Tham gia "NGÀY HỘI KINH TẾ XANH - HÒA MÌNH VÀO CUỘC SỐNG XANH"

4
0
0

vuontaoxanh

New Member
22-23/1, ĐH Ngoại Thương Hà Nội - Một chương trình “Xanh” thú vị nhất mùa xuân 2011.
Bạn là người yêu màu “Xanh”!
Bạn là người bùng nổ với những ý tưởng kinh tế hấp dẫn và đặc biệt là những hoạt động giúp phát triển môi trường bên vững.
Bạn là người yêu thích các Hoạt động cộng đồng cho thanh niên!
Hãy mau tick vào note của mình để không bỏ lỡ Đêm chung kết “Ý tưởng Kinh tế xanh”- nơi so tài của những cái đầu bùng nổ, những ý tưởng thân thiện nhất với môi trường. Ai sẽ là người chiến thắng? Đâu là ý tưởng đặc sắc nhất? Cùng theo dõi chung kết cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh 2010” (chiều ngày 22/01, tại Đại học Ngoại thương) là cuộc tranh tài trực tiếp của 10 đề án xuất sắc nhất. Tại đây, các tác giả sẽ trình bày và bảo vệ đề án của mình trước Hội đồng thẩm định bao gồm những nhà khoa học uy tín cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, các tác giả sẽ được Hội đồng thẩm định, chuyên gia cố vấn và các doanh nghiệp góp ý nhằm hoàn thiện hơn nữa đề án của mình.

Và các tín đồ của môi trường thân thiết, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự “Ngày hội Kinh tế xanh” đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 23/01/2011 tại sân nhà G, Đại học Ngoại Thương nhé!. Với chủ đề “Hòa mình vào cuộc sống xanh”, chương trình được chia làm 2 hoạt động chính: Hội trại Kinh tế xanh (9h- 18h), Đêm hội Xanh (18h – 22h).
Hội trại Kinh tế xanh sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thực sự xanh với Sân khấu Xanh và Trại Xanh. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi đồng đội, cá nhân mang tính chất thúc đẩy sức sáng tạo, hướng đến hoạt động kinh tế môi trường…Với hơn 20 Trại Xanh tham gia, chương trình đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận với những sản phẩm xanh, công nghệ xanh, doanh nghiệp xanh và những hoạt động truyền thông thành công trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Đêm hội Xanh diễn ra sẽ là lúc bạn biết được kết quả cuộc thi “Ý tưởng Kinh tế xanh” với những đề án xuất sắc nhất được hội đồng thẩm định lựa chọn và trao giải. Đêm hội còn mang đến cho chúng ta những tiết mục văn nghệ hấp dẫn được trình bày bởi các ca sĩ nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích.

Đừng bỏ sót sự kiện đặc biệt nhất mùa xuân 2011 của mình nhé, các tín đồ xanh!
 
4
0
0

vuontaoxanh

New Member
Trả lời: Tham gia "NGÀY HỘI KINH TẾ XANH - HÒA MÌNH VÀO CUỘC SỐNG XANH"

ể từ ngày chính thức thông báo về Ngày hội Kinh tế xanh, BTC rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ và đăng ký nhiệt tình từ các tổ chức phi chính phủ, các CLB và hội nhóm hoạt động xã hội. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 đơn vị đầu tiên cùng các hoạt động bổ ích mà họ hứa hẹn sẽ mang lại cho Ngày hội Kinh tế xanh của chúng ta.





1. CHIẾN DỊCH TÔI ĐỒNG Ý – MẠNG LƯỚI "THẾ HỆ XANH"




“Tôi đồng ý” kêu gọi người dân Việt Nam trên khắp thế giới, đặc biệt là giới thanh niên, lên tiếng bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu thông qua việc gửi những ảnh, clip mang thông điệp “Tôi đồng ý” để trả lời cho câu hỏi: “Bạn có đồng ý hành động cùng chúng tôi không?”

Còn bạn, bạn có đồng ý không? Nếu có, hãy đến với gian trại của "Tôi đồng ý" vào 23/01/2011 tại "NGÀY HỘI KINH TẾ XANH" để được hướng dẫn cách làm móc khóa "Tôi đồng ý" và đóng góp tiếng nói của mình trong clip hành động vì môi trường của chiến dịch.


