Thảm họa Trái đất qua phim ảnh

10,155
29
48

ALnML

Super Moderator
Thảm họa Trái đất qua phim ảnh

Sự nổi giận của mẹ trái đất quá đỗi kinh hoàng. Những nhà làm phim chắc có lẽ sẽ không ngờ có một ngày những sự tưởng tượng của họ lại hiện ra rõ ràng đến thế!
Năm bộ phim là năm góc nhìn khác nhau của những nhà làm phim quốc tế về cái ngày mà ắt hẳn không một ai trong mỗi chúng ta muốn được một lần trải qua.
The Day After Tomorrow - Ngày Kinh Hoàng
Cuộc sống bình yên bị phá vỡ đúng ngày mùng 2/7, hai ngày trước lễ độc lập của nước Mỹ. Một ngày nọ tỉnh giấc, Steven khoan khoái bước ra ngoài và thấy hàng xóm tất tưởi chuyển đồ lên ô tô ra đi. Ở Washington, ngài tổng thống nhìn lên thấy bầu trời dần bị che kín bởi một khối vật thể khổng lồ. Toàn bộ nước Mỹ náo loạn. Người người bỏ chạy. Xe cộ lao vào nhau chan chát. Tai nạn xảy ra khắp nơi. Từ khối khổng lồ đó, đạn rót xuống như mưa. Thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn hơn bao giờ hết.

Steven phải lên đường làm nhiệm vụ. Nhiều sự kiện đau lòng sau đó đã xảy ra. Trong khi đó tổng thống hết sức bình tĩnh để đối phó tình thế. Các nhà khoa học được triệu tập để nghiên cứu vật thể lạ, trong đó có David Levinson. Một phi đội được huy động nhưng không chống lại được hỏa lực cực mạnh của đội quân đến từ hành tinh khác. Cuối cùng David Levinson đã khám phá ra bức tường bảo vệ vô hình của đĩa bay khổng lồ và quyết định sẽ cài virus để phá bỏ nó. Đích thân anh sẽ phải xông trận cùng một phi công dũng cảm, người đó không ai khác ngoài Steven. Cuộc chiến kết thúc đúng ngày độc lập 4/7 của nước Mỹ. Vị tổng thống giàu lòng nhân ái mất đi người vợ yêu quý, con trai bác nông dân mất đi người cha mà bấy lâu cậu không nhận ra rằng ông yêu cậu tới mức nào, nhưng cậu vô cùng tự hào vì chính ông đã làm nên lịch sử. Một con người rất bình thường lại tỏa sáng vì sự hy sinh cao cả vào đúng lúc trái đất bị đe dọa hủy diệt trong tích tắc.

After Shock - Đường Sơn Đại Địa Chấn


Phim bắt đầu với một ngày hè nóng nực tại thành phố Đường Sơn, người dân tại nơi đây vẫn bắt đầu cuộc sống thường ngày của họ với công việc, gia đình. Tuy nhiên chỉ sau một đêm, thành phố nhỏ xinh đẹp đã trở thành đống đổ nát. Xác người chết ở khắp nơi, tiếng trẻ con khóc, tiếng những người sống sót kêu than, mọi thứ trở nên hỗn loạn. Hai chị em sinh đôi Phương Đăng và Phương Đạt mới 7 tuổi bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Trong cơn nguy cấp, bà mẹ Lý Nguyên Ni chỉ có thể cứu được một trong hai đứa trẻ. Đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất trong cuộc đời, bà đã chọn cứu đứa bé trai.
Nguyên Ni không biết rằng cô con gái Phương Đăng đã nghe thấy quyết định của mình. Bị coi như người đã chết và bỏ lại nơi đổ nát, cô bé 7 tuổi vẫn sống sót một cách kỳ diệu. Tỉnh dậy trong cơn mưa tầm tã, bên cạnh xác của người cha, Phương Đăng mang trong mình cú sốc tinh thần lớn và những ký ức đau thương về quyết định của mẹ. Cô bé quyết định giấu danh tính và trở thành con nuôi của một gia đình quân nhân, trong khi người mẹ đẻ và em trai thì đinh ninh Phương Đăng đã chết. Đường Sơn đại địa chấn là cuộc hành trình tìm về đoàn tụ với gia đình của Phương Đăng sau 32 năm xa cách.

