Tấn công mạng cũng nhằm vào các đối thủ của Gmail

7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Tấn công mạng cũng nhằm vào các đối thủ của Gmail

04/06/2011 | 11:47:00
http://www.vietnamplus.vn/Home/Tan-cong-mang-cung-nham-vao-cac-doi-thu-cua-Gmail/20116/92416.vnplus



Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Công ty bảo mật Internet Trend Micro ngày 3/6 cảnh báo tin tặc đã tìm cách xâm nhập các dịch vụ e-mail của Microsoft, Yahoo cũng như Google.

Trong bối cảnh các đặc vụ của Cục tình báo liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra chiến dịch do thám Gmail bị Google phát giác, thì Trend Micro cho biết các dịch vụ thư điện tử Hotmail và Yahoo Mail cũng trở thành mục tiêu của tin tặc̣.

Nhà nghiên cứu mối đe dọa cấp cao Nart Villeneuve của Trend Micro viết trên blog: “Đã có một loạt cuộc tấn công gần đây nhằm vào những nền tảng email phổ biến. Ngoài Gmail, Hotmail và Yahoo! Mail cũng trở thành mục tiêu. Mặc dù những cuộc tấn công này có vẻ như được thực hiện rời rạc, song lại có một số nét tương đồng lớn.”

Trước đó hôm 1/6, Google cho biết một chiến dịch do thám mạng bắt nguồn từ Trung Quốc đã nhằm vào tài khoản Gmail của các quan chức chính phủ cấp cao của Mỹ, quân nhân, nhà báo, các nhà hoạt động chính trị Trung Quốc và quan chức ở một số nước châu Á, chủ yếu là Hàn Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 2/6 tuyên bố Chính phủ Mỹ đang xem xét những cáo buộc “hết sức nghiêm trọng” của Google và phát ngôn viên của bà Clinton ngày 3/6 cho biết Mỹ đã nêu những mối quan ngại của nước này với Trung Quốc.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã phủ nhận bất cứ sự dính líu nào, khẳng định bất cứ ám chỉ nào cho rằng họ hậu thuẫn hoạt động tấn công tin tặc đều là “bịa đặt” với “những động cơ ngầm”./.

Huy Lê (Vietnam+)
 
Top