“Nút hốt hoảng” - dịch vụ mới của Facebook

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
(TNO) Trẻ em và thanh thiếu niên truy cập vào mạng xã hội Facebook có thể dễ dàng nhấp chuột vào “nút hốt hoảng”, vốn vừa được đưa vào sử dụng để cố gắng bảo vệ các em trước tình trạng dụ dỗ trẻ em trên mạng ngày càng gia tăng.

Dịch vụ mới này, với tên gọi ClickCEOP, cho phép trẻ vị thành niên báo cáo cho Trung tâm chống bóc lột và bảo vệ trẻ em online (CEOP) cũng như Facebook khi nghi ngờ sự an toàn của bản thân đang bị đe dọa bởi hành vi dụ dỗ, gạt gẫm của người khác.


Facebook đang được sử dụng rộng rãi, nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nhất là với trẻ em - Ảnh: AFP


Bằng cách nhấp chuột vào ClickCEOP hoặc truy cập vào địa chỉ http://www.facebook.com/clickceop, người sử dụng sẽ nhanh chóng được tiếp cận với các nguồn lực hỗ trợ, chẳng hạn như CEOP hoặc các đường dây chống bắt nạt, tương tự như quy chế “nút hốt hoảng” mà một số mạng xã hội khác đang sử dụng.

ClickCEOP sẽ được quảng cáo tự động trên màn hình của những người sử dụng đăng ký ở độ tuổi từ 13 đến 18.

Hãng tin AFP dẫn lời Jim Gamble, Giám đốc điều hành của CEOP: “Với ứng dụng mới này, người sử dụng Facebook được tiếp cận trực tiếp với các dịch vụ mà ClickCEOP cung cấp, nhằm giúp phụ huynh yên tâm hơn khi con cái tuổi vị thành niên của mình vào Facebook”.

Trước đó, Facebook từng từ chối quy chế “nút hốt hoảng”, cho rằng cơ chế bảo vệ của mình đã đủ tốt.

Nhưng Facebook đã bị chỉ trích liên tục theo sau vụ Peter Chapman, một kẻ chuyên hiếp dâm hàng loạt đã sát hại cô gái 17 tuổi Ashleigh Hall ở Anh hồi tháng 10.2009. Các cuộc điều tra sau đó xác định tên này đã lên Facebook, giả làm một thanh niên trẻ tuổi để làm quen, dụ dỗ và sau đó là tiếp cận và sát hại nạn nhân.
 
Top