2012 - Năm Đại Họa

Phim là sự hư cấu dựa trên lời tiên đoán của người Maya, nền văn minh lâu đời và bí hiểm nhất trên thế giới, về năm tuyệt diệt 2012, năm trái đất chào đón một nền văn minh hoàn toàn mới - qua bộ lịch độc đáo của họ. Dòng ý tưởng khác đến từ truyền thuyết con tàu Nô-ê (Noah) trong Đại hồng thủy của Thiên Chúa giáo với những con vật được chọn mang lên tàu nhằm tái tạo một kỷ nguyên mới. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2009 tại Ấn Độ,tiến sĩ Hemsley đang trên đuờng đến thăm nguời bạn cũ ở đó,đã đuợc chứng kiến một điều đáng sợ khi vỏ Trái đất đang từ từ nóng lên ở bên duới 1 hầm mỏ của nguời bạn tiến sử Hemsley.
Một ngày đẹp trời, năm 2012. Trong một căn bếp bình thường của một ngôi nhà bình thường của thành phố Los Angeles, chuông điện thoại reo và có một cuộc hội thoại giữa Jackson và Kate-người vợ cũ của anh thông báo rằng, cơn đại họa sắp đến. Jackson cố gắng giữ mạng sống cho gia đình mình khi biết rằng, cơn Đại Họa sắp đổ ập xuống nước Mỹ. Ngày thảm họa kể trên đã đến, tất cả mọi kỳ quan trên trái đầt đều bị phá hủy. Hai cực Bắc và Nam của Trái Đất đang bị đảo ngược lại do hoạt động của một vỏ kiến tạo lớn, bị đổ nghiêng 180 độ. Một khối nước siêu khổng lồ đã cuốn phăng đi toàn bộ "gốc rễ" của sự sống sinh vật trên Trái Đất.
Hàng loạt biến cố kinh hoàng đã diễn ra trong quá trình Jackson cố gắng cứu lấy gia đình của mình. Cuối cùng họ cũng đến được nơi cần đến. Các nhà khoa học sau đó đã khẳng định rằng, nóc nhà của thế giới không phải là đỉnh núi Everest mà thay thế bằng Mũi Hảo Vọng nằm ở châu Phi mới là đỉnh cao nhất của thế giới mới. Cơn sóng thần, động đất, thảm họa nguy hiểm đã chấm dứt. Châu Phi đã dâng cao hơn 1000 feet, không bị lụt lội hay sóng thần. Mọi người bước ra khỏi con tàu, hít thở không khí trong lành của Thế giới mới. Thế giới đã bắt đầu, là năm 0001.

Haeundae - Sóng Thần Ở Haeundae

Haeundae còn được gọi là Hải Vân Đài, là bộ phim về thảm họa thiên nhiên đầu tiên ở Hàn Quốc với chi phí lên tới 10 tỷ won. Công ty chế tác còn thực hiện những kỹ xảo hình ảnh đặc biệt tại Mỹ để tạo hiệu quả sống động cho người xem. Phim có sự tham gia của các ngôi sao như: Ha Ji Won, Park Jung Hoon, Uhm Jung Hwa, Seol Kyung Gu...
Haeundae miêu tả lại cơn sóng thần kinh hoàng ập đến Busan, thành phố biển du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Khác với những bộ phim Mỹ có chung đề tài, bộ phim Haeundae không tập trung khắc họa một cá nhân anh hùng trong thảm họa, mà chủ yếu hướng đến tính cách, sự ứng phó của quần chúng nhân dân khi tai họa ập đến một cách bất ngờ. Bên cạnh hiệu quả hình ảnh không thua kém gì các bộ phim hoành tráng của Hollywood, toàn bộ phim là câu chuyện sự thay đổi tính cách của con người một cách mạnh mẽ trước và sau khi xảy ra thảm họa. Một người rất đỗi bình thường cũng có thể trở thành anh hùng.

Battle Los Angeles - Thảm Họa Los Angeles

Hàng chục năm nay, nhiều tài liệu đã ghi lại những hình ảnh bí ẩn về các đốm sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Los Angeles, Mỹ (năm 1942), Buenos Aires, Argentina (năm 1965), Seoul, Hàn Quốc (năm 1983), Luân Đôn, Anh (năm 1991). Tệ thay, loài người đã quen và thích thú với cụm từ UFO – các vật thể bay không xác định đến nỗi họ dường như quên mất ý nghĩa thực sự cũng như hiểm họa khủng khiếp mà nó chứa đựng. Và chính sự chủ quan này sẽ khiến họ trả giá đắt ở thế kỷ tiếp theo ...
Đột ngột, và im lặng như một cơn sóng thần khổng lồ, cuộc đại xâm lăng của những sinh vật lạ đến từ không gian ập đến. Các thành phố lớn trên thế giới lần lượt sụp đổ như ngả rạ, không một cơ may kháng cự. Lực lượng của chúng quá đông, sức mạnh của chúng quá lớn, dã tâm của chúng quá rõ ràng: quét sạch loài người để chiếm lấy quyền sở hữu nguồn nước của Trái Đất. Chiến tuyến cuối cùng cũng là nơi những UFO đầu tiên xuất hiện, thành phố Los Angeles vĩ đại. Hy vọng cuối cùng của nhân loại nằm trong tay toán lính thủy đánh bộ kiên cường, những người canh giữ Los Angeles.
Theo Afamily
 
Top