Thiết bị phát sóng Wi-Fi mới của Cisco xa và mạnh hơn

10,153
29
48

ALnML

Super Moderator
Thiết bị phát sóng Wi-Fi mới của Cisco xa và mạnh hơn Cập nhật lúc 20h16, ngày 06/04/2011

KTĐT - Các bộ Wi-Fi Linksys E-Series của Cisco đều dùng chuẩn phát sóng N mới nhất nên sóng Internet không dây sẽ được phát xa và mạnh gấp 12 lần những bộ Wi-Fi truyền thống chuẩn G.

Đồng thời, bộ phát sóng mới này vẫn tương thích với những thiết bị thu sóng Wi-Fi dùng chuẩn G và chuẩn N trước đây, giúp giảm được phần lớn thời gian chờ khi dùng Internet hoặc truyền tải dữ liệu trong mạng nội bộ không dây.

Tùy không gian phủ sóng không dây, doanh nghiệp có thể chọn loại sản phẩm phổ thông đến cao cấp như Cisco Linkys E1000, E2000 hoặc E3000. Với E3000, Cisco trang bị 6 ăng ten ngầm bên trong thiết bị. Tất cả đều hoạt động đồng thời trên 2 dải băng tần 2.4 GHz và 5.0 GHz nên sóng Wi-Fi không bị nhiễu và vượt qua hầu hết các môi trường.

Nhờ đó, việc truyền dữ liệu dung lượng lớn hoặc phim, game chuẩn HD giữa mạng Internet với máy tính, hoặc giữa các máy tính đang kết nối Wi-Fi với nhau trong cùng mạng LAN không dây có tốc độ truyền tải có thể lên đến 450 Mb/s ở băng tần 5 GHz.

Cổng kết mạng LAN Gigabit (1.000 Mb/s) đời mới cũng góp phần vào việc tối đa khả năng vận chuyển dữ liệu của bộ phát sóng không dây Cisco Linksys E- Series với các thiết bị dùng cáp.
Không chỉ chú trọng đến việc phát sóng Wi-Fi xa và mạnh, Cisco Linksys E-Series còn được tích hợp nhiều nhiều tiện ích, tính năng dễ sử dụng trên cửa sổ phần mềm.
Đầu tiên là phần mềm Cisco Connect giúp người dùng cài đặt mạng Wi-Fi qua 3 bước đơn giản, như việc cài đặt một phần mềm thông dụng Yahoo! Messenger, Firefox… Với giao diện trực quan qua từng cửa sổ, phần mềm này cho phép người dùng quản lý hệ thống mạng Wi-Fi (như đổi password kết nối vào mạng Wi-Fi) một cách dễ dàng nhất, hoặc tích hợp nhiều thiết bị Internet vào hệ thống mạng.
Tính năng Guest networking cho phép doanh nghiệp thiết lập mạng Wi-Fi riêng nhưng không thể truy cập vào các thư mục, ổ đĩa, máy in dùng chung hay tài nguyên nội bộ trong công ty hoặc giới hạn số lượng người truy cập Wi-Fi cùng lúc để không ảnh hưởng đến tốc độ chung của hệ thống mạng.
Các tính năng Applications và Gaming, Parental Controls giúp doanh nghiệp giới hạn việc truy cập các trang web game hay trang web không lành mạnh, chặn việc truyền những dữ liệu quan trọng ra ngoài… Đối với các kỹ thuật viên về mạng máy tính, tính năng này cho phép họ dễ dàng gắn IP tĩnh cho các máy tính trong mạng và thực thi việc chuyển tiếp dữ liệu, hoặc tạo kết nối VPN, truy cập FTP hay remote desktop…
Dòng sản phẩm này cũng được trang bị chuẩn bảo mật mã hóa được dùng trong quân đội để bảo vệ hệ thống mạng Wi-Fi trước những công cụ dò tìm password Wi-Fi của hacker.
Từ ngày 25/3 đến 7/5, người dùng được tặng chuột máy tính hình xe hơi khi mua các sản phẩm thuộc dòng E-Series. Ngoài ra, các thiết bị Cisco Linksys E-Series đều được áp dụng chính sách bảo hành một đổi một trong vòng một giờ

Theo VnExpress
 
Top