm mộ nhờ thương hiệu “40k”…
Ốc Đào - luôn ngon nhất



Không chỉ được giới mê ốc Sài thành đánh giá cao mà thương hiệu ốc Đào còn được nhiều du khách biết đến như một trong những hàng ốc "đỉnh" của nơi này. Để làm được điều đó, ngoài việc quảng bá thương hiệu cách rộng rãi, ốc Đào còn chinh phục thực khách chất lượng ốc và khâu chế biến đều tay đến nỗi 9/10 lần ăn tại đây, mọi người đều cảm thấy thoải mãn.

Địa chỉ: Ốc Đào 2 – chi nhánh 2 – 132 Nguyễn Thái Học, Quận 1, TP.HCM

Ốc Quang Anh - ốc 40k



Là một quán ốc nức tiếng toạ lạc trên đường Tô Hiến Thành, ốc Quang Anh tạo được điểm nhấn với thực khách ở độ nhanh của việc gọi món, cái lạ của chén nước chấm đặc biệt hay cái giòn tan, béo ngậy của tóp mỡ khiến vào lúc cao điểm rất nhiều khách xếp hàng, săn chỗ ngồi.

Ngon, độc đáo như vậy nhưng Quang Anh còn khiến thực khách cảm thấy dễ chịu với mức giá của các món đều ở mức 40.000 đồng. Đó cũng là nguyên nhân của nickname của hàng ốc này.

Địa chỉ: Ốc Quang Anh, 189 Tô Hiến Thành, P13, Q.10, TP.HCM.

Ốc Oanh – Ngon và độc càng ghẹ rang muối ớt



Bất kỳ thực khách nào khi đến quán đều ấn tượng với lượng khách khủng, với hàng loạt loại ốc được bày biện tại khu vực bếp mở. Thế nhưng, rất nhiều người đến quán chỉ thưởng thức duy nhất món càng ghẹ nướng muối ớt rồi sang các quán khác thưởng thức ốc. Biện giải cho điều này là ngoài món càng ghẹ được chế biến ngon, các món khác chỉ tầm tầm, nhưng giá khá "chát".

Địa chỉ: Ốc Oanh, 534 Vĩnh Khánh, P.4, Q.4, TP.HCM.

Ốc Thảo



Là một hàng ốc sáng ở quận 4, ốc Thảo ghi dấu với teen và người mê ốc với hàng ốc sáng, tươi ngon. Điểm cộng tiếp theo là với phương châm không bán quá hai chai bia/khách, quán khá sạch với teen và phù hợp với những cặp đôi đang hẹn hò.

Bên cạnh đó, với giá các món dao động từ 25.000 – 35.000 đồng, bạn sẽ được ăn no, ăn mệt nghỉ các loại ốc mà không sợ thiếu tiền hay méo mặt vì phải trả khá nhiều.

Địa chỉ: Hẻm 273 Hoàng Diệu (đầu hẻm là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn), Q.4, TP.HCM.

Ốc số 9 - duy nhất ốc bươu nhồi thịt



Như tên gọi tại quán chỉ bán duy nhất một món là ốc bươu nhồi thịt và được chế biến theo phong vị Bắc nên có thể làm vừa lòng một số thực khách, một số khác thì không. Tuy vậy, với khối lượng "khủng" của hai nồi ốc mỗi chiều hay số lượng cung hàng ngày của nơi đây cho các quán ăn, nhà hàng khắp thành phố đủ biết người Sài Gòn cũng chuộng món này không kém.

Tuy chuộng nhưng vì chỉ có một món, quán ốc này gần như chỉ là một điểm dừng chân nhỏ hay "trạm trung chuyển" cho những nhóm bạn bè trong thú vui ẩm thực.

Ðịa chỉ: Quán ốc số 9, 23 Nguyễn Văn Giai, P. Ða Kao, Q. 1, TP.HCM.

Ốc cô Hồng - nước chấm không ớt



Chỉ là một hàng ốc nhỏ trong một con hẻm cũng nhỏ không kém trên đường 3/2 nhưng hàng ốc này lại ghi dấu với món mì xào ốc không lạ nhưng ngon không nơi nào sánh bằng cùng mức giá rẻ nhất có thể (25.000 đồng/đĩa). Ngoài món mì xào ốc, quán cũng ghi điểm với vị ngọt, cái thanh, hương thơm của món nghêu hấp sả có giá rẻ không kém (30.000 đồng/thố).

Địa chỉ: Quán ốc cô Hồng, hẻm 177 đường 3/2, Quận 10, TP.HCM.

Ốc Xinh - Ốc lạ và hiếm



Dù sinh sau đẻ muộn nhưng việc chọn cho mình một dòng ốc khác hẳn thị trường ốc Sài Gòn đã giúp ốc Xinh đang dần được nhiều người biết đến. Dù đã chuyển sang cơ ngơi mới nhưng có vẻ vẫn không đủ đáp ứng lượng khách tới quán.

Đến với ốc Xinh, bạn sẽ được thưởng thức những loại ốc với tên gọi, hình dáng độc đáo và hiếm ngay ở những vùng có mặt chúng như ốc thuỳ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc cánh tiên, ốc chim, ốc heo…

Quán cũng được điểm cộng ở việc dù hàng hiếm nhưng giá các món hợp với túi tiền của teen (từ 18.000 – 45.000 đồng).

Địa chỉ: Ốc Xinh, 002 Lô B5 chung cư Phường 3, đường nội bộ 12B, Khánh Hội, Q.4, TP.HCM.

Ốc Xuân



Ốc Xuân ghi dấu với thực khách ở chén nước chấm “nhìn là biết món ngon”, với món nghêu hấp Thái ngon đến giọt nước dùng cuối cùng, món mực trứng nướng muối ớt, ốc tỏi nướng mỡ hành… cùng không gian thoáng rộng, mát mẻ nên là địa điểm lý tưởng cho để gặp mặt hay vui vẻ với bạn bè.

Thế nhưng quán lại bị điểm trừ bởi thái độ không mấy mặn mà với khách của nhân viên phục vụ, thời gian chờ món được dọn cũng khá lâu. Khi tính tiền bạn cũng nên chú ý kiểm tra lại danh sách để tránh bị tính lầm.

Địa chỉ: Quán ốc Xuân, B30, Thành Thái, P. 14, Q. 10, TP.HCM.


http://www.zing.vn/news/an-ngon/gh-cac-quan-oc-noi-tieng-o-sai-gon/a232979.html
 
Top