Cách giải rượu bia nhanh nhất không cần thuốc

98
0
16

hatenanews

Member
5 cách giải rượu bia nhanh nhất các bạn có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà đây. Không phải lúc nào cũng có sẵn thuốc giải rượu bia để ứng phó những lúc uống quá chén. Hãy sử dụng ngay những thành phần quen thuộc, có sẵn trong nhà bếp bạn nhé.


1. Cách giải rượu nhanh nhất bằng đậu xanh

Loại thực phẩm này đặc biệt có thể giúp giải độc rượu, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng say bí tỉ, nôn mửa liên tục. Cách thực hiện như sau: nửa lon đậu xanh còn nguyên vỏ, nếu còn nguyên hạt thì dùng chai dáng tròn nghiền nhỏ. Rót nước sôi để nguội vào ngâm đậu một lúc rồi chắt lấy nước cho người say uống.



Tiếp đến nấu bát chào nhừ với 30g cam thảo. Đợi nguội bớt rồi cho người đang trúng độc rượu bia ăn.

2. Cà phê đặc giúp giải rượu nhanh

Uống gì để giải rượu? Cà phê là một ý hay cho bạn. Môt lượng caffein mỗi ngày sẽ giúp tinh thần tỉnh táo cả ngày dài. Những người nhậu nhẹt quá chén thường nôn mửa sau đó ngủ mê mệt, không biết gì. Để giúp họ tỉnh táo hơn chỉ cần pha một ly cà phê thật đặc. Sau khi uống một lúc người sẽ rượu sẽ nhanh chóng lấy lại ý thức.

Tin liên quan: Say rượu và những cách giải rượu bia dân gian hiệu quả

3. Cách giải rượu hiệu quả gừng tươi

Không như những loại thức uống khác, rượu bía sau khi đưa vào dạ dày không cần chuyển hóa mà có thể đi vào máu ngay lập tức. Gừng tính ấm, cho người say xỉn uống giúp tăng cường lưu thông máu toàn cơ thể từ đó nhanh chóng lọc thải lượng cồn.

Gừng tươi 60g thái lát mỏng hoặc thái thành sợi, bỏ vào ấm sắc lấy nước uống. Nếu có mật ong thì thêm vào một thìa, nguyên liệu này cũng có tác dụng giải rượu bia.

4. Cà chua ép – nước giải rượu hiệu quả

Biểu hiện chung của những người bị say rượu đó là ý thức kém, nôn mửa nhiều. Điều này khiến cho cơ thể bị mất một lượng lớn các khoáng chất, vitamin và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Nếu quá nhiều rượu còn dẫn đến ngộ độc. Biện pháp khắc phục đó là cà chua chín còn tươi đem rửa sạch xay nhuyễn hoặc ép lấy nước. Cho người uống bia rượu dùng hết.

Cách giải rượu bia bằng cà chua vừa giúp lấy lại ý thức nhanh chóng vừa kịp thời cung cấp chất dinh dưỡng bị mất đi do cà chua có chứa rất nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng.

5. Cách giải rượu tốt nhất từ hoa Atiso

Atiso là loại thực phẩm đắt giá của rất nhiều lợi ích với sức khở con người. Không chỉ dùng để nấu ăn nguyên liệu thiên nhiên này còn là vị thuốc chuyên trị rất nhiều bệnh thường gặp như đau bụng, gan nhiễm mỡ, men gan tăng,… Dùng atiso nấu nước uống còn giúp giải rượu. hạn chế những tác hại của rượu bia lên lá gan.

Một tách atiso ấm sẽ giúp cơ thể tăng tiết mồ hôi, đào thải bớt lượng cồn ra ngoài, ức chế cơn đau cồn cào ở ruột, tăng cường chức năng thải độc ở gan.
 
Top