Những thời điểm cần cung cấp nước nhất cho cơ thể

7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Uống nước như thế nào, trong khoảng thời gian nào, để cơ thể được khỏe mạnh, da dẻ mịn màng. Dưới đây là những thời điểm bạn cần bổ sung nước cho cơ thể nhất.

Nên uống nước sau khi thức dậy buổi sáng
Qua một đêm, cơ thể của bạn đã mất đi một lượng nước khá lớn, da đã bắt đầu hơi khô, do vậy sau khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước tinh khiết để đánh thức nội tạng trong cơ thể của mình, làm cho hệ thống tuần hoàn được khởi động mạnh mẽ trở lại.Đối với những người bị bệnh táo bón, một cốc nước vào buổi sáng lại càng cần thiết. Khi rửa mặt, bạn nên rửa bằng nước ấm trước rồi mới rửa bằng nước lạnh, như vậy làn da sẽ được cung cấp thêm một lượng nước đáng kể.Lúc ăn sáng, tốt nhất bạn nên kèm theo một cốc nước hoa quả ép như: cam, chanh, nước táo... (chủ yếu là nước có hàm lượng viatmin C cao), đây cũng chính là một cách để bạn bổ sung nước cho cơ thể.

Uống nước trước bữa ăn

Nước có thể giúp giảm cân vì nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn “đỡ đói” nên ăn ít đi. Nước giúp cho dạ dày chuẩn bị “tiếp nhận” thức ăn, đánh thức các nụ vị giác ở lưỡi, làm tăng độ ẩm của lớp lót dạ dày để cho các thực phẩm giòn hay có vị chua acid không gây khó chịu.Ngoài ra, một ly nước uống trước bữa ăn sẽ làm cho miệng bạn bớt khô và giúp loại bỏ bớt các dư vị còn để lại từ bữa ăn, đồ uống và do hút thuốc lá trước đó, nhờ đó bạn sẽ ăn ngon miệng hơn.

Uống nước trong bữa ăn nhẹ
Giữa các bữa chính, nếu bạn cảm thấy đói, hãy thử uống nước trước để đánh giá xem có phải bạn đang bị mất nước. Đôi khi người ta lầm tưởng họ đang đói trong khi chỉ cần uống nước là có thể giải quyết vấn đề vì kỳ thực họ đang khát mà không biết.Hơn nữa, đây là một thói quen có thể mang lại lợi ích cho những ai đang có kế hoạch giữ eo.

Uống nước trước và sau khi tập luyện
Tùy thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm của môi trường, và lượng nước trong cơ thể, bạn có thể chỉ cần uống một hoặc nhiều ly nước để phòng tình trạng mất nước trong khi tập thể dục tại nhà hoặc ngoài trời.Cho dù bạn đang chơi một môn thể thao mang tính đồng đội hoặc đơn giản là chạy bộ để giữ gìn sức khỏe cá nhân, giữ nước vẫn rất cần thiết để giúp bảo vệ cơ thể chống cảm nhiệt khi trời nóng và tránh tê cóng khi trời lạnh.Chưa hết, sau khi tập, bạn cũng cần uống nước để bù đắp lượng chất lỏng bị mất do đổ mồ hôi và vận động thể chất. Nhớ đừng uống quá nhiều quá nhanh, nếu không có thể gây co thắt dạ dày.

Uống nhiều nước hơn để phòng ngừa bệnh
Nếu bạn ở trong môi trường có tiếp xúc với người bệnh (ở bệnh viện) hoặc dễ lây bệnh (nơi làm việc và trường học), bạn càng phải uống nước nhiều hơn bình thường để “rửa trôi” khỏi cơ thể những mầm bệnh và vi rút có thể đã đi vào bên trong cơ thể bạn. Một cơ thể uống đủ nước có thể sẽ giúp đào thải bất kỳ “kẻ xâm phạm” lạ mặt nào lọt vào cơ thể trước khi chúng kịp có thời gian “định cư” và “sinh sôi” trong cơ thể của bạn.Uống nhiều nước mỗi ngày trước hoặc sau khi đi đến những nơi công cộng có thể giúp ngăn ngừa một số loại virut, hoặc giảm bớt mức độ nguy hại của chúng có thể gây ra cho sức khỏe.

Khi bạn đang bị bệnh càng phải uống nhiều nước hơn
Lời khuyên này không bao giờ là thừa cả. Khi bị sốt, nôn ói, tiêu chảy… cơ thể bạn đang bị mất đi một lượng nước rất lớn. Trong những trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hơn và nên pha thêm oserol. Một số bệnh khác như nhiễm trùng đường tiểu hay sỏi thận cũng cần phải uống nhiều nước.Chưa hết, một số loại bệnh khác tưởng như không liên quan như: tim mạch, thận, gan và tuyến thượng thận cũng sẽ bị nặng thêm nếu cơ thể không được bổ sung nước đầy đủ.Đặc biệt với những người đang mang thai và đang cho con bú thì cần phải bổ sung một lượng nước đặc biệt nhiều so với người bình thường.

Uống nước khi thấy cơ thể suy kiệt mệt mỏi
Cảm thấy mệt mỏi? kiệt sức? cần một giấc ngủ ngắn nhưng chẳng thể chợp mắt? Hãy Uống ngay một ly nước có thể sẽ giải tỏa được hết những vấn đề này.Với khả năng di chuyển nhanh chóng khắp cơ thể, nước có thể đi đến não của bạn và kích hoạt não làm việc. Gia đình Nestlé có lời khuyên cho những bạn nào làm việc văn phòng nè! Trước khi bước vào một cuộc họp hay buổi thuyết trình, đòi hỏi bạn cần phải có sự tập trung, hãy uống liền một ly nước lạnh. Thử đi, bạn sẽ thấy hữu hiệu vô cùng vì nước lạnh sẽ giúp đánh thức cơ thể của bạn và giữ cho đầu óc bạn tỉnh táo, nhanh nhạy.

Uống như thế nào là đủ
Không phải uống nhiều nước là tốt, nếu nhiều quá sẽ gây hậu quả ngược lại, cơ thể bị tích nước và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của dáng ngọc. Theo các nhà nghiên cứu trên thế giới thì mỗi ngày bạn nên uống 8 cốc nước sẽ có tác dụng tốt đối với cơ thể trong quá trình kích thích sự tiêu hao năng lượng. nhưng uống 8 cốc nước đó vào những thời điểm nào cho thích hợp?Mẹo nhỏ để uống đủ nước trong ngày: nếu bạn không hay quên uống nước, hãy luôn để một chai nước ở gần mình: trên bàn làm việc tại văn phòng, trong bếp, gần giường ngủ... Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước khoáng thay thế cho nước lọc, trong nước khoáng có chứa hàm lượng magne giúp nhuận tràng rất tốt.

http://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe/nhung-thoi-diem-can-cung-cap-nuoc-nhat-cho-co-the-134612.htm
 
Top