2. TRUNG TÂM TƯ VẤN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRẺ EM VÀ CỘNG ĐỒNG (CCD)


Trung tâm Tư vấn hỗ trợ phát triển trẻ em và cộng đồng (CCD) thuộc hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Hiện tại, Trung tâm đang hỗ trợ cho phụ nữ nghèo vùng quanh Hà Tây cũ tăng thu nhập qua việc sản xuất các sản phẩm thủ công dựa trên chất liệu giấy, vải, len thay cho việc sử dụng hóa chất phụ gia có hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm môi trường.
CCD cũng đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em vị thành niên với nhiều chủ đề phong phú trong đó có bao gồm những hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Bạn rất muốn bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế dùng túi nilon và các sản phẩm từ nhựa? Vậy tại sao không đến với CCD để có cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu những sản phẩm từ len, vải cá tính của riêng mình? Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các bạn hiểu biết thêm về môi trường qua trò chơi Q&A vô cùng bổ ích đến từ CCD.

3. DỰ ÁN "THIỆP NHÂN ÁI" - NHÓM "TÌNH NGUYỆN NIỀM TIN"



"Thiệp nhân ái" là 1 dự án phi lợi nhuận, hướng tới đối tượng chính là các em nhỏ khuyết tật, mồ côi. Hoạt động chính của dự án là hướng dẫn các em nhỏ tại các làng trẻ (Hữu Nghị và Hà Cầu) làm thiệp và mang các sản phẩm của chính các em đi bán ở các hội chợ, cuộc triển lãm, các chương trình giao lưu… Dự án nhằm mang lại cho các em niềm vui, sự tỉ mỉ, cẩn thận và 1 số tiền nho nhỏ để tự quản lý cuộc sống của mình.

Bạn muốn sở hữu một tấm thiệp ý nghĩa dành cho người thân? Bạn muốn bảo vệ môi trường? Bạn muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi? Hay đơn giản chỉ muốn biết cách trang trí một hòn sỏi đơn giản thành một món đồ lưu niệm xinh xắn? Chỉ cần một trong những lý do trên, cũng đủ để bạn đến với gian trại “Thiệp Nhân ái” rồi.



4. CLB TÌNH NGUYỆN XÃ HỘI TRẺ - HỌC VIỆN NGÂN HÀNG



CLB tình nguyện xã hội trẻ trực thuộc Hội Sinh Viên Học Viện Ngân Hàng hoạt động với phương châm “Sinh viên vì cộng đồng” nhằm giúp sinh viên Ngân Hàng nói riêng cũng như sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung có cơ hội được giao lưu, được cống hiến hết mình, được có một môi trường hoạt động năng động và sáng tạo.

Hãy đến với gian trại của YSVC để được hướng dẫn làm các sản phẩm thân thiện môi trường, tham gia các hoạt động tập thể sôi động và là những người đầu tiên tham gia chuyến“XE BUS TÌNH THƯƠNG”đi vào Ngày xanh cùng Tình nguyện Xã hội trẻ.


5. CLB KINH TẾ XANH- HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

CLB Kinh tế xanh có tiền thân là "Tiết học xanh" - một dự án đã đạt được giải thưởng "Mầm nhân ái" của Công ty FPT. CLB đã có khá nhiều các hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các sinh viên trong và ngoài trường hiểu hơn về tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu trái đất, và vận động mọi người tham gia bảo vệ môi trường.

Bạn đã từng nghe đến Recycle – Tái chế? Bạn nghĩ rằng nó thật là khô khan? Bạn nghĩ rằng Tái chế chỉ đơn giản là việc chế tạo lại một vật mà bạn không muốn sử dụng nữa? Vậy thì hãy đến với gian trại của Tiết học xanh. Để tham dự “tiết học” Fun Recycle mà tại đó bạn sẽ biết rằng tái chế không chỉ là CẦN THIẾT, tái chế còn là NIỀM VUI.



Như vậy 5 gian trại đầu tiên đã tìm được chủ nhân xứng đáng của mình, những tổ chức và CLB hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động vô cùng bổ ích trong "NGÀY HỘI KINH TẾ XANH." Chỉ còn 3 ngày nữa để đăng ký tham gia hội trại. BTC rất tự tin sẽ nhận được đăng ký tham gia với những hoạt động lôi cuốn khác từ các đơn vị.
 
Top