Tại sao cây xạ đen lại quý

9
0
1

phuongmai

New Member
Cây xạ đen
Cây xạ đen có tên gọi khác nhau tại các vùng miền khác nhau, tuy nhiên tên được gọi thông dụng nhất là cây xạ đen, cây ung thư. Khoa học gọi cây xạ đen là Celastrus hindsii. Được sử dụng như một bài thuốc dân gian của người xưa của người Mường. Sau công trình nghiên cứu của GS. Lê Thế Trung về cây xạ đen thuộc Học Viên Quân Y được nghiệm thu vào năm 1999 thì cây xạ đen được công chúng biết đến rộng rãi hơn với những công dụng điều trị bệnh thần kỳ của nó. Năm 2002, một chương trình VTV3 đã phát sóng một sự kiện về cây xạ đen và cây xạ đen được chính thức tin dùng bởi người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân.
Xem thêm: Hình ảnh cây xạ đen như nào?
Cây xạ đen chữa bệnh gì?
Tác dụng chữa bệnh của cây xạ đen được kể đến như:
  • Tác dụng điều trị bệnh của cây xạ đen quan trọng nhất đó chính là cây xạ đen có thể điều trị bệnh ung thư tận gốc nếu bệnh nhân ở giai đoạn đầu của ung thư. Nếu phát hiện ung thư muộn, cây xạ đen có thể kéo dài thời gian của bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể chống lại các bệnh liên quan do ung thư gây ra. Xạ đen còn giúp bệnh nhân giảm đau, chống mệt do xạ trị ung thư.

  • Uống xạ đen điều hòa cơ thể, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giảm stress với những người hoạt động căng thẳng đầu óc. Người mất ngủ uống xạ có thể ngủ ngon giấc.

  • Cây xạ đen trị là cây thuốc trị huyết áp cực kỳ là tốt. Uống xạ đen có thể trị huyết áp cao.
  • Men gan cao, xơ gan, viêm gan sử dụng xạ đen sẽ giải quyết được vấn đề mà không sợ tác dụng phụ.
  • Trong xạ đen có chứa các chất chống oxy hóa cao, do vậy sử dụng cây xạ đen có tác dụng xác khuẩn, chống nhiễm trùng, chống các bệnh viêm nhiễm.
  • Cây xạ đen có tác dụng điều hòa đường huyết, phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đường.
Xem thêm:
 
Top