Tài sản trên Internet của người quá cố thuộc về ai?

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
(PCW) Một bộ phận người dùng Internet lo xa về các tài nguyên số của mình, đang tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc tài sản số cho người quá cố.




Ngành kinh doanh mới này đang nhanh chóng trở thành mối quan tâm mới trong cộng đồng xã hội với nội dung “cuộc sống số sau khi chết”, trong đó nhấn mạnh đến các tranh chấp về tài sản trên Internet của người quá cố.Khi Jeremy Toeman thành lập Legacy Locker, một dịch vụ trực tuyến giúp quản lý tài sản số của người dùng khi họ qua đời, không ai nghĩ rằng ý tưởng táo bạo này của anh lại nhanh chóng mang đến những thành công hơn cả trông đợi.

Tất nhiên, Jeremy không phải là người duy nhất có ý tưởng về một dịch vụ như vậy. Một vài công ty công nghệ khác cũng đã quan tâm đến thị trường rộng lớn này khi mà ngày càng nhiều người dùng Internet mong muốn có thể giữ được các tài nguyên số của họ như địa chỉ email, website cá nhân, ID trên mạng xã hội, blog…

Thậm chí, trong lúc các công ty còn khá e dè khi tung ra dịch vụ kinh doanh mới mẻ này, thì trái lại, khách hàng của họ lại khá hào hứng. Nhiều trang web vừa mới thành lập đã có hàng ngàn khách hàng đăng ký dịch vụ.

Tại Entrustet, một trang web khác cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc, gìn giữ tài sản số cho người quá cố, công việc của họ cũng khá trôi chảy. Các sáng lập viên là Nathan Lustig và Jesse Davis cho biết, hiện tại đã có hơn 3.000 người sử dụng đăng ký dịch vụ, kể từ khi nó được thành lập vào tháng Tư năm ngoái.

Các chuyên gia nghiên cứu về Internet cũng nhận định rằng, nếu không có một kế hoạch sau khi qua đời, điều đó đồng nghĩa với việc những tài sản của người dùng trên thế giới Internet như các trang web có giá trị, địa chỉ email, hình ảnh, và thậm chí là quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng thông qua hệ thống điện tử cũng có thể bị mất đi.

Tuy nhiên, số người đăng ký dịch vụ này có vẻ vẫn còn khoảng cách rất xa so với số lượng những người dùng hiện đang có mặt trên thế giới World Wide Web.

Theo Wendy Moncur, một chuyên gia phân tích mối quan hệ giữa hành vi con người và công nghệ máy tính tại trường ĐH Aberdeen, hầu hết những người dùng Internet đều còn khá trẻ và họ chưa nghĩ nhiều lắm về vấn đề bản quyền của họ trên Internet. “Có lẽ chẳng ai muốn nghĩ đến cái chết khi còn quá sớm. Đây cũng là một vấn đề thuộc về tâm lý”.

"Tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng cũng là lúc phải thuyết phục họ vượt qua các rào cản về tâm lý để có thể quyết định số phận của những gì thuộc về họ”, Toeman nói.

Hiện nay, hầu hết tài sản trên Internet của người quá cố đều tự động được trả về cho các nhà cung cấp nội dung số. "Ai cũng có những chuyện mà họ không muốn người khác biết. Và khi họ chết đi, tốt nhất là những tài sản của họ chỉ nên dành lại cho những người thân cận nhất mà bản thân người dùng muốn để lại cho họ”, Toeman cho biết.
 
5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Tài sản trên Internet của người quá cố thuộc về ai?

Có khi em mở dịch vụ này trên CSTT. Sau này chúng ta...ai cũng quá cố, sẽ có người chăm sóc tình thương của chúng ta nhỉ. Hiiii
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Tài sản trên Internet của người quá cố thuộc về ai?

có khi em mở dịch vụ này trên cstt. Sau này chúng ta...ai cũng quá cố, sẽ có người chăm sóc tình thương của chúng ta nhỉ. Hiiii
;) :d ;) .............
